Đăng kíĐăng Nhập

Top 6 Khóa Học Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Hay Nhất 2021

Chiongtrader

06:58, 22/09/2021

422

VIEW

Nội Dung

Quản lý tài chính cá nhân bao gồm tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư và bảo vệ tiền của mình hợp lý để bạn có thể sống cuộc sống mà bản thân mong muốn. Những điều này không được dạy ở trường học và việc tự quản lý tiền của mình nhiều khi khá khó khăn. Chúng ta thường buộc phải học cách quản lý tài chính cá nhân thông qua thử và tự sửa sai, và rất dễ phạm phải những sai lầm có thể để lại hậu quả cả đời. Để có thể quản lý tốt tiền bạc cần kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy đúng đắn.

 

Quản lý tài chính cá nhân và những vấn đề quan trọng xung quanh

 

Bạn có thể tìm đọc rất nhiều cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân viết bởi những tác giả ăn khách nhất để học các nguyên tắc cơ bản trong việc quản lý tiền của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là kiểu người tiếp thu tốt nhất khi được hướng dẫn bài bản với cơ hội áp dụng những gì đang học vào thực tế, một khóa học quản lý tài chính cá nhân có thể là sự lựa chọn tốt hơn.

 

Các khóa học quản lý tài chính cá nhân tốt nhất mang lại cơ hội học tập với các chuyên gia, những người có thể hướng dẫn bạn lần lượt những yếu tố quan trọng của quản lý tài chính cá nhân đồng thời kiểm tra kiến ​​thức của bạn trong suốt quá trình. Mặc dù nhiều khóa học quản lý tài chính cá nhân tốt chỉ tính phí rất thấp hoặc không tính phí, vẫn cần tìm được khóa học xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra. Bài viết này đưa ra 6 khóa học quản lý tài chính cá nhân tốt nhất theo từng tiêu chí khác nhau nhằm giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình.

 

Các khóa học về quản lý tài chính cá nhân tốt nhất năm 2021

 

• Tổng Thể tốt nhất: “Tài chính cho mọi người: Công cụ thông minh để ra quyết định” của edX

• Hệ Thống Hỗ Trợ tốt nhất: “Ramsey” của Ramsey Solutions

• Khóa Học Chi Phí Thấp tốt nhất: “Khóa học toàn diện về quản lý tài chính cá nhân: Tiết kiệm, Bảo vệ, Kiếm nhiều tiền hơn” từ Udemy

• Khóa Học Miễn Phí tốt nhất: Khan Academy

• Tài Chính Học Hành Vi tốt nhất: Duke University

• Tài Nguyên Học Tập tốt nhất: Smart About Money

 

TỔNG THỂ TỐT NHẤT

“Tài chính cho mọi người” của edX

Khóa học này khá toàn diện, có nhiều công cụ và tài nguyên học tập, tiến độ tự chủ động, giáo trình do trường đại học soạn và giảng dạy, đồng thời hoàn toàn miễn phí. Đó là lý do tại sao “Tài chính cho mọi người: Công cụ thông minh để ra quyết định” của edX được chọn là khóa học quản lý tài chính cá nhân tốt nhất về tổng thể.

 

Ưu điểm

 

• Khóa học toàn diện

• Cấu trúc như khóa học tại trường đại học nhưng tiến độ tự chủ động

• Hướng dẫn của chuyên gia

• Có các nhóm thảo luận và diễn đàn cộng đồng

• Miễn phí

 

Nhược điểm

 

• Điều kiện tiên quyết của khóa học là có kiến thức đại số trung học và quen thuộc với các thuật ngữ kế toán.

 

So với một khóa học miễn phí, “Tài chính cho mọi người: Công cụ thông minh để ra quyết định” của edX là khóa học vô cùng toàn diện. Những điều nổi bật ở đây là cấu trúc như môn học đại học giúp sinh viên có thêm kiến thức thông qua các hướng dẫn và tài liệu chất lượng đồng thời cung cấp cho họ trải nghiệm học tập độc đáo.

