Đăng kíĐăng Nhập

Top 10 Quỹ Đầu Tư Lớn Và Uy Tín Nhất Tại Việt Nam 2021

Forexpro

08:57, 13/12/2021

372

VIEW

Nội Dung

Ngoài việc tham gia vào thị trường cổ phiếu và chứng khoán, quỹ đầu tư là một sự lựa chọn cho nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường. Không đòi hỏi nhiều kinh nghiệp, quỹ đầu tư sẽ hỗ trợ bạn trong việc chọn lựa kênh, hình thức đầu tư phù hợp cũng như mức vốn cần thiết. Những quỹ đầu tư uy tín không chỉ giúp bạn tăng nguồn vốn mà còn tăng lợi nhuận một cách hiệu quả. 

Ở bài viết này, traderhub.vn sẽ giới thiệu với bạn hình thức quỹ đầu tư tại thị trường Việt Nam và top 10 những quỹ đầu tư lớn và uy tín nhất tại Việt Nam 2021. 

 

Quỹ đầu tư là gì?

Quỹ đầu tư hay Quỹ Đầu tư chứng khoán là Quỹ hình thành từ vốn góp của nhà đầu tư với mục đích kiếm lợi nhuận từ việc đầu tư vào chứng khoán hoặc các dạng tài sản đầu tư khác, kể cả bất động sản, trong đó nhà đầu tư không có quyền kiểm soát hàng ngày đối với việc ra quyết định đầu tư của Quỹ. 

 

Xét theo phương thức góp vốn, quỹ được chia làm 2 nhóm: 

  • Quỹ đại chúng
  • Quỹ thành viên

Trong khi Quỹ thành viên giới hạn về số thành viên tham gia góp vốn không vượt quá 30 thành viên thì Quỹ đại chúng thực hiện bán chứng chỉ quỹ với số lượng không giới hạn, tùy theo quy mô của Quỹ.

 

Hình thức quỹ đầu tư tại thị trường Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm đã lựa chọn tìm đến các quỹ đầu tư tại Việt Nam để tránh rủi ro khi kinh doanh. Quỹ này sẽ hỗ trợ bạn tăng nguồn vốn, tìm kiếm lợi nhuận hiệu quả cho bạn. Do vậy, nhiều cá nhân mong muốn tìm đến các quỹ uy tín.

 

Xét theo phương thức góp vốn, quỹ được chia làm 2 nhóm: 

  • Quỹ đại chúng
  • Quỹ thành viên

Trong khi Quỹ thành viên giới hạn về số thành viên tham gia góp vốn không vượt quá 30 thành viên thì Quỹ đại chúng thực hiện bán chứng chỉ quỹ với số lượng không giới hạn, tùy theo quy mô của Quỹ.

 

Quỹ đại chúng bao gồm Quỹ mở và Quỹ đóng. Tuy nhiên, quỹ mở lại loại hình có thể giúp nhà đầu tư bán lại chứng chỉ quỹ cho Công ty Quản lý quỹ tuỳ theo nhu cầu cá nhân. Thông qua đó, nhà đầu tư có thể chốt lời hoặc hạn chế rủi ro nếu Quỹ hoạt động không hiệu quả. 

 

Bên cạnh đó, khi tham gia vào quỹ mở nhà đầu tư không cần phải có một số vốn lớn thật lớn. Số tiền tối thiểu sẽ theo quy định của từng Quỹ đưa ra. Bên cạnh đó, việc kiểm soát rủi ro được thắt chặt khi được quản lý chuyên nghiệp. Tại đây, Công ty Quản lý quỹ đóng vai trò thay mặt nhà đầu tư quản lý số vốn góp và thực hiện đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, các loại tài sản khác theo điều lệ từng Quỹ. Đặc điểm này giúp nhà đầu tư không mất quá nhiều thời gian để tham gia vào thị trường, ngay cả khi không có nhiều kiến thức trong lĩnh vực đầu tư.

 

Bằng việc đa dạng hóa danh mục, Quỹ hạn chế được khả năng thua lỗ nếu so với hình thức đầu tư vào cổ phiếu thông thường. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể gián tiếp có được các loại tài sản đa dạng kể cả Bất động sản, vàng hay chứng chỉ tiền gửi.

 

Top 10 những quỹ đầu tư lớn và uy tín nhất tại Việt Nam 2021

Quỹ VOF - VinaCapital Opportunity Fund

VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Ltd là một quỹ đóng giao dịch trên Thị trường Chính của Sở Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn, ra mắt vào năm 2003. VOF cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam trên nhiều lĩnh vực ngành và loại tài sản, bao gồm nhưng không giới hạn ở vốn chủ sở hữu niêm yết và chưa niêm yết *, vốn cổ phần tư nhân, tài sản hoạt động và các dự án bất động sản.

 

Mục tiêu chính của quỹ VinaCapital Opportunity Fund sau hơn 19 năm thành lập và phát triển, đồng thời đạt được lợi nhuận trung hạn và dài hạn của doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhờ những thành công của mình, quỹ VOF trở thành một trong các quỹ đầu tư tại Việt Nam được khách hàng lựa chọn.

