[REVIEW SÁCH] - Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống - Alexander Elder

Cùng VTrade tìm hiểu rõ hơn về giá trị lợi ích của cuốn sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (The New Trading for A Living) nhé!

[REVIEW SÁCH] - Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống - Alexander Elder
Vtrade Author

09:01, 15/03/2024

79

VIEW

Được biết đến là một trong những cuốn sách chủ đề giao dịch tài chính bán chạy nhất mọi thời đại, sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống của Alexander Elder sẽ là cẩm nang hoàn hảo giúp nhà đầu tư bước vào thị trường ngoại hối. Để cụ thể hơn, hãy cùng VTrade tìm hiểu về những nội dung tổng quát và giá trị mà cuốn sách này có thể mang lại là gì nhé!

Alexander Elder - Tác giả cuốn sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Về tác giả Alexander Elder, ông là một nhà giao dịch chuyên nghiệp và nhà huấn luyện hàng đầu tại Hoa Kỳ. Với nền tảng kiến thức sâu rộng về tâm lý học và nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong thị trường tài chính, Elder đã hoàn thành rất nhiều đầu sách giá trị về chủ đề đầu tư tài chính. Trong đó, “Trading for A Living” ra mắt năm 1993 được coi là một tác phẩm kinh điển dành cho mọi nhà đầu tư.

Năm 2014, Elder đã cho ra mắt một phiên bản cập nhật và bổ sung cho cuốn sách trên với tựa đề “The New Trading for A Living” - “Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống”. Với nhiều phản hồi tích cực từ đọc giả, cuốn sách này đã được dịch ra hơn 23 thứ tiếng và trở thành một trong những “cuốn cẩm nang gối đầu” của mọi nhà đầu tư.

Ở phần dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về những nội dung tổng quát và giá trị lợi ích mà “Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống” (The New Trading for A Living) có thể mang lại.

phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Giới thiệu về cha đẻ của cuốn sách “The New Trading For A Living” - Alexander Elder.

Nội dung tổng quát Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống của Alexander Elder được hoàn thiện với 11 chương sách. Tại đó, tác giả đã kết hợp khéo léo giữa các lý thuyết và thực tiễn để mang đến cho đọc giả những kiến thức quan trọng về tâm lý giao dịch, cách phân tích kỹ thuật và quản trị rủi ro để giao dịch hiệu quả. 

Tâm lý giao dịch

Đối với tác giả Elder, Tâm lý học chính là chìa khóa để hiểu cách thức hoạt động của thị trường và giải thích hành vi của đám đông phe mua và phe bán trên thị trường. Do đó, xuyên suốt cuốn sách, tác giả có giải thích rõ về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định giao dịch của các nhà đầu tư, như hy vọng, lòng tham, sự sợ hãi hay tính kiên nhẫn và kỉ luật,... 

Không chỉ thế, tác giả Elder còn đưa ra nhiều phân tích về bản chất, cách thức hoạt động của thị trường, cũng như những quy luật và sai lầm thường thấy của đám đông. Từ những phân tích này, bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên để cải thiện tâm lý giao dịch của bản thân. Nhờ đó, tránh bị cuốn theo thị trường và tạo ra các giao dịch hiệu quả hơn.

phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (new trading for a living)

Đối với tác giả Elder, tâm lý học là một yếu tố rất quan trọng để giao dịch hiệu quả.

Phân tích đồ thị giá và phân tích kỹ thuật 

Bên cạnh việc truyền tải kiến thức về thị trường và cách giao dịch hiệu quả, tác giả Elder còn đưa ra những mô tả và giải thích chi tiết về nhiều công cụ phân tích kỹ thuật nên dùng. Chẳng hạn như mô hình giá, đường trung bình động, MACD, hệ thống định hướng hay các chỉ số dao động mới,... 

