Đăng kíĐăng Nhập

Dự đoán Giá cổ phiếu Tesla: năm 2021 và xa hơn nữa

Starttrade

16:49, 14/09/2021

530

VIEW

Nội Dung

Tesla stock (NASDAQ:TSLA) từ lâu là một cái tên làm mưa làm gió trên thị trường. Stock price của nó đã tăng hơn 695% xuyên suốt năm 2020 và biến ông Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Giá trị cổ phiếu Tesla Motors bao gồm trên các chỉ số chính của Mỹ, chẳng hạn như chỉ số NASDAQ và S&P 500.

Dù sao thì Tesla vẫn là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện (EVs). Tuy nhiên vẫn cần phải xem liệu điều này có còn xảy ra trong những năm tới tại một thị trường mà nhiều thương hiệu khác cũng đang tích cực sản xuất dòng xe điện của riêng họ hay không. Song một điều chắc chắn rằng: ô tô điện là tương lai và là một phân khúc tăng trưởng nhanh về doanh số bán ô tô, điều này thể hiện rõ từ dự báo cổ phiếu Tesla.

 

Mã cổ phiếu “TSLA” dự kiến sẽ trở thành cổ phiếu được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2021 và cũng có thể đến năm 2022. TSLA có lẽ là mã được nhấn mạnh nhất trên bất kỳ nền tảng đầu tư nào. Dự báo giá cổ phiếu Tesla đã tăng vọt khiến một số nhà đầu tư choáng ngợp. Liệu có đúng là như thế? Hay họ chỉ đang bỏ lỡ một trong số một nghìn cơ hội mà thôi? Hãy cùng xem xét trong dự đoán giá cổ phiếu Tesla và triển vọng tài chính.

Vài nét lịch sử về chứng khoán Tesla

Tesla lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2010, chào bán với giá bán 13,3 triệu cổ phiếu Tesla với giá chỉ 17 USD/cổ phiếu. Một sự thật rằng; Tại thời điểm viết bài (ngày 14 tháng 2 năm 2021), cổ phiếu Tesla đã được định giá hơn 800 USD! Điều này thể hiện mức tăng khoảng 50 lần trong khoảng thời gian ngắn chỉ 10 năm! Với giá trị vốn hóa thị trường xấp xỉ 800 tỷ USD, không nghi ngờ gì khi Tesla là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về giá trị, thậm chí vượt trội so với các thương hiệu cao cấp lớn mạnh khác như Toyota và General Motors.

Trong khi toàn thế giới phải hứng chịu những ảnh hưởng kinh tế bởi dịch bệnh COVID-19, Tesla đã báo cáo sản lượng xe trong quý 4 tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết mọi người đều cho rằng mục tiêu sản xuất 500,000 xe vào năm 2020 của Tesla gần như là bất khả thi. Tuy nhiên nhà sản xuất ô tô California đã gần đạt được mục tiêu của mình khi sản xuất 499,647 xe vào năm 2020.

Năm 2021 dường như không quá khả quan đối với cổ phiếu Tesla. Mặc dù cổ phiếu đạt mức đỉnh mọi thời đại vào ngày 26 tháng 1 năm 2021, khi giá đóng cửa là 883,09 USD, nhưng kể từ đó giá chỉ đang giảm dần. Cổ phiếu đã giảm hơn 10% tính từ đầu năm đến nay trong nửa đầu năm 2021. Ví dụ, chỉ số S&P 500 tăng hơn 15%, Ford tăng khoảng 80% và GM tăng 50%. Giá hiện tại của cổ phiếu Tesla (NASDAQ:TSLA) là $743.42.

Sự sụt giảm là do tâm lý nhà đầu tư thay đổi. Họ tái đầu tư vốn từ cổ phiếu tăng trưởng cao thành cổ phiếu giá trị và cổ phiếu chu kỳ do dấu hiệu kinh tế mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, công ty đã làm mọi thứ có thể để đẩy giá cổ phiếu của mình. Ví dụ, Tesla có kế hoạch phát triển mạnh mẽ, mở rộng giao hàng hơn 50% mỗi năm trong thời gian nhiều năm. Các cơ sở sản xuất ở Berlin và Texas, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 và sự ra đời của Cybertruck, xe bán tải mới của Tesla, có khả năng thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn hạn.  

 

Biểu đồ Forex {Symbol} thời gian thực:

 

 

BIỂU ĐỒ MỞ RỘNG

Giá cổ phiếu Tesla hôm nay

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ở biểu đồ bên dưới, bạn luôn có thể theo dõi giá hiện tại được cập nhật trực tuyến. Ngoài ra, việc thực hiện phân tích kỹ thuật sẽ khả thi bằng cách sử dụng các chỉ báo khác nhau (ví dụ: khối lượng giao dịch chứng khoán) và các công cụ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

 

 

Dự báo của Tesla: Dự đoán giá chứng khoán Tesla từ các chuyên gia

Theo dự báo giá 12 tháng dựa trên ý kiến của 26 nhà phân tích, dự báo trung bình là 650,92 USD, dự báo tối đa là 1,200.00 USD và dự báo tối thiểu là 137,00  USD.

Đối với khuyến nghị của nhà phân tích, 8 trong số 28 nhà phân tích vẫn khuyến nghị mua mạnh, 3 nhà phân tích khuyến nghị mua, 14 nhà phân tích không chắc chắn về hướng giá trong tương lai và khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu, 1 chuyên gia đưa ra lời khuyên bán và 2 nhà phân tích bán mạnh.

Ông Ryan Brinkman, JP Morgan

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ông Ryan Brinkman tại JP Morgan vẫn giữ mức đánh giá bán mạnh nhưng đã nâng mục tiêu giá lên 160 USD từ 155 USD. Dự đoán này rất bi quan đối với cổ phiếu Tesla.