 

Khóa học của edX được tạo ra bởi Đại học Michigan và được giảng dạy bởi Giáo sư Tài chính Gautam Kaul của Trường Kinh doanh Ross (thuộc Đại học Michigan). Đó là một khóa học kéo dài sáu tuần (năm đến sáu giờ mỗi tuần) bao gồm các chuỗi học tập hàng tuần với các video ngắn kết hợp cùng các bài tập tương tác, cho phép sinh viên thực hành những gì họ học được. Khóa học cũng bao gồm các video thảo luận tương tự như các hoạt động nhóm khi học tại trường đại học. Có một diễn đàn thảo luận trực tuyến để sinh viên đăng và tham khảo các câu hỏi cũng như chia sẻ bình luận với trợ giảng và những sinh viên khác.

 

Nhìn chung, khóa học được thiết kế cho người mới bắt đầu với trọng tâm là nâng cao hiểu biết về tài chính. Nó khởi đầu bằng một nghiên cứu chuyên sâu về giá trị thời gian của tiền, để làm nền tảng giúp hiểu và nhận thức tầm quan trọng của ứng dụng tài chính trong phân tích các quyết định cá nhân mà chúng ta đưa ra. Khóa học cung cấp một định hình chung giúp đưa ra các quyết định trên mọi khía cạnh của quản lý tài chính.

 

Khóa học miễn phí trừ khi bạn muốn lấy chứng chỉ hoàn thành khóa học, có giá 49 USD.

 

HỆ THỐNG HỖ TRỢ TỐT NHẤT

“Ramsey” của Ramsey Solutions

Để làm tốt việc quản lý tài chính cá nhân cần thay đổi hành vi của bản thân, việc này có thể khá khó khăn đối với một số người. “Ramsey+” không chỉ là một khóa học đỉnh cao; đó còn là một cộng đồng khổng lồ gồm những người cùng chí hướng sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau, khiến đây trở thành ứng cử viên hàng đầu cho khóa học quản lý tài chính cá nhân có hệ thống hỗ trợ tốt nhất.

 

Ưu điểm

 

• Được xây dựng và giảng dạy bởi chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân có tiếng

• Khóa học toàn diện

• Có diễn đàn cộng đồng hỗ trợ thêm

• Có các ứng dụng quản lý tài chính hữu ích

• 14 ngày dùng thử miễn phí

 

Nhược điểm

 

• Chi phí định kỳ 29 USD mỗi năm

 

Ngoài việc cung cấp các khóa học và tài liệu giáo dục hàng đầu, “Ramsey+” còn có một cộng đồng khổng lồ các sinh viên của Dave Ramsey luôn sẵn lòng học hỏi và hỗ trợ cho các sinh viên khác.

 

Đối với những người thích được học với các chuyên gia được chứng nhận, không ai nổi tiếng hơn Ramsey. Ông là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất về quản lý tài chính cá nhân, và là một người dẫn chương trình trò chuyện trên sóng radio được phát thanh rộng rãi toàn quốc với hàng triệu thính giả. Với nhiều cố vấn tài chính trên khắp đất nước, Đại học Financial Peace của ông đã dạy kèm cho hàng nghìn người muốn quản lý tài chính của họ.

 

“Ramsey+” là một phiên bản mở rộng của bài giảng của ông tại Đại học Financial Peace, bổ sung thêm các nguồn tài nguyên phong phú cho khóa học trực tuyến. Tư cách thành viên với “Ramsey+” có giá 129 USD một năm và bao gồm một số ứng dụng hữu ích được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

First là một ứng dụng cung cấp tất cả các khóa học của Đại học Financial Peace với những video có thể truy cập bất cứ lúc nào.

 

EveryDollar là một ứng dụng lập ngân sách được đánh giá cao (đồng thời được bán riêng với giá 99 USD), còn Baby Steps dựa trên cách thức Dave đưa ra được nhiều người đã dùng để thoát khỏi nợ nần một cách nhanh chóng. Ngoài khóa học mang tầm thế giới, những ứng dụng này cũng rất xứng đáng với học phí 129 USD mỗi năm.

