Top 9 Quyển Sách Sách Chứng Khoán Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu muốn đầu tư vào bất cứ lĩnh vực gì: Tài chính, bảo hiểm... hay chứng khoán cũng vậy, việc đầu tiên là bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản nhất. Học đầu tư chứng khoán qua việc đọc những quyển sách chuyên ngành được chắp bút bởi các chuyên gia tài chính nổi tiếng hàng đầu thế giới là cách truyền thống nhưng không bao giờ thiếu hiệu quả. Tham khảo bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 9 quyển sách chứng khoán cho người mới bắt đầu.

Top 9 Quyển Sách Sách Chứng Khoán Cho Người Mới Bắt Đầu
Vtrade_Admin

11:36, 22/09/2021

710

VIEW

Vì sao nên đọc sách dạy chứng khoán cho người mới bắt đầu?

Với cuộc sống hiện đại 4.0 ngày này, nhiều người cho rằng việc đầu tư chứng khoán là rất dễ dàng, chỉ cần liên hệ đến một công ty chứng khoán, chắc chắn sẽ có nhân viên môi giới hỗ trợ cho bạn cẩn thận từ đầu đến cuối: Mở tài khoản, đặt lệnh, khớp lệnh, mua cổ phiếu này, bán cổ phiếu kia,... Nghe có vẻ đơn giản nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số vốn và bắt đầu.

Thế nhưng, trên một dây chuyền đang vận hành như vậy, sẽ có những lúc nhà đầu tư dừng đột ngột vì chưa có sự tham vấn của người môi giới. Nếu thị trường có dấu hiệu trao đảo thì sao, cổ phiếu xuống giá, tâm lý bất ổn,... Bạn sẽ tự xử lý như thế nào nếu không có người môi giới? Thực tế, đáp án cho câu hỏi này chính là sự chuẩn bị kiến thức để bắt đầu, giúp bạn luôn có thế chủ động trong việc đầu tư và sử dụng tiền của mình. Rất đơn giản, những kiến thức đó được lấy từ những cuốn sách hữu ích về chứng khoán.

 

Top 9 quyển sách chứng khoán cho người mới bắt đầu2

 

Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall

Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall nằm trong danh sách những sách về chứng khoán cho người mới bắt đầu mà bạn phải đọc, khi bạn muốn đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, bảo hiểm, quỹ hưu trí,... 

Qua quyển sách này, Burton G. Malkiel sẽ chỉ cho bạn rất nhiều điều về việc đầu tư tài chính:

  • Nắm bắt được những thuật ngữ cơ bản khi đầu tư tài chính ở Phố Wall.
  • Cách để bạn đứng vững và thành công khi đầu tư ở Phố Wall, dù có phải đối mặt với những đợt sóng gió dữ dội, đánh bại các tay đầu tư chuyên nghiệp trên chính ván bài của họ. Đặc biệt là học cách thông minh nhất để quản lý tài chính của mình.
  • Áp dụng các phương pháp và sự hỗ trợ để có chiến lược đầu tư dài hạn, đơn giản và hiệu quả.
  • Phân tích tiềm năng về doanh thu đối với các sản phẩm đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi giao dịch, hợp đồng bảo hiểm,...
  • Được khám phá học thuyết tài chính hành vi (Behavioral Finance), một lĩnh vực mới nghiên cứu về tâm lý phái sau các quyết định đầu tư.
Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall

 

Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall

Làm giàu qua chứng khoán

Làm giàu qua chứng khoán là cuốn sách cung cấp mô hình đầu tư đăng ký độc quyền CANSLIM của William J. O'Neil, cho phép cung cấp hệ thống đơn giản, dựa trên thực tế và được chứng minh cụ thể trên thị trường chứng khoán. Cuốn sách bao gồm 3 phần chính với tổng cộng 20 chương:

  • Phần 1: CAN SLIM - Một hệ thống thành công
  • Phần 2: Khôn ngoan ngay từ đầu
  • Phần 3: Đầu tư như một tay chuyên nghiệp

Qua mỗi phần sẽ có những chương nhỏ để giải thích cho bạn về những cách có thể áp dụng vào để làm giàu cho chính mình. Bên cạnh đó, trong cuốn sách này còn tích lũy những nguyên tắc, kinh nghiệm mà tác giả đã trải qua cho bạn đọc.

