Đăng kíĐăng Nhập

Airbnb, Starbucks: 2 Cổ Phiếu Để Mua Và Giữ Trong Dài Hạn

Pinkytrader

05:38, 03/11/2021

448

VIEW

Nội Dung

Hai thương hiệu hàng đầu này sẽ là những khoản đầu tư tuyệt vời trong nhiều thập kỷ.

airbnb-starbucks-2-co-phieu-de-mua-va-giu-trong-dai-han

Các cổ phiếu phải chăng dường như đang khan hiếm trên thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây. Biết được cổ phiếu nào là cổ phiếu tốt để mua trong những ngày này thậm chí còn khó hơn trong bối cảnh môi trường lạm phát và những trở ngại của chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến rất nhiều công ty.

 

Bất chấp những khó khăn này, Airbnb (NASDAQ:ABNB) và Starbucks (NASDAQ:SBUX) là hai công ty vẫn có khả năng tạo ra kết quả tốt trong ngắn hạn cũng như làm tăng giá trị khoản đầu tư trong dài hạn. Airbnb có một chặng đường dài để phát triển trong ngành du lịch. Về phần mình, sức mạnh định giá và thương hiệu vững mạnh của Starbucks là những đặc điểm chính biến công ty thành một cổ phiếu tuyệt vời để thêm vào các khoản nắm giữ của bất kỳ nhà đầu tư nào.

 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về hai cổ phiếu xứng đáng với khoản đầu tư 3.000 USD này.

 

Nhiều người bỏ qua khách sạn để trải nghiệm Airbnb

Airbnb đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2008 bằng cách cung cấp cho khách du lịch những trải nghiệm khác biệt so với các khách sạn thông thường. Hàng triệu chủ nhà đã đăng cho thuê tất cả các loại nhà, căn hộ và các trải nghiệm khác từ khắp nơi trên thế giới để đáp ứng nhu cầu từ những du khách muốn có trải nghiệm địa phương nhiều hơn. Mặc dù việc kinh doanh đã bị ảnh hưởng vào năm ngoái do các hạn chế đi lại, ngành du lịch đang hoạt động trở lại và nhu cầu bị dồn nén ngày càng tăng cao đang đặt Airbnb vào một vị trí vững chắc để tăng trưởng.

 

Tổng giá trị đặt phòng, bao gồm tổng số phí tính cho khách cho lưu trú, phí dọn dẹp và các khoản phí khác, đã tăng 320% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,4 tỷ USD trong Q2/2021. Airbnb kiếm tiền từ phí dịch vụ tính cho các chủ nhà, tạo ra doanh thu 1,3 tỷ USD trong quý này. Các chuyên gia phân tích kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 5,7 tỷ USD trong cả năm 2021, tăng 68% so với năm 2020, và Airbnb sẽ tiếp tục tăng trưởng từ đó.

 

Airbnb đang ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng đối với khách lưu trú dài hạn vì những người có thể làm việc từ xa đang tìm kiếm các địa điểm mới và thư giãn để ở trong vài tuần hoặc vài tháng. Bằng cách này, Airbnb đang chứng tỏ là một mô hình kinh doanh rất mạnh mẽ, cho phép công ty thích ứng với những trải nghiệm mới mà khách du lịch đang tìm kiếm.

 

Airbnb có một mô hình kinh doanh sinh lợi rất tốt. Công ty thu phí dịch vụ tại thời điểm đặt phòng và trước khi khách nhận phòng lưu trú, điều này giúp tăng dòng tiền tự do. Tính đến Q2/2021, Airbnb đã tạo ra dòng tiền tự do 1,45 tỷ USD với doanh thu 4,4 tỷ USD trong 12 tháng gần nhất.

 

Với việc đi lại đang trên đà phục hồi và một thị trường có thể phục vụ rộng lớn trị giá 1,5 nghìn tỷ USD, hiện tại là thời điểm tuyệt vời để xem xét mua cổ phiếu trong công ty đang khuynh đảo ngành du lịch này.

 

Cà phê Latte gia vị bí ngô của Starbucks không bao giờ cũ

Không có nhiều thương hiệu tiêu dùng mạnh hơn Starbucks. Công ty đã mang lại cho các nhà đầu tư những khoản lợi nhuận đáng kinh ngạc trong vài thập kỷ qua bằng cách biến một sản phẩm bình thường khó tạo khác biệt thành một thứ mà nhà đầu tư thực sự không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác. Khoản đầu tư 1.000 USD vào Starbucks 10 năm trước hiện đã có giá trị 4.900 USD. Con số này cho chúng ta ý tưởng về những gì có thể xảy ra nếu nhà đầu tư mua cổ phiếu và gắn bó với nó trong khoảng thời gian từ một thập kỷ trở lên.

 

Starbucks vừa báo cáo một quý tăng trưởng mạnh mẽ khác, với doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, khi mọi người quay trở lại thói quen uống cà phê trước đại dịch. Cổ phiếu đã giảm khoảng 8% sau báo cáo thu nhập, rõ ràng là do doanh thu chỉ đạt 8,1 tỷ USD, thấp hơn một chút so với ước tính đồng thuận ở mức 8,2 tỷ USD. Tuy nhiên, sụt giảm đó chỉ làm cho thương hiệu tiêu dùng hàng đầu này trở nên đáng mua hơn.

 

Ban lãnh đạo Starbucks đang đầu tư bằng cách trả lương cao hơn cho nhân viên của mình. Điều này sẽ giúp Starbucks giữ được nhân viên cho các cửa hàng bất chấp tình trạng thiếu lao động đang diễn ra và có khả năng giúp Starbucks giành thêm thị phần. Chuỗi cà phê cũng chứng kiến ​​sự gia tăng liên tục của số lượng thành viên tích cực với Starbucks Rewards, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái lên 17,9 triệu người. Điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng số lượt mua hàng lặp lại.

 

Mặc dù áp lực lạm phát có thể đè nặng lên biên lợi nhuận của công ty trong năm tới, Starbucks có sức mạnh định giá tuyệt vời với các đồ uống cao cấp của mình và có thể bù đắp những thử thách về chi phí đó.

 

Một điểm cộng khác của Starbucks là cổ tức của công ty, với khoản chi trả tăng liên tục trong những năm gần đây. Với đợt bán tháo sau báo cáo thu nhập, tỷ suất cổ tức đã tăng lên 1,72%, cao hơn tỷ suất cổ tức trung bình của thị trường ở mức 1,38%.

 

Tóm lại, Starbucks là thương hiệu hàng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng không thiết yếu đáng để mua và nắm giữ bởi bất kỳ nhà đầu tư nào.

nguồn traderhub.vn

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.