 

Tuy nhiên, giá trị thực của “Ramsey” nằm ở động lực bổ sung mà bạn nhận được từ sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục kiên trì với hoạch của mình. Khi tham gia “Ramsey”, bạn tham gia vào một cộng đồng tương tác trực tuyến với hàng nghìn người đã hoàn thành hoặc đang tham gia các khóa học và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài ra, bạn cũng có quyền tiếp cận với một cố vấn về tài chính. Đó là giá trị thực của chi phí thành viên.

 

KHÓA HỌC CHI PHÍ THẤP TỐT NHẤT

“Khóa học toàn diện về quản lý tài chính cá nhân” từ Udemy

 

 

 

Dù với mức giá thông thường là 149 USD thì khóa học quản lý tài chính cá nhân này từ Udemy vẫn đã đem lại giá trị tuyệt vời. Nhưng với việc đang giảm giá còn 15,99 USD (vào tháng 3/2021), khóa học này trở thành khóa học quản lý tài chính cá nhân với chi phí thấp tốt nhất.

 

Ưu điểm

 

• Dẫn đầu toàn cầu về khóa học trực tuyến

• Khóa học toàn diện

• Chi phí thấp

• Người hướng dẫn được đánh giá cao

• Quyền truy cập trọn đời

 

Nhược điểm

 

• Không có sự tương tác với người hướng dẫn hoặc các sinh viên khác

 

Được xây dựng bởi giáo sư kinh doanh từng đoạt giải thưởng và là tác giả nhiều cuốn sách bán chạy Chris Haroun, “Khóa học toàn diện về quản lý tài chính cá nhân: Tiết kiệm, Bảo vệ, Kiếm nhiều tiền hơn” là một khóa học đầy đủ những gì bạn cần chỉ với 15,99 USD.

 

Được cung cấp bởi Udemy, công ty hàng đầu thế giới về các khóa đào tạo, khóa học này phổ biến nhất trong danh mục về quản lý tài chính cá nhân, với gần 110.000 sinh viên theo học. Nó đã nhận được hơn 6.200 đánh giá, phần lớn là tích cực với điểm đánh giá 4,6/5.

 

Khóa học bao gồm 122 bài giảng với hơn 16 giờ video trực tuyến, chia thành năm phần dựa trên kiến ​​thức và kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống. Có hơn 20 bài giảng về cách tiết kiệm tiền trên mọi khía cạnh từ thuế, nhà ở đến các chi phí liên quan vật nuôi. Ở đó cũng có các khóa học về cách để thực hiện các vấn đề quan trọng như lập ngân sách, kế hoạch nghỉ hưu, tạo quỹ chi phí đại học cho con cái, và dạy con bạn cách tiết kiệm. Ngoài ra còn có một bảng tính Excel đầy đủ chứa 25 bài luyện tập đóng vai trò như một lộ trình hướng dẫn bạn qua từng bài học. Ngoài ra còn có 8 nguồn tài liệu có thể tải xuống.

 

Như với tất cả các khóa học của Udemy, bạn có quyền truy cập suốt đời vào các tài liệu được cập nhật thường xuyên. Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học khi kết thúc khóa học.

 

 

KHÓA HỌC MIỄN PHÍ TỐT NHẤT

Khan Academy

 

 

 

Có rất nhiều khóa học quản lý tài chính cá nhân miễn phí, nhưng Khan Academy có danh tiếng hàng đầu về việc cung cấp các dịch vụ giáo dục trực tuyến chất lượng, bởi vậy đây được chọn là khóa học quản lý tài chính cá nhân miễn phí tốt nhất.

Ưu điểm

• Dẫn đầu toàn cầu về đào tạo trực tuyến

• Chuyên gia tài chính làm người hướng dẫn

• Cung cấp phong phú các khóa học

• Miễn phí

Nhược điểm

• Không có tương tác với người hướng dẫn hoặc các sinh viên khác

 

Khi nói đến bất kỳ khóa đào tạo nào, miễn phí không thực sự là miễn phí bởi bạn đang tiêu tốn thời gian quý báu của mình. Với 15 năm kinh nghiệm phát triển các khóa học chất lượng cao của Khan Academy, bạn có thể yên tâm rằng nó xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra.