Làm giàu qua chứng khoán

Làm giàu qua chứng khoán

Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường

Cổ phiếu đại diện cho quyền sở hữu theo từng phần trong 1 công ty và thị trường chứng khoán - Nơi mà các nhà đầu tư có quyền mua/bán quyền sở hữu các tài sản có thể đầu tư đó.

Nhà đầu tư Philip Fisher nằm trong số những nhà đầu tư có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại chính là tác giả của cuốn sách Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường, mang đến cái nhìn toàn diện về sức mạnh của cổ phiếu, cụ thể về việc mua cổ phiếu như thế nào, mua ở thời điểm nào, nhà đầu tư cần tránh điều gì, cách để tìm ra cổ phiếu tiềm năng,... cho đến phương pháp hình thành 1 triết lý đầu tư mang đến hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng chỉ ra 2 cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: Cách 1 là mua cổ phiếu khi thị trường xuống và đợi tới lúc nó phục hồi lại; còn cách 2 dành cho những người thích an toàn, đầu tư vào cổ phiếu của những công ty uy tín, tăng trưởng ổn định để thu lợi nhuận hàng năm.

Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường

Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường

Tâm lý thị trường chứng khoán

Tâm lý thị trường chứng khoán là cuốn sách có tuổi đời hàng trăm năm nay, được xuất bản từ năm 1912 nhưng Psychology of Stock Market vẫn giữ nguyên được giá trị của nó cho đến tận ngày hôm nay.

Cuốn sách này là những lời khuyên bổ ích cùng các kiến thức kinh doanh chứng khoán vô giá. Đồng thời, cuốn sách này cũng giúp bạn đọc thay đổi một số cách nhìn truyền thống về tâm lý đám đông trên thị trường. G.C. Selden đã từng nói: Khi bạn nhận thức được về tâm lý đám đông theo cách này, cũng là lúc bạn có thể bước vào thị trường chứng khoán và khám phá những điều thú vị cùng những bí mật ẩn giấu phía sau trò chơi kinh doanh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tâm lý thị trường chứng khoán

Tâm lý thị trường chứng khoán

Làm chủ thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán là nơi giao dịch, trao đổi, mua/bán của nhiều đối tượng tham gia, bao gồm nhà đầu tư, nhà tạo lập thị trường, nhà giao dịch, nhà đầu cơ,... Với mỗi người tham gia thị trường sẽ có vai trò và chức năng khác nhau.

Để có thể làm chủ thị trường này, bạn nên đọc cuốn Làm chủ thị trường chứng khoán. Những kiến thức trong cuốn sách sẽ đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình trở thành 1 nhà đầu tư thành công là như thế nào; học được cách nắm bắt và biết được thị trường hoạt động như thế nào; phân tích được nguyên nhân vì sao giá cổ phiếu lại có lúc tăng lúc giảm; tại sao mức giá cổ phiếu của mỗi loại lại khác nhau; làm thế nào để tránh rủi ro, thua lỗ nặng,...

Khi bạn còn đang là tay mơ về thị trường chứng khoán, cuốn sách này chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

Làm chủ thị trường chứng khoán

Làm chủ thị trường chứng khoán

Chiến lược đầu tư chứng khoán

Dù chỉ mới tham gia thị trường chứng khoán hay đã là nhà đầu tư lâu năm, bạn đều cần xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hợp lý. Nếu chưa biết cách, hãy đọc cuốn Chiến lược đầu tư chứng khoán.

Cuốn sách đưa ra những cuộc điều tra và phân tích đơn giản, dễ hiểu về phong cách đầu tư phổ biến nhất hiện nay, giải thích về những đặc trưng của các loại cổ phiếu đại diện cho từng xu hướng, các chiến lược tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào những loại cổ phiếu tốt nhất, lời khuyên giúp bạn đọc chọn được cho mình hướng đầu tư tốt nhất trong các thị trường khác nhau và nhiều vấn đề khác.

Trong cuốn sách cũng mô tả các loại chiến lược nhỏ, đem đến cho bạn đọc nhiều sự lựa chọn và biến những chiến lược này thành chiến lược đầu tư của riêng mình. Những vấn đề bạn đọc có thể tìm hiểu được qua cuốn sách Chiến lược đầu tư chứng khoán: Đầu tư gia tăng, đầu tư giá trị, đầu tư mất giá, đầu tư theo các quy tắc chặt chẽ, các chiến lược mua vào, bán ra, quản lý danh mục đầu tư hiệu quả, đầu tư chọn lọc, đầu tư toàn cầu, các công cụ bổ trợ trên Internet,...