 

Manulife Asset Management Việt Nam

Manulife Asset Management Việt Nam được thành lập bởi tập đoàn quản lý quỹ toàn cầu Manulife. Đến với Manulife, thông thường nhà đầu tư chỉ có thể đầu tư vào một quỹ trong một thời điểm, nhưng đối với sản phẩm Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư, khách hàng có thể linh động chuyển đổi số tiền đầu tư giữa 06 quỹ đầu tư khác nhau của Manulife, dựa trên sự thay đổi của nền kinh tế hay mục tiêu tài chính, phù hợp với từng giai đoạn của cuộc sống.

 

Đơn vị này có tổng số lượng tài sản quản lý tăng dần theo thời gian với tổng tài sản đang quản lý đến 806 tỷ USD. Đến nay, tổng số tài sản của Manulife Asset Management Việt Nam đạt 62 nghìn tỷ đồng.  Số tài sản này gấp 5 lần so với năm 2015. 

 

Với chiều dài giải thưởng trong nhiều năm hoạt động, Manulife đạt được danh hiệu “Công ty dẫn đầu về Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam" tại Giải thưởng Rồng Vàng 2021. Đây là lần thứ 11 Manulife Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng ,Danh hiệu "Một trong những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Tại Châu Á 2021", được chứng nhận bởi HR Asia trong 3 năm liên tiếp... Nhờ nhiều thành công đạt được mà quỹ Manulife Asset Management Việt Nam trở thành một trong các quỹ đầu tư tại Việt Nam được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

 

Quỹ Vinacapital

Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (“VCFM”) là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực đầu tư tài chính ở Việt Nam. Công ty đứng dưới sự điều hành của Tập đoàn VinaCapital từ năm 2012 và hoạt động dưới tên Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaWealth cho đến trước tháng 07 năm 2017.

 

Quỹ Vinacapital có kinh nghiệm đầu tư vô cùng lớn với nhiều dự án thành công. Với VinaCapital có kinh nghiệm đầu tư 18 năm ở Việt Nam, đã và đang quản lý nhiều quỹ, tài khoản ủy thác và dự án đầu tư vào nhiều loại tài sản, bao gồm cổ phiếu niêm yết, cổ phiếu tư nhân, trái phiếu, bất động sản, công nghệ thông tin. Đồng thời cam kết luôn phấn đấu để phát triển các giải pháp và dịch vụ mới để mang giá trị đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.  Chính vì thế mà quỹ Vinacapital được nhiều khách hàng lựa chọn để đầu tư ký quỹ tại Việt Nam.

 

Quỹ Dragon Capital 

Quỹ đầu tư Dragon Capital được thành lập vào 1994 tại quần đảo Cayman. Đơn vị này là một trong những quỹ đầu tư lâu đời được thành lập dựa trên sự hợp tác toàn diện giữa hai tổ chức tài chính đầu tư hàng đầu và lâu đời nhất tại Việt Nam là Dragon Capital và Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Đầu Tư Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu đời của mình, hiện nay quỹ Dragon Capital quản lý số tài sản lên đến 1,3 tỷ đô la Mỹ. 

 

Quỹ Dragon Capital đầu tư vào việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam. Đồng thời, những lĩnh vực kinh doanh tư nhân hay cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam đều được quỹ đầu tư. Song song đó còn có đội ngũ nhân sự gần 150 người từ hơn 10 quốc tịch, trong đó đa số là người Việt Nam, Dragon Capital có nhiều ưu thế về chuyên môn, trình độ, sự am hiểu địa phương và chuẩn mực làm việc.

 

Quỹ đầu tư Techcombank

Quỹ đầu tư Techcombank là một trong các quỹ đầu tư tại Việt Nam được đánh giá cao. Quỹ đầu tư Vietcombank có nhiều quỹ con và được điều hành bởi nhiều chuyên gia có kinh nghiệm. 

 

Quỹ đầu tư trái phiếu của quỹ Techcombank là Quỹ mở trái phiếu số 1 thị trường với quy mô tài sản hơn 15,000 tỷ đồng. Hiện tại, Quỹ hoạt động dưới sự giám sát của Ngân hàng Standard Chartered cùng với kỳ vọng có mức lợi nhuận trên 8%/năm. Những quỹ khác như quỹ đầu tư cổ phiếu được kỳ vọng với lợi nhuận trên 12%/năm.

 

Quỹ đầu tư Vietcombank – VCBF

Quỹ đầu tư Vietcombank ra đời với sự kết hợp của Ngân hàng Vietcombank với tập đoàn Franklin Templeton Investments _ Tập đoàn đầu tư tài chính danh tiếng toàn cầu và là tổ chức tiên phong trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi. Ngoài ra, đơn vị này còn được gọi với tên khác là công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank.

 

Quỹ đầu tư Vietcombank có một đội ngũ chuyên gia để cung cấp cho các doanh nghiệp lớn. 

Với kim chỉ nam là đặt khách hàng là yếu tố trọng tâm, cam kết sẽ đem đến những dịch vụ mang tính chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất, tạo kết quả ổn định và cạnh tranh cho khách hàng, luôn duy trì việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong các hoạt động.