 

Khan Academy là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận thành lập năm 2006 bởi Sal Khan, người đã xây dựng nó thành tổ chức dẫn đầu toàn cầu về giáo dục trực tuyến miễn phí. Khóa học quản lý tài chính cá nhân được xây dựng và giảng dạy phần lớn bởi Sal, người có nền tảng về tài chính.

 

Khóa học xoay quanh các bài giảng video, bài đọc ngắn, câu đố tương tác và các chủ đề thảo luận. Có 9 khóa học chứa đủ các nội dung quan trọng. Một khóa học điển hình được chia nhỏ thành nhiều phần, mỗi phần là nhiều bài học với tất cả tài liệu và nguồn thông tin bạn cần.

Các khóa học của Sal đặc biệt ở chỗ anh ấy sử dụng một bảng đen ảo, trên đó viết ra các ghi chú trong khi anh giảng và giải thích cặn kẽ từng khái niệm, giống như trên một lớp học thực sự. Trang web học tập theo dõi sự tiến bộ của bạn trong quá trình học, ghi lại thời gian xem video, đọc văn bản, cũng như điểm số các bài kiểm tra của bạn.

 

Như một nguồn thông tin bổ sung, Khan đã hợp tác với Visa để sản xuất một chuỗi video dài 20 phần trên YouTube về quản lý tài chính cá nhân.

 

 

TÀI CHÍNH HỌC HÀNH VI TỐT NHẤT

Duke University

 

 

Để quản lý tài chính cá nhân thành thạo, bạn cần hiểu hành vi của mình ảnh hưởng thế nào đến các quyết định tài chính. Đại học Duke đã sử dụng nền tảng học thuật của mình để phát triển “Khóa học Tài chính Hành vi” trở thành khóa học quản lý tài chính cá nhân tốt nhất để học về tài chính học hành vi.

 

Ưu điểm

 

• Khóa học xây dựng bởi trường đại học

• Hướng dẫn của chuyên gia

• Tập trung vào các khía cạnh hành vi của quản lý tài chính cá nhân

• Miễn phí

 

Nhược điểm

 

• Không có tương tác với người hướng dẫn hoặc sinh viên khác

Hành vi của bạn, bao gồm thành kiến ​​và thái độ của bạn với tiền bạc, ảnh hưởng đến các quyết định tài chính của bạn và có thể gây ra hậu quả cả đời. Đại học Duke cung cấp khóa “Tài chính học hành vi” tập trung vào cách kiểm soát thành kiến ​​của bạn để đưa ra các quyết định tốt hơn.

 

Duke là một trường đại học đẳng cấp thế giới với một trong những khoa quản lý tài chính cá nhân hàng đầu. Khóa “Tài chính học Hành vi” của trường rất phổ biến trong giới sinh viên, nhưng cũng được cung cấp miễn phí dưới dạng khóa học trực tuyến thông qua Coursera.org - một nền tảng học tập tập hợp các khóa học do các giáo sư đại học trên khắp thế giới giảng dạy.

 

Dù là khóa học miễn phí nhưng bạn có thể trả phí để được cấp chứng chỉ hoàn thành.

 

Khóa học này kéo dài 5 giờ, chỉ ra những sai lầm điển hình mà mọi người mắc phải trong các quyết định tài chính của họ và cách tránh chúng. Nó giúp bạn phát hiện ra những định kiến của chính mình, điều có thể dẫn đến đưa ra các quyết định không tốt. Khóa học được giảng dạy bởi Giáo sư kiêm Phó Khoa Kinh tế Emma Rasiel, người thực hiện hướng dẫn chi tiết thông qua một loạt video trực tuyến. Khóa học bao gồm các bài đọc bổ sung và các câu đố ở cuối mỗi phần.

 

TÀI NGUYÊN HỌC TẬP TỐT NHẤT

Smart About Money

Smart About Money cung cấp một khóa học toàn diện về quản lý tài chính cá nhân, nhưng giá trị thực sự của nó nằm ở khối lượng khổng lồ các nguồn tài liệu khiến bạn có thể mở rộng học sâu hết mức bạn muốn. Điều đó khiến Smart About Money được lựa chọn là khóa học quản lý tài chính cá nhân có các nguồn tài liệu học tập tốt nhất.