Ông Patrick Hummel, UBS

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ông Patrick Hummel tại UBS cũng tiêu cực về giá tương lai của Tesla. Mặc dù ông nhắm mục tiêu mức giá là 660 USD, thấp hơn mức dự đoán trước đó là 730 USD, đánh giá này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Ông Jed Dorsheimer, Canaccord Genuity

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ông Jed Dorsheimer tại Canaccord Genuity thì lạc quan hơn về mức tăng trưởng cổ phiếu ước tính. Mặc dù mục tiêu giá trung bình được đặt thấp hơn dự báo trước đó (812 USD so với 974 USD), nhà phân tích vẫn duy trì đánh giá mua mạnh.

Ông Colin Langan, Wells Fargo

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ông Colin Langan tại Wells Fargo nói rằng hãy giữ cổ phiếu và chứng kiến giá ở mức 590,00 USD trong năm nay.

Ông Dan Levy tại Credit Suisse

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Ông Dan Levy tại Credit Suisse đặt giá dự kiến ​​là 800 USD, nhưng nói rằng hãy giữ cổ phiếu. Do đó, cổ phiếu Tesla có thể không phải là khoản đầu tư tốt nhất.

Một số người thậm chí còn nghĩ rằng sau cùng thì những sự dự đoán này có lẽ thật bảo thủ. Đã có nhiều nghi ngờ dấy lên vào năm ngoái khi Tesla tuyên bố sẽ sản xuất nửa triệu xe. Đến năm 2020, công ty đã sản xuất 509,727 xe và giao hàng 499,550 chiếc. Chỉ cách sát sao một chút so với dự đoán táo bạo của mình.

Cùng với báo cáo thu nhập gần đây của mình, Tesla đã thông báo như sau: “Trong vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng trung bình hàng năm về lượng xe giao hàng là 50%. Trong vài năm, chúng tôi có thể phát triển nhanh hơn, dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2021 ”. Nếu dự báo đó gần với thực tế, dự báo cổ phiếu Tesla có thể tăng cao hơn nữa.

Không một cổ phiếu nào tăng giá trị vào năm 2020 nhiều như cổ phiếu Tesla. CEO Elon R. Musk đã không gây một tổn hại nào. Nhờ vào số cổ phiếu Tesla đang sở hữu, giờ đây ông có thể tự gọi mình là người giàu nhất thế giới.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu Tesla

Hãy bắt đầu phân tích kỹ thuật cổ phiếu Tesla bằng cách xem xét biểu đồ dự đoán hàng tháng để xác định tâm lý thị trường chung.

 

Đã có một xu hướng tăng giá trên biểu đồ TSLA kể từ tháng 5 năm 2010. Tiềm năng tăng trưởng dự kiến ​​của Tesla đã được xác nhận bởi hoạt động giao dịch gia tăng cho đến tháng 2 năm ngoái.

Kể từ mùa xuân năm 2020, khối lượng giao dịch đối với cổ phiếu TSLA bắt đầu giảm mạnh và biểu đồ giá đã đi ngang kể từ đầu năm 2021. Cần lưu ý rằng đường xu hướng tăng vẫn chưa bị phá vỡ và có cơ hội tăng trưởng hơn nữa.

Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng thị trường hiện đang ở trong trạng thái không chắc chắn. Đồng thời, việc giảm lãi suất Tesla trong tương lai có khả năng tăng trưởng do hoạt động của người mua giảm mạnh. Việc phá vỡ đường xu hướng màu xanh lam và mức hỗ trợ xung quanh 540 đô la sẽ xác nhận sự giảm giá trong tương lai. 900 USD là mức kháng cự mạnh nhất đối với “phe bò”. Sự bứt phá của nó sẽ là một tín hiệu rất quan trọng đối với người mua.

Dự đoán giá cổ phiếu TSLA trong ba tháng tới

Sẽ thuận tiện hơn nếu đưa ra dự báo cổ phiếu Tesla trong ba tháng tới vào khung thời gian hàng ngày.

Hãy tiến hành phân tích cổ phiếu Tesla chuyên sâu hơn. 5 vùng có thể được chỉ định trên biểu đồ kỹ thuật sau khi áp đặt lưới các kênh Fibonacci trên vectơ chuyển động giá và chia toàn bộ vòng đời của xu hướng thành nhiều giai đoạn có điều kiện:

Vùng 1 là nơi bắt đầu và kết thúc xu hướng tăng cục bộ.

Vùng 2 và 4 là giai đoạn tích lũy.

Vùng 3 là khu vực phát triển năng động. Giá cổ phiếu dự kiến ​​của Tesla ở đây là rất cao. Giá dường như trượt qua vùng này.

Vùng 5 bao gồm vùng quá mua và các đỉnh của xu hướng tăng.

Hiện tại, chúng ta có thể thấy có một sự căng thẳng ở biên giới giữa khu vực thứ nhất và thứ hai.

 

 

Các đường cong MACD nằm gần vùng 0 và góc chuyển động của chúng là nhỏ nhất. Đồng thời, biểu đồ lịch sử giá Tesla cho thấy sự phân kỳ liên quan đến giá tăng, điều này cho thấy tiềm năng tăng giá đang suy yếu.

Với khả năng cao, người mua sẽ không thể duy trì trên 725 USD và sẽ có sự quay trở lại vùng đầu tiên. Như vậy, giá trị tương lai của Tesla có thể sẽ mắc kẹt trong khoảng giá 650 - 750 USD.

Tình trạng này sẽ không kéo dài. Đã vào cuối tháng 11, việc thoát khỏi vùng tam giác có thể xảy ra, điều này có thể đóng vai trò kