Đăng kíĐăng Nhập

Cách Trade Coin Hiệu Quả Năm 2022

VTrade News

11:21, 04/05/2022

298

VIEW

Nội Dung

Kinh nghiệm Trade Coin là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của nhà đầu tư trên thị trường tiền điện tử. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn nhà đầu tư về kỹ thuật Trade Coin hay cách Trade Coin hiệu quả. Hy vọng, trader sẽ nắm vững được những bí quyết này và vận dụng nó một cách tốt nhất nhé!

 

Trade coin được hiểu đơn giản là một quá trình thực hiện mua bán những đồng Coin trên các sàn giao dịch với mục đích để kiếm lợi nhuận từ chính sự chênh lệch giá của các đồng tiền ảo này.

Trước tiên, cần phải hiểu rõ được định nghĩa về thị trường tiền điện tử vì đây là môi trường sẽ gắn liền với các hoạt động Trade Coin. Chính xác nhất, thì tại đây những nhà đầu tư trade coin sẽ thực hiện quá trình mua bán các đồng tiền kỹ thuật số trên các sàn môi giới nhằm tìm kiếm lợi nhuận, thông qua việc đầu tư vào các đồng tiền nổi tiếng trên thị trường như: Bitcoin, Ethereum, Litecoin,…

Tuy nhiên, trong quá trình Trade Coin có thể sẽ thực hiện theo cảm tính hay đã có sự tính toán từ trước và phụ thuộc vào mỗi người đầu tư tham gia vào thị trường. Nhưng muốn tồn tại lâu dài thì bắt buộc nhà đầu tư phải chuẩn bị những kiến thức thông qua các quyển sách hay Youtube dạy cách học Trade Coin,…Có như vậy, nhà đầu tư mới đảm bảo sự tự tin khi bước chân lên sàn giao dịch và đạt được thành quả cao nhất.

Như vậy, cách Trade Coin chỉ là thực hiện việc mua các bất kỳ đồng tiền ảo nào ở mức giá thấp, rồi bán lại chúng với mức giá cao hơn và thu lợi nhuận từ những sự chênh lệch đó. Nhưng đa số người mới tham gia thị trường tiền ảo đều sẽ Trade theo cảm xúc hay theo số đông, giống như ai mua hoặc bán gì thì mình mua và bán theo đó nên họ sẽ dễ dàng thua lỗ nặng nề, vì đã chủ quan khi cho rằng kinh nghiệm Trade Coin là điều không quan trọng lắm.

 

Những nguyên tắc Trade Coin hiệu quả

Bên cạnh nhà đầu tư phải bổ sung những kinh nghiệm Trade Coin thì bắt buộc phải tuân thủ theo 5 nguyên tắc vàng dưới đây, bởi chỉ khi kết hợp cả hai lại thì hiệu suất giao dịch sẽ đảm bảo được tối đa.

Nguyên tắc 1: Xác định mục tiêu

Trade coin là gì ? Kiến thức đầu tư tiền ảo cơ bản cho người mới

Thiết lập một chiến lược Trade Coin đạt được hiệu quả nhất

Trước khi bắt đầu thì nhà đầu tư nên tiến hành xác định mục tiêu tham gia sẽ là mua hay bán coin để có thể từ đó mà thiết lập một chiến lược Trade Coin đạt được hiệu quả nhất. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng phải nắm bắt được hai định nghĩa như sau:

  • Trade Coin: Hàm ý chỉ phong cách giao dịch theo kiểu lướt sóng
  • Hold Coin: Ý chỉ việc mua Coin để nắm giữ lâu dài và chờ đợi thời điểm mà đồng tiền đó tăng giá thì sẽ bán ngay.

Tuy nhiên, khi tiến hành kết hợp giữa Trade và Hold Coin thì sẽ giúp cho trader đa dạng hóa danh mục và có cơ hội được hoàn lại vốn hay kiếm được lời chỉ trong thời gian ngắn, nhờ vào kinh nghiệm Trade Coin. Hơn nữa, có thể điều chỉnh danh mục đầu tư một cách linh hoạt đặc biệt là ngay thời điểm thị trường tài xuất hiện những biến động lớn.