 

Ưu điểm

 

• Cung cấp rộng rãi các nguồn lực và công cụ

• Các khóa học và nguồn thông tin cho bất kỳ giai đoạn hoặc sự kiện nào trong đời

• Tự định hướng có kèm hướng dẫn

• Các công cụ quản lý tiền hữu ích

• Miễn phí

 

Nhược điểm

 

• Hoàn toàn ở định dạng văn bản, không có video

 

Khóa học quản lý tài chính cá nhân toàn diện của Smart About Money sẽ dạy bạn toàn bộ kiến thức cần thiết. Tuy nhiên, giống với bất kỳ khóa học chất lượng nào, càng học nhiều bạn càng đặt ra nhiều câu hỏi hơn. Thông qua thư viện tài nguyên rộng lớn, Smart About Money (SAM) sẽ luôn có đáp án cho bạn khi cần.

 

SAM là một chương trình miễn phí được cung cấp bởi Tổ chức Hỗ trợ Quốc gia cho Giáo dục về Tài chính - tổ chức thực hiện các chương trình nâng cao sự ổn định về tài chính. SAM là một bộ sưu tập các khóa học, công cụ và các tài nguyên khác được phân loại theo giai đoạn sống, các sự kiện trong đời và hoàn cảnh tài chính.

 

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Tham gia “Khóa học Tài chính Ổn định” để bắt đầu học quản lý tài chính cá nhân từ cơ bản, lướt sang các nội dung khác dựa trên nhu cầu của bạn. Hoặc bạn có thể làm “Hiểu biết về Tài chính”, một bài kiểm tra gồm 12 câu giúp chỉ dẫn bạn đến các khóa học, công cụ và nguồn lực dựa trên nhu cầu và phong cách tài chính của bạn.

 

Các công cụ ở đây rất hữu ích và bao gồm một trình quản lý ngân sách để theo dõi thu nhập và chi tiêu của bạn mỗi tháng. Bạn cũng có quyền truy cập vào ứng dụng Basic Steps, tương tự như Baby Steps của Dave Ramsey để giúp bạn trên con đường độc lập về tài chính.

 

Nhược điểm duy nhất, tùy thuộc vào thói quen học của bạn, là các khóa học không có định dạng video. Các nội dung hoàn toàn dưới dạng văn bản nhưng được sắp xếp phù hợp, dễ học.

 

Nhận xét chung

 

Quản lý tài chính cá nhân, như tên gọi, là câu chuyện của cá nhân. Mỗi người đều có nhu cầu riêng, phong cách học tập cụ thể và những điều nhất định mà họ muốn nhận được từ một khóa học quản lý tài chính cá nhân. Nhưng tối thiểu, hãy tìm một khóa học toàn diện cung cấp đủ các yếu tố thiết yếu của quản lý tài chính cá nhân ở định dạng thân thiện với người dùng và được giảng dạy bởi một giảng viên chuyên nghiệp.

 

Ví dụ, một số người cần thêm sự khuyến khích và động lực để gắn bó với một kế hoạch. Vậy thì khóa học “Ramsey+” của Dave Ramsey có thể giúp ích. Ngoài một khóa học với chất lượng hàng đầu, còn có một cộng đồng lớn gồm những người đã từng và vẫn đang theo học để hỗ trợ.

 

Nếu ngân sách là mối quan tâm, nhưng bạn không muốn hy sinh số lượng hay chất lượng, thì “Khóa học toàn diện về quản lý tài chính cá nhân: Tiết kiệm, Bảo vệ, Kiếm nhiều tiền hơn” của Udemy có chi phí thấp và toàn diện để bạn có thể có được sự hướng dẫn của chuyên gia. Nhưng, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học miễn phí hàng đầu, Khan Academy cung cấp chương trình giảng dạy chất lượng với 15 năm kinh nghiệm.

 

Đối với những người muốn đi sâu vào tâm lý tác động đến quản lý tài chính cá nhân, “Tài chính học Hành vi” của Đại học Duke giúp bạn giải quyết những thành kiến điển hình dẫn đến việc ra quyết định kém.