Chiến lược đầu tư chứng khoán

Chiến lược đầu tư chứng khoán

Đánh bại phố Wall

Đánh bại phố Wall là đầu sách của Peter Lynch - Một nhà đầu tư kinh nghiệm có hơn 13 năm quản lý quỹ đầu tư Fidelity. Đây là cuốn sách chia sẻ rất nhiều kiến thức thực tế. Những nguyên tắc vàng để đầu tư thế nào cho sinh lợi nhuận. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra giải pháp giúp công ty phát triển và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh.

Qua cuốn sách này, bạn sẽ biết được những nguyên tắc bí mật để đầu tư chứng khoán thành công và loại bỏ những rủi ro thường gặp khi đầu tư chứng khoán, đem lại cho bạn những cái nhìn toàn diện nhất cho người mới bắt đầu.

Đánh bại Phố Wall

Đánh bại Phố Wall

Cuộc nổi dậy ở Phố Wall

Cuộc nổi dậy ở Phố Wall được chắp bút bởi tác giả Michael Lewis - Một nhà văn phi tiểu thuyết và nhà báo cáo tài chính người Mỹ.

Cuốn sách Cuộc nổi dậy ở Phố Wall của Michael Lewis được viết xoay quanh 3 nhân vật Brad Katsuyama, Ronan Ryan và John Schwall. Mỗi người là một hoàn cảnh, nghề nghiệp khác nhau nhưng có 1 điểm chung là đều quan tâm đến thị trường tài chính Phố Wall - Nơi đầu tư chứng khoán hấp dẫn và sôi động nhất thế giới.

Brad Katsuyama là nhân viên ngân hàng, do thắc mắc ko hiểu tại sao cổ phiếu chào mua trên màn hình biến mất quá nhanh đến nỗi không thể mua vào kịp thời. Hay Ronan Ryan kinh ngạc về mức phí mà quỹ đầu tư và ngân hàng chi trả cho ông chỉ để xây dựng hệ thống viễn thông. Hoặc John Schwall khám phá ra hệ thống máy tính thương mại để phục vụ những người đầu tư.

Cuốn sách mang đến cho chúng ta những lập luận sắc bén và cả những câu hỏi quan trọng về tính cạnh tranh lành mạnh trên thị trường chứng khoán ở Phố Wall, một thị trường luôn bị đặt ra các vấn đề về những hoạt động lành mạnh sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Cuộc nổi dậy ở phố Wall

Cuộc nổi dậy ở phố Wall

Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải “cá mập”

Nhiều người cho rằng đầu tư chứng khoán là cách gia tăng tài sản nhanh chóng. Đây được coi là kế hoạch tài chính cá nhân thông minh ngay cả khi bạn chỉ có nguồn vốn hạn hẹp. Nhưng phải làm sao để bắt đầu khi bạn không có nhiều kiến thức tài chính, không hiểu các thuật ngữ kinh tế và thậm chí có khi bạn còn chưa xem 1 bản tin tài chính nào. Đầu tư tài chính khôn ngoan khi bạn không phải "cá mập" là cuốn sách dành cho bạn.

Cuốn sách này là bức tranh tổng quát nhất về thị trường chứng khoán, hướng dẫn bạn tìm hiểu về thị trường, cổ phiếu, các khái niệm, quy trình mở tài khoản, thao tác đặt lệnh giao dịch.

Trọng tâm trong Đầu tư tài chính khôn ngoan khi bạn không phải "cá mập" là tháp lựa chọn cổ phiếu với 8 cấp độ khác nhau, cho phép nhà đầu tư tiềm năng lựa chọn phương pháp và chiến lược giao dịch cổ phiếu khôn ngoan và phù hợp nhất.

Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập

Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải "cá mập"

Trên đây là 9 đầu sách chứng khoán cho người mới bắt đầu được chúng tôi dày công tổng hợp. Hy vọng đã đem đến cho bạn những gợi ý tốt khi quyết định tìm hiểu kiến thức để tham gia đầu tư chứng khoán.

 

ĐỌC THÊM: Top 10 cuốn sách về chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu hay nhất

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.