Sàn Exness có lừa đảo không? Chi tiết phốt sàn Exness

Sàn Exness lừa đảo? Cùng VTrade tìm hiểu rõ hơn về sự thật đằng sau những tin tố cáo Exness lừa đảo để xem sàn Exness có thực sự uy tín không nhé

Sàn Exness có lừa đảo không? Chi tiết phốt sàn Exness
Vtrade Author

09:26, 20/03/2024

145

VIEW

Exness vốn được biết đến là một trong những nhà môi giới ngoại hối hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh những đánh giá tích cực thì sàn cũng nhận phải rất nhiều đánh giá tiêu cực, hay tố cáo sàn Exness lừa đảo, Vậy sự thật đằng sau những tố cáo này là gì? Sàn Exness có lừa đảo không? Hãy cùng VTrade tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về sàn Exness

Exness là một sàn giao dịch ngoại hối trực tuyến đến từ Cộng hòa Síp. Sàn được thành lập năm 2008 và hiện đang có trụ sở chính đặt tại Tòa nhà Porto Bello, Số 1, Đường Siafi, Thành phố Limassol, Cyprus. Với hơn 16 năm hoạt động, Exness đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn giúp chứng minh vị thế của mình trên thị trường tài chính.

Tính riêng trong năm 2023, Exness sở hữu rất nhiều con số nổi bật. Sàn có hơn 1.9 tỷ giao dịch được khớp lệnh, với 700.000 tài khoản hoạt động mỗi tháng cùng khối lượng giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ USD. Không chỉ vậy, để minh chứng cho sự uy tín, Exness còn sở hữu tới 8 giấy phép hoạt động cấp cao. Trong đó có bao gồm cả FCA, FSA và CySEC là những giấy phép có ảnh hưởng trên nhiều khu vực.

Về điều kiện giao dịch, sàn Exness nhận được nhiều đánh giá tích cực khi có hỗ trợ cả tài khoản giao dịch dành cho người mới, tài khoản giao dịch chuyên nghiệp và tài khoản Social Trading với đa dạng các điều kiện và chi phí giao dịch. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể tùy ý lựa chọn những loại tài khoản phù hợp nhất với bản thân. 

exness lừa đảo

Exness luôn nhận được đánh giá tích cực với danh hiệu nhà môi giới hàng đầu thị trường thay vì “Exness lừa đảo”.

Thông tin “sàn Exness lừa đảo” bắt đầu từ đâu? 

Bên cạnh những đánh giá tích cực, Exness cũng không tránh khỏi nhiều đánh giá tiêu cực từ người dùng. Đặc biệt, các bài đăng tố cáo “sàn Exness bị sập”, hay “sàn có tình trạng giãn Spread mạnh ” đều là những thông tin nhận được rất nhiều sự chú ý trên các cộng đồng nhà giao dịch. Vậy ở phần dưới đây, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sự thật đằng sau những tin tức này là gì nhé.

Sàn Exness bị sập?

Trong thời gian gần đây, nhà đầu tư Việt có thể dễ dàng nhận thấy việc truy cập vào website của Exness đang không được mượt mà, thậm chí với một số trường hợp việc cố gắng truy cập hoàn toàn bị từ chối. Tình trạng này hiện đang khiến nhiều người lầm tưởng rằng sàn Exness lừa đảo nên đã bị đánh sập. 

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Theo thông tin được xác nhận từ Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), ta được biết rằng “Exness là một sàn giao dịch ngoại hối trực tuyến, đây là một lĩnh vực mà nhà nước ta chưa cho phép hoạt động. Do đó, để phòng ngừa tội phạm kinh tế, tình trạng rửa tiền và có thêm thời gian kiểm duyệt sàn Exness, thì VNNIC đã chặn khả năng truy cập vào website Exness...”.

Điều này có nghĩa là tình trạng không thể truy cập vào website của sàn Exness là do VNNIC cần thêm thời gian kiểm duyệt và xác nhận sự minh bạch của sàn. Tin tố cáo “sàn Exness bị sập, Exness lừa đảo” là không có căn cứ. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể truy cập website sàn Exness một cách hoàn toàn bình thường bằng cách đổi địa chỉ IP sang một quốc gia khác. 

sàn exness lừa đảo

Sự thật về tình trạng không thể truy cập website Exness - Sàn Exness bị sập?

Exness giãn Spread rất mạnh

Bên cạnh những bài phốt “sàn Exness bị sập” thì tin tức về việc Exness có tình trạng giãn Spread rất mạnh, sàn thường xuyên trượt giá cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Chẳng hạn, ta có thể thấy hai bài đăng dưới đây đều có cùng chủ đề là tố cáo Exness có tình trạng giãn Spread mạnh. Trong đó:

Tin tố cáo 1, nhà đầu tư tố cáo Exness lừa đảo và hay có tình trạng “mất kết nối”, “cố tình làm MT4 bị treo” khiến người chơi không thể vào lệnh/ đóng lệnh tại vị trí phù hợp nhất. Cùng với đó, nhiều khách hàng cũng thể hiện sự không hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Exness khi các nhân viên sàn đổ lỗi mất kết nối này là do tình trạng Internet không được tốt, thay vì tìm cách xử lý thỏa đáng hơn.

exness có lừa đảo không

Tin tố cáo Exness có tình gây mất kết nối khiến Trader chịu nhiều rủi ro.

Tin tố cáo 2, giống với tin tố cáo phía trên thì tin tố cáo cũng bày tỏ sự bức xúc khi các giao dịch trên sàn Exness lừa đảo và thường xuyên gặp phải tình trạng “lệnh không khớp, nếu khớp được thì đã trượt giá xa rồi….”. 

sàn giao dịch exness lừa đảo

Khách hàng tố cáo Exness không khớp được lệnh và trượt giá.

Các tin tố cáo Exness lừa đảo đều được đăng trực tiếp trên diễn đàn Trader Việt. Trong đó có bao gồm cả cộng đồng khách hàng lớn nhất của Exness tại Việt Nam. Điều này khiến những bài đăng tố cáo này nhận về rất nhiều phản hồi sau một vài giờ đăng tải, bao gồm cả người đồng tình và người không đồng tình cho rằng người chơi thiếu kiến thức nên mới xảy ra “trượt giá”.

Khách hàng tố cáo không rút được tiền từ tài khoản Exness 

Nếu là một nhà đầu tư đã từng có trải nghiệm với dịch vụ nạp rút tại Exness, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng sàn có rất nhiều bước yêu cầu xác minh để nạp tiền và rút tiền. Những bước xác minh này đôi khi khiến nhà đầu tư mất nhiều thời gian và khiến họ lầm tưởng rằng sàn đang cố tình gây khó dễ cho các giao dịch rút tiền. Đây cũng là lý do khiến sàn Exness bị tố cáo không thể rút tiền.

Bên cạnh đó, Exness được xác nhận là thường xuyên khóa tài khoản của khách hàng khi họ cố gắng rút tiền. Đặc biệt, nếu bạn có thực hiện lệnh rút từ $1.000.000 trở lên, sàn sẽ ngay lập tức khóa tài khoản giao dịch của bạn theo chính sách Phòng chống rửa tiền. 

Biết rằng tình trạng này có thể gây ra nhiều rủi ro và mất thời gian của nhà đầu tư. Nhưng xét về mặt pháp lý, Exness đang thực hiện đúng nhiệm vụ của sàn. Bạn cũng không phải lo lắng, bởi tài khoản của bạn sẽ nhanh chóng được mở khóa ngày sau khi việc chứng minh tài chính và các bước xác minh được hoàn thành.

sàn exness có lừa đảo không

Yêu cầu xác nhận để rút tiền của Exness bao gồm rất nhiều bước xác minh.

Nhà đầu tư tố cáo nhân viên sàn Exness lừa đảo

Mặc dù, các bài tố cáo về việc “nhân viên sàn Exness lừa đảo”, cố tình lấy tiền của nhà đầu tư để “nạp tiền hộ” không phải là những tin tố cáo quá xa lạ trên nhiều diễn đàn Trader Việt. Tuy nhiên, ta không thể phủ nhận rằng rất nhiều người còn quá thiếu cảnh giác đối với tiền của bản thân.

Tiêu biểu, ta có hai trường hợp dưới đây đều bị các đối tượng tự xưng là “nhân viên sàn Exness” lôi kéo, dụ dỗ và lừa đảo nạp tiền vào một ứng dụng lạ để lừa tiền. Đặc điểm chung của các đối tượng này đều là gọi điện dụ dỗ các nạn nhân rất nhiều lần trong ngày, sau đó cố gắng thuyết phục họ nạp tiền để giao dịch với Exness và kết quả là cả hai nạn nhân này đều bị mất trắng.

app exness lừa đảo

Tin tố cáo “nhân viên sàn Exness” lôi kéo, lừa nạp tiền vào App Exness lừa đảo.

Trên thực tế, nếu bạn là một nhà đầu tư có kiến thức và đã tìm hiểu về Exness, bạn có thể thấy rõ ràng Exness không chấp nhận các giao dịch nạp tiền từ bên thứ 3, nhà đầu tư phải là người trực tiếp quản lý tài khoản giao dịch của bản thân và nhân viên của Exness cũng không có quyền truy cập vào tài khoản giao dịch của bạn. Do đó, ta khó có thể đổ lỗi cho sàn trong các trường hợp phía trên.

Làm rõ sàn Exness lừa đảo có thật không? Giải thích lý do

Sau khi tìm hiểu về các thông tin tố cáo “Exness lừa đảo”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về các quy định quản lý và quỹ bồi thường của sàn để xem việc sàn giao dịch exness lừa đảo có phải là thật hay không nhé.