 

Nếu bạn là kiểu người muốn tìm hiểu sâu và rộng hết mức mong muốn về quản lý tài chính cá nhân, thì thư viện tài nguyên của Smart About Money dường như không có giới hạn.

 

Nếu bạn muốn một khóa học có tất cả - cung cấp toàn diện, hướng dẫn của chuyên gia và các công cụ quản lý tiền hữu ích đều miễn phí - thì bạn sẽ có được với “Tài chính cho mọi người: Công cụ thông minh để ra quyết định” của edX.

 

Khóa học

Lý do lựa chọn

Giá thành

“Tài chính cho mọi người: Công cụ thông minh để ra quyết định” của edX

Tổng thể tốt nhất

Miễn phí

“Ramsey” của Dave Ramsey

Hệ Thống Hỗ Trợ tốt nhất

129 USD/năm

Udemy

Khóa Học Chi Phí Thấp tốt nhất

15.99 USD/năm

Khan Academy

Khóa Học Miễn Phí tốt nhất

Miễn phí

Duke University

Tài Chính Học Hành Vi tốt nhất

Miễn phí

Smart About Money

Tài Nguyên Học Tập tốt nhất

Miễn phí

 

 

Các câu hỏi thường gặp

 

Bạn học được gì từ một khóa học quản lý tài chính cá nhân?

 

Một khóa học quản lý tài chính cá nhân dạy bạn những kỹ năng cơ bản để sống một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc và an toàn. Từ việc cân đối tài chính của bản thân cho đến tiết kiệm để nghỉ hưu và đưa ra quyết định đúng đắn về tiền bạc, bạn có thể kì vọng nâng cao mức độ hiểu biết của mình về các nguyên tắc cơ bản của thiết lập ngân sách, tiết kiệm, vay nợ và đầu tư để có hiệu quả quản lý thu nhập tốt hơn.

 

Ai nên tham gia khóa học quản lý tài chính cá nhân?

 

Bất kỳ ai gặp khó khăn với bất cứ khía cạnh nào trong tài chính của họ đều có thể thu được gì đó từ việc học quản lý tài chính cá nhân. Không bao giờ là quá trẻ để bạn học các nguyên tắc và ứng dụng của quản lý tài chính. Những người ủng hộ hiểu biết về tài chính muốn các khóa học quản lý tài chính cá nhân trở thành một phần của chương trình giảng dạy ở trường trung học và đại học. Và bạn không bao giờ quá già để học hỏi, đặc biệt nếu bạn đang phải đối mặt với những rắc rối về tiền bạc, chẳng hạn như nợ nần hoặc không có đủ tiền tiết kiệm.

 

Tôi có thể tự học quản lý tài chính cá nhân không?

 

Có vô số sách và hướng dẫn về quản lý tài chính cá nhân để bạn có thể tự học. Tuy nhiên, một số người cần cấu trúc, hướng dẫn và thúc đẩy của một khóa học có người giảng dạy để giúp họ tiến lên trong quá trình học tập. Cho dù tự học hay tham gia khóa học nào đó, bạn cần ứng dụng kiến ​​thức của mình vào thực tế trong quá trình học. Đối với một số người, cần có sự chỉ bảo của người hướng dẫn để họ làm theo.

 

Các khóa học quản lý tài chính cá nhân có chi phí bao nhiêu?

 

Bạn có thể tìm thấy nhiều khóa học về quản lý tài chính cá nhân mà không tốn đồng nào. Nhưng thời gian của bạn có giá trị, vì vậy điều cần thiết là phải tìm một khóa học miễn phí nhưng không thiếu sót về chất lượng hoặc số lượng. Bốn khóa học miễn phí trong bài viết tổng hợp này có sự toàn diện và hướng dẫn của chuyên gia, điều rất quan trọng khiến nó xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra. Trong khi các lớp học có tính phí đã nêu mang đến một số điều bạn không thể tìm thấy ở một khóa học miễn phí. Ví dụ, chương trình “Ramsey+” cung cấp hỗ trợ cộng đồng có thể là vô giá đối với một số người. Lệ phí trung bình cho các khóa học là khoảng 50 USD.

nguồn traderhub.vn


 

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.