Nguyên tắc 2: Xác định thị trường tiền ảo

Một điều nữa, cần lưu ý đó là phải xác định và lựa chọn được đồng tiền ảo thích hợp với chiến lược giao dịch và giảm thiểu được rủi ro, với hai định nghĩa như sau:

  • Coin Top: Nghĩa là những đồng Coin đang đứng đầu thị trường như BTC, ETH,… với mức độ biến động thấp và tỷ lệ rủi ro cũng ít.
  • Coin rác: Nghĩa là các đồng Coin có giá trị, nhưng thường xuất hiện dưới đáy bảng xếp hạng Coin và những tiền ảo này lại dễ có biến động giá mạnh nên có thể tạo được lợi nhuận cao cho nhà giao dịch. Rất thích hợp cho những trader ưa mạo hiểm và có khẩu vị rủi ro cao.

Nguyên tắc 3: Phân bổ nguồn vốn hợp lý

  • Quản lý vốn cũng là một trong những quy tắc quan trọng giúp giao dịch tiền ảo có hiệu quả. Vì vậy, nhà đầu tư hãy tiến hành chia tỷ lệ nguồn vốn cho hợp lý vào những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn hoặc các đồng Coin khác nhau để đa dạng hóa nguồn vốn của mình.

Nguyên tắc 4: Chiến thắng cảm xúc bản thân

Nên đưa ra quyết định dứt khoát

  • Khi tham gia giao dịch tiền kỹ thuật số, các trader hãy luôn giữ vững tâm lý để có thể xử lý các tình huống không hay diễn ra và xác định được thời điểm thích hợp để mua bán Coin, do thị trường luôn có mức biến động mạnh. Cần chú ý khi đưa ra quyết định thì nên dứt khoát, không được do dự vì sẽ gây ảnh hưởng tới lợi nhuận.

Nguyên tắc 5: Phòng tránh lừa đảo

  • Đây là nguyên tắc quan trọng không kém khi tham gia vào thị trường tiền ảo, khi xuất hiện quá nhiều thủ đoạn để lừa đảo nên tất cả những thông tin liên quan đến tài khoản cá nhân của nhà đầu tư như: Email, Zalo, Facebook, tài khoản ví, tài khoản ngân hàng,… đều cần phải bảo mật tối đa.
  • Nhà đầu tư không được phép cung cấp những thông tin này cho bất kỳ người nào, kể cả khi cần sự trợ giúp từ những người giao dịch hay đem đi sửa điện thoại, để đảm bảo an toàn cho bản thân nhà đầu tư.

Cách đầu tư coin hiệu quả

Tìm kiếm sàn giao dịch chất lượng

Một broker chất lượng sẽ đảm bảo lợi nhuận cho trader

  • Ngày nay, các sàn giao dịch tiền điện tử lần lượt ra đời quá nhiều, khiến cho việc chọn lựa vô cùng khó khăn vì không phải broker nào cũng uy tín và an toàn cả. Nên nhà đầu tư phải xem xét các thông tin pháp lý về giấy phép hoạt động của các cơ quan uy tín hàng đầu thế giới, để đảm bảo an toàn. Bởi nếu đầu tư vào các broker ảo sẽ rất dễ mất sạch vốn và mất lòng tin với thị trường tiền điện tử.

Đầu tư có giới hạn và chịu được rủi ro

  • Với những người đầu tư mới bắt làm quen Trade thì phải hiểu biết rõ về thị trường trước khi bắt đầu đặt cược toàn bộ số tiền lớn vào giao dịch, bởi tiền điện tử là thị trường hay có biến động cao. Cho nên, để an toàn nên bắt đầu với số vốn nhỏ chỉ bằng 1% tổng số tài sản của trader, một mức độ vừa phải nếu có thua lỗ cũng không đến nỗi nào.
  • Không những thế, trong khi giao dịch Coin, nhà đầu tư cũng có thể sử dụng tỷ lệ đòn bẩy để giảm thiểu số tiền đầu tư ban đầu và giúp khuếch đại khối lượng giao dịch của nhà đầu tư hiệu suất tốt hơn.