 

Cùng với đó, có thể thấy quỹ Vietcombank còn có nhiều quỹ mở như quỹ đầu tư cân bằng chiến lược, quỹ đầu tư trái phiếu. Năm 2020, tạp chí Global Banking bình chọn quỹ này là công ty quản lý tài sản xuất sắc nhất thập kỷ tại Việt Nam.

 

Quỹ Market Vector Vietnam (VNM) ETF

Tại Việt Nam, một trong những quỹ ETF lớn là Quỹ Market Vector Vietnam với số vốn ban đầu lên đến 14 triệu đô. Đây là quỹ đầu tư hiện đang hoạt động trên thị trường Việt Nam được quản lý bởi công ty quản lý đầu tư Van Eck Global thành lập vào năm 2009.

 

Đặc biệt là quỹ đầu tư này chuyên đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu của doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Những loại cổ phiếu của các tập đoàn lớn mà quỹ ETF đầu tư có thể kể đến như cổ phiếu của Vingroup, Vinamilk…

 

Quỹ MB Capital

Quỹ MB Capital là công ty thành viên của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội, được thành lập năm 2006. Trải qua gần 15 năm hoạt động MB Capital luôn được đánh giá là một trong những công ty quản lý quỹ hoạt động tích cực và hiệu quả tại Việt Nam. Công ty cũng đã nhận được nhiều bằng khen của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài chính vì những đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

 Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số tài khoản mà quỹ MB quản lý lên đến 4 ngàn tỷ đồng. Quỹ MB quản các quỹ con như quỹ đầu tư giá trị MB Capital, quỹ đầu tư tăng trưởng và quỹ đầu tư Asia MB Capital. Ngoài ra, Công ty cũng quản lý danh mục đầu tư cho một số khách hàng doanh nghiệp và các cá nhân giàu có.

 

MB Capital có một đội ngũ nhân sự gồm các chuyên gia quản trị điều hành, phân tích, đầu tư và quản lý rủi ro nhiều kinh nghiệm với nhiều năm làm việc tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Thế nên, điều này là lợi thế của MBCapital trong việc tìm kiếm, đánh giá, sàng lọc và lựa chọn được các cơ hội đầu tư có hiệu quả cao.

 

Quỹ đầu tư Eastspring

Quỹ đầu tư Eastspring là một tập đoàn quản lý tài sản có lĩnh vực hoạt động chính tại khu vực Châu Á, cung cấp các giải pháp đầu tư sáng tạo đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng. 

 

Quỹ đầu tư Eastspring Việt Nam được thành lập vào năm 2005. Khi được thành lập, Eastspring Việt Nam có tên gọi là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam và được đổi tên như hiện nay vào ngày 9 tháng 12 năm 2011. Eastspring Việt Nam áp dụng nguyên tắc đầu tư hướng tới giá trị trong dài hạn đối với các quỹ và danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước. Sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, đơn vị này đã quản lý khối tài sản lên đến 132,2 nghìn tỷ đồng.

 

Quỹ đầu tư sáng tạo khởi nghiệp BestB

BestB tức viết tắt của Best Business _Quỹ đầu tư sáng tạo khởi nghiệp BestB là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam mong muốn đem đến những giá trị đa tiện ích cho cộng đồng doanh nghiệp góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế. 

 

Quỹ đầu tư sáng tạo khởi nghiệp BestB chuyên cung cấp đa dạng lĩnh vực hỗ trợ kinh doanh và có nhiều quỹ nhỏ theo từng lĩnh vực nhất định. Chẳng hạn như BestB Accelerator (Vườn ươm Doanh nghiệp BestB), BestCo Co-working Space, quỹ đầu tư BestB Venture Capital chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp.

 

Trong đó, quỹ đầu tư chứng khoán BestB Stock Capital đầu tư vào các loại cổ phiếu thuộc nhóm VN30+, nhóm cổ phiếu này là các đơn vị đứng đầu của nền kinh tế Việt Nam. Và mặt khác, việc đầu tư vào cổ phiếu này của BestB đảm bảo được tính thanh khoản và đầu tư bền vững.

 

Bên cạnh đó BestB  là một trong các quỹ đầu tư  tại Việt Nam lọt top 3 các quỹ đầu tư sáng tạo khởi nghiệp. Đơn vị này được điều hành bởi Best B Group với nhiều nhóm ngành đầu tư khác nhau. Trong tương lai, BESTB sẽ trở thành tập đoàn đa quốc gia với nhiều lĩnh vực kinh doanh, sở hữu nhiều thương hiệu mạnh có sức ảnh hưởng và tạo ra giá trị cho cộng đồng trên mọi lĩnh vực
 

Trên đây là top 10 quỹ đầu lớn và uy tín nhất tại Việt Nam do traderhub.vn tìm hiểu và tổng kết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp nhà đầu tư tìm được quỹ đầu tư phù hợp cho mình và đạt được mức lợi nhuận như mong muốn. 

theo traderhub.vn

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.