Exness được cấp giấy phép hoạt động

Về giấy phép hoạt động, Exness hiện đang sở hữu 7 giấy phép hoạt động được cấp bởi nhiều cơ quan quản lý cấp cao. Trong đó, có bao gồm giấy phép hoạt động FSA (số SD025); FCA (số 730729); CySEC (số 178/12); FSC (số SIBA/L/20/1133); FSCA (số 51024); CMA (số 162) và CBCS (số 0003LSI). Đây đều là các giấy phép hoạt động cấp cao giúp đảm bảo sự uy tín của Exness trên nhiều khu vực.

Đặc biệt trong đó, FSA là một giấy phép cấp cao có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Để sở hữu giấy phép hoạt động này, Exness sẽ phải chứng minh số tiền vốn khả dụng tối thiểu trên 20 triệu USD, sàn phải cam kết thực hiện báo cáo tài chính thường xuyên, đảm bảo các quy định về khiếu nại khách hàng nghiêm ngặt và tách biệt ký quỹ. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo rằng những thông tin mà Exness cung cấp là đúng sự thật. Chúng tôi có kiểm tra thông tin về số giấy phép CySEC và FCA của Exness trên website của cơ quan quản lý và đều nhận được kết quả “giấy phép có xác thực”. Điều này giúp đảm bảo rằng sàn Exness hoàn toàn minh bạch.

exness lừa đảo

Xác nhận giấy phép FCA của Exness là uy tín.

sàn exness lừa đảo

Xác nhận giấy phép CySEC của Exness là giấy phép uy tín.

Exness có quỹ bồi thường cho nhà đầu tư

Với việc sở hữu giấy phép quản lý của CySEC (Cyprus) và FCA (England), sàn Exness sẽ phải đảm bảo các quy định về quỹ bồi thường lên tới 20.000 Euro dành cho mỗi khách hàng. Khoản quỹ bồi thường này sẽ được sử dụng để bồi thường cho nhà đầu tư trong trường hợp sàn gây ra rủi ro hoặc bị phá sản.

Không chỉ vậy, để đảm bảo sự bảo mật cho những khoản tiền gửi của khách hàng, Exness cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định Tách biệt tiền ký quỹ của FSA. Quy định này có nghĩa là tất cả những khoản tiền gửi ký quỹ của khách hàng sẽ được cấp giữ tại một tài khoản ngân hàng khác, tách biệt với tài khoản của công ty. Qua đó, đảm bảo sự bảo mật và khả năng bồi thường của tổ chức trong mọi trường hợp.

Exness đạt giải thưởng nhà môi giới uy tín

Tính riêng trong năm 2023, Exness đã vinh dự đạt được hai giải thưởng lớn dành cho nhà môi giới uy tin. Trong đó có bao gồm giải thưởng “The Global Broker of the Year” và “ The Most Innovative Broker of the Year” được trao bởi Forex Traders Summit Dubai năm 2023.

Bên cạnh hai giải thưởng này, Exness cũng vinh dự được nhắc đến trong rất nhiều giải thưởng và tờ báo lớn trên toàn cầu. Trong đó có bao gồm cả Finance Magnates, Investing.com, Yahoo Finance, Cyprus Time hay VietStock,... Đây đều là những tờ báo lớn ở nhiều quốc gia, nó cho thấy vị thế lớn mạnh và những đánh giá tích cực mà Exness nhận được từ khắp các khu vực trên thế giới.

exness có lừa đảo không

Exness nhận được nhiều giải thưởng lớn và đánh giá tích cực từ khắp các khu vực trên toàn cầu.

Một số kinh nghiệm khi giao dịch tại sàn Exness

Trên thực tế, Exness cung cấp rất đa dạng các điều kiện giao dịch cho khách hàng của mình. Bạn có thể bắt đầu giao dịch tại Exness với tư cách nhà đầu tư mới bằng tài khoản Standard Cent, Social Trading hay Trader chuyên nghiệp với tài khoản Exness Standard, Exness Pro, Exness Zero,... Có rất nhiều lựa chọn để tham khảo trước khi bắt đầu giao dịch với Exness.

Lưu ý đối với việc nạp rút tiền, để các giao dịch nạp rút diễn ra nhanh chóng, nhà đầu tư được khuyến khích rút tiền bằng hình thức đã sử dụng để nạp tiền. Chẳng hạn, nếu bạn nạp tiền bằng thẻ Visa, hãy rút tiền về chính thẻ Visa đó. Điều này sẽ giúp hệ thống của Exness phê duyệt dễ dàng hơn và các giao dịch được diễn ra nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin VTrade tổng hợp được về việc Exness lừa đảo. Mặc dù được biết đến là một trong những sàn giao dịch hàng đầu, nhưng Exness cũng khó có thể tránh khỏi nhưng đánh giá trái chiều. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu giao dịch trên thị trường ngoại hối, việc tìm hiểu rõ về các thông tin sàn là rất cần thiết để tránh được rủi ro không đáng có và đảm bảo quyền lợi.

Bài viết liên quan

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.