Luôn quan tâm đến Bitcoin và những đồng coin khác

Bitcoin là một trong những đồng tiền ảo chiếm gần 2/3 toàn bộ thị trường tiền điện tử

  • Bởi vì, Bitcoin là một trong những đồng tiền ảo chiếm gần 2/3 toàn bộ thị trường tiền điện tử, nên sự biến động của nó sẽ gây ra những hệ quả rất lớn đến các thị trường tiền kỹ thuật số khác nữa. Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đền đồng Alpha hay những đồng tiền ảo có tầm ảnh hưởng khác.
  • Trong khi giá Bitcoin biến động và thể hiện bằng tiền pháp định thì các đồng tiền điện tử khác lại tùy thuộc vào giá của đồng Bitcoin. Do đó, nếu Bitcoin tăng mạnh thì giá của tiền pháp định có thể giảm vì người đầu tư cố gắng thoát ra Altcoin để kiếm lợi nhuận từ BTC. Ngược lại, nếu BTC giảm mạnh thì tiền pháp định cũng giảm xuống theo vì người đầu tư đang cố thoát Altcoin để sở hữu tiền mặt.
  • Vì vậy, một trong những kinh nghiệm Trade Coin hiệu quả là hãy đặc biệt chú ý đến những hành động giá của những đồng BTC đang diễn ra trên thị trường tiền ảo. Để có đưa ra phương hướng giải quyết hợp lý.

Không nên đặt toàn bộ số trứng vào một rổ

  • Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn từ thị trường tiền ảo thì nhà đầu tư nên thực hiện đa dạng hóa các khoản đầu tư vào nhiều đồng Coin khác nhau. Bên cạnh, những đồng tiền lớn như BTC, ETH,.. thì các đồng tiền ảo khác cũng có giá trị tăng trưởng rất tốt nếu trader biết cách phân tích được tiềm năng của nó.
  • Nhà đầu tư có thể nhận được khoản lợi nhuận từ những đồng Bitcoin, nhưng cũng hoàn toàn có khả năng nhận được những khoản lời tốt hơn từ các đồng tiền ảo khác trên thị trường tiền điện tử.
  • Hướng dẫn người mới cách Trade Coin cơ bản - Chứng Khoán

Kiểm soát cảm xúc

Nhưng đừng để cảm xúc chi phối quá nhiều, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả.

  • Việc kiếm tiền không chỉ dựa vào may rủi hay sự liều lĩnh mà còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng bản thân nhà đầu tư phải có sự mạo hiểm lớn khi đầu tư, bởi phải có được và mất thì mới đúng là tham gia vào thị trường tiền ảo. Nhưng đừng để cảm xúc chi phối quá nhiều, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả.
  • Không nên quá tham lam, khi đã tạo ra lợi nhuận khủng và muốn lời thêm nữa, vì trader phải biết điểm dừng bởi những hoạt động giao dịch trên thị trường này không thể lường trước được. Hoặc khi thua, cũng không nên cố gắng gỡ gạc lại, vì sẽ gây nhận được gì mà chỉ mất nhiều hơn nữa. Vậy nên hãy làm chủ cảm xúc của bản thân, là một nhà đầu tư thông minh.

Hãy chú ý đến đòn bẩy

  • Trading Coin trên sàn giao dịch mà không chú ý đến tỷ lệ đòn bẩy thì đúng là sai lầm rồi đó. Hầu hết, các broker trên thị trường hiện nay đều cung cấp cho trader một tỷ lệ đòn bẩy nhất định, nhưng ít ai để ý tới. Bởi đòn bẩy vừa là cơ hội để nâng mức đầu tư lên, vừa khiến cho thua lỗ nặng nề hơn.