Cùng với đó, tác giả cũng hướng dẫn cách sử dụng nhiều phần mềm giao dịch chuyên nghiệp, bao gồm cả MetaStock, TradeStation và AmiBroker,... Đây đều là những kiến thức quan trọng giúp nhà đầu tư hiểu thêm về giao dịch tài chính trước khi thực sự bắt đầu.

phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf

“Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống” giới thiệu về nhiều công cụ và cách sử dụng chúng.

Vai trò của khối lượng và thời gian

Trong nhiều chương của cuốn sách, Elder có nêu rõ rất nhiều quan điểm về vai trò quan trọng của khối lượng và thời gian khi giao dịch tài chính. Trong đó, khối lượng là yếu tố quan trọng nhất để nhà đầu tư hiểu về tâm lý đám đông. Còn, các khung thời gian chính là yếu tố cốt lõi để nhà đầu tư phân tích thị trường và đưa ra quyết định giao dịch hiệu quả.

Bên cạnh đó, Elder cũng giới thiệu về nhiều chỉ số quan trọng mà nhà đầu tư cần chú ý để nắm bắt được bức tranh tổng thể của thị trường giao dịch tài chính. Chẳng hạn như chỉ số Dow Jones, chỉ số Nasdaq hay chỉ số S&P 500 của Hoa Kỳ,...

ebook phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Tìm đọc “The New Trading For A Living” để hiểu rõ vai trò của khối lượng và thời gian trong đầu tư ngoại hối.

Hệ thống giao dịch và các công cụ

Tác giả giải thích chi tiết về cách xây dựng một hệ thống giao dịch hiệu quả, bao gồm những quy tắc vào lệnh, quy tắc thoát lệnh, quản trị rủi ro hay cách theo dõi lợi nhuận,... Đặc biệt trong đó, tác giả Elder còn lấy nhiều ví dụ chi tiết về hệ thống Triple Screen, Impulse hay Channel,... Đây đều là những hệ thống giao dịch hiệu quả được đánh giá cao với khả năng đem về nhiều thắng lợi lớn.

Nhà đầu tư cũng có thể tìm đọc các phiên bản eBook Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống hay mua sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf để tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ giao dịch, các loại lệnh, các loại tài khoản hay các loại chi phí cần chú ý khi tham gia thị trường.

sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống

Tìm hiểu về các hệ thống giao dịch và công cụ hỗ trợ.

Cách quản trị rủi ro và quản trị vốn

Đối với mọi nhà đầu tư, một chiến lược quản trị rủi ro và quản trị vốn tốt luôn là chìa khóa dẫn đến thành công. Nó sẽ giúp bạn tránh khỏi nhiều thất bại nặng nề, hay nhiều rủi ro quá lớn dẫn đến cháy tài khoản.

Vì vậy, trong cuốn sách này, tác giả Elder có chỉ ra chi tiết các chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả. Bao gồm cách chốt lời/ cắt lỗ phù hợp, hướng dẫn đặt Stop Loss để giới hạn rủi ro cho mỗi giao dịch hay cách điều chỉnh khối lượng lệnh để bảo vệ vốn,... Hiểu rõ về những quy tắc quản trị này, nhà đầu tư đã nắm chắc 50% tỷ lệ thành công trên thị trường ngoại hối.

phương pháp mới de giao dịch kiếm sống pdf

Tìm hiểu về cách quản trị rủi ro và quản trị vốn hiệu quả với Alexander Elder.

Hướng dẫn thực hành

Đi đôi với việc giải thích về các lý thuyết quan trọng, Alexander Elder cũng đưa ra nhiều hướng dẫn thực hành chi tiết để nhà đầu tư có thể vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Trong đó có bao gồm cả cách lựa chọn thị trường, hướng dẫn lên kế hoạch giao dịch, phân tích kỹ thuật cho tới đánh giá kết quả để cải thiện hệ thống.

sách phương pháp mới để giao dịch kiếm sống pdf

Tác giả Elder có đưa ra nhiều hướng dẫn cụ thể để đọc giả có thể sử dụng các lý thuyết vào thực tiễn.

Mục lục sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (The New Trading for A Living)

Dưới đây là mục lục của sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (The New Trading For A Living) của tác giả Alexander Elder.

  • Chương 1: Individual PsychologyTâm lý cá nhân.
  • Chương 2: Mass Psychology - Tâm lý đám đông.
  • Chương 3: Classical Chart Analysis - Cách phân tích đồ thị giá cơ bản.
  • Chương 4: Computerized Technical Analysis - Cách phân tích kỹ thuật bằng máy tính.
  • Chương 5: Volume and Time - Khối lượng và thời gian.
  • Chương 6: General Market Indicators - Các chỉ báo thị trường.
  • Chương 7: Trading Systems - Các hệ thống giao dịch.
  • Chương 8: Trading Vehicles - Các công cụ giao dịch.
  • Chương 9: Risk Management - Hướng dẫn quản trị rủi ro.
  • Chương 10: Practical Details - Hướng dẫn thực hành.
  • Chương 11: Good Record-Keeping - Giữ thói quen ghi chép nhật ký giao dịch.
phương pháp mới giao dịch để kiếm sống

“The New Trading For A Living” của Elder được xuất bản với tổng 11 chương sách.

Giá trị lợi ích từ cuốn sách The New Trading for A Living

Phương pháp mới giao dịch để kiếm sống của Tiến sĩ Alexander Elder là nguồn tài nguyên vô giá cho bất kỳ ai quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng giao dịch của bản thân. Theo đó, cuốn sách này có thể đem lại nhiều giá trị lợi ích như sau:

  • Các nội dung về tâm lý giao dịch được diễn đạt hoàn hảo. Với nhiều kiến thức sâu rộng về tâm lý học, tác giả Elder đã nắm bắt và giải thích rất tốt các lý thuyết về tâm lý giao dịch tài chính.
  • Đưa ra những mô tả và giải thích chi tiết về các chiến lược giao dịch với kỹ thuật hoàn chỉnh. Dựa vào đó, nhà đầu tư có thể lên kế hoạch giao dịch hiệu quả với các quyết định giao dịch sáng suốt hơn.
  • Bằng cách cung cấp các ví dụ chi tiết và nghiên cứu thực tế, Elder giúp đọc giả dễ dàng nắm bắt và áp dụng các lý thuyết vào hoạt động giao dịch thực tiễn. 
  • Nội dung bao quát toàn diện về tâm lý giao dịch, quản lý rủi ro và phân tích kỹ thuật. Tác giả Elder có mang đến sự hiểu biết toàn diện về các hoạt động giao dịch tài chính. Qua đó đảm bảo nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn toàn diện nhất về thị trường.
  • Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, đọc giả không cần phải có quá nhiều hiểu biết và kinh nghiệm giao dịch trước đó để hiểu về cuốn sách.
phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (the new trading for a living)

Giá trị lợi ích từ cuốn sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống - Alexander Elder.

Cuốn sách Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống dành cho ai?

“Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống” của Alexander Elder nhận được vô số đánh giá tích cực ngay từ những ngày đầu được phát hành. Đây là một cuốn sách “gối đầu” đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và cũng rất phù hợp đối với các nhà đầu tư mới, hay những Trader đang tìm cách cải thiện hiệu quả giao dịch.

Tuy nhiên, cuốn sách cũng đề cập đến nhiều thuật ngữ chuyên môn. Do đó, đọc giả cần có những hiểu biết nhất định về thị trường giao dịch tài chính để hiểu được toàn bộ nội dung của cuốn sách này. 

Kết luận

Trên đây là những giới thiệu cơ bản về cuốn sách “Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống” của tác giả Alexander Elder. Với giá trị nội dung toàn diện, VTrade mong rằng đây sẽ là một tựa sách hoàn hảo để bạn đọc có thể tham khảo và tìm đọc thêm.

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.