Phân loại các khoản đầu tư

Nhà đầu tư hãy đa dạng hoá lợi nhuận bằng cách phân bổ các nguồn vốn

  • Nhà đầu tư hãy đa dạng hoá lợi nhuận bằng cách phân bổ các nguồn vốn vào hoạt động giao dịch và đầu tư cho hợp lý và nên có một số tiền nhất định trong quá trình giao dịch, với mục đích mua bán tài sản thường xuyên để kiếm lợi nhuận từ các biến động giá trên thị trường, trong khi đó sử dụng Hold Coin để kiếm lợi nhuận lâu dài.
  • Nhiều trader có kinh nghiệm Trade Coin sẽ đầu tư vào những đồng tiền ảo cố định như: Bitcoin, Ethereum, Ripple,… đồng thời cũng đầu tư vào các sản phẩm tài chính khác để tránh trường hợp thua sạch, không còn gì.

Hãy luôn dừng lỗ đúng lúc

  • Đối với bất kỳ đồng tiền ảo nào mà không nằm trong danh mục đầu tư trung hay dài hạn, thì hãy luôn đặt mức dừng lỗ kịp thời. Đây là một trong những kinh nghiệm Trade Coin vô cùng hữu ích giúp giảm tổn thất cho nhà đầu tư và quan trọng hơn nữa, khi dừng lỗ đúng lúc thì buộc Trader Coin phải chấp thuận và làm theo, qua đó cũng học được cách giao dịch có quy tắc.

Cập nhật các sự kiện lớn

Theo dõi các sự kiện để đưa ra quyết định đúng đắn

  • Hãy luôn theo dõi các sự kiện chính trị lớn có liên quan đến thị trường tiền điện tử vì các tin tức này có thể dẫn đến sự tăng hay giảm giá đáng kể của những đồng Bitcoin cũng như các đồng tiền khác như sau:
  • Vào ngày 1/8/2017, sự kiện chia nhỏ đồng Bitcoin thành các Bitcoin và Bitcoin với các mức giá Bitcoin lúc đó sẽ là 2.787,85 USD, nhưng đến sau 10 ngày thì tăng lên đến con số 3.393,79 USD.
  • Như vậy, việc cập nhật các tin tức phổ biến trên thị trường, là điều vô cùng quan trọng để giúp cho nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định chính xác, đảm bảo nguồn lợi nhuận được hiệu quả, tránh điều không đáng tiếc xảy ra.

Cố gắng bổ sung kiến thức và rút kinh nghiệm từ những sai lầm

  • Đa số nhà đầu tư đều sẽ bắt đầu từ con số 0 và hầu như đều trải qua thua lỗ, không nhiều thì cũng ít. Cho nên, trader cần lấy những sai lầm đó để làm kinh nghiệm Trade Coin thông qua những việc đánh giá và phân tích thị trường, để khắc phục kịp thời.
  • Nếu trader thực sự nghiêm túc trong thị trường này thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể trang bị cho mình một quyển sổ nhật ký giao dịch, để ghi chép lại toàn bộ suy nghĩ và chiến lược hay hành động của trader trong quá trình giao dịch và sau mỗi lần đó thì trader nên rút kinh nghiệm Trade Coin cho hiệu quả nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm Trade Coin đã được Sàn Uy Tín đúc kết lại cho nhà đầu tư, hy vọng trader sẽ tận dụng tối đa những bí quyết trên, giúp cho việc chinh phục thị trường tiền điện tử được dễ dàng hơn, đem lại lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư.

Bài viết liên quan


Nguyễn Trường Minh

Ae chơi Coin nên biết những nguyên tắc này


Vũ Hoàng Sơn

Vũ Hoàng Sơn

2 năm trước

Cũng còn tùy thuộc thời điểm


Trần Bình Minh

Trần Bình Minh

2 năm trước

Hi vọng đọc xong sẽ biết giao dịch


Trần Bảo Thắng

Trần Bảo Thắng

2 năm trước

Chỉ vài nguyên tắc nhưng sẽ giúp ae thành công


Vũ Công Hậu

Vũ Công Hậu

2 năm trước

Chơi Coin bao năm mà nay mới biết đến mấy nguyên tắc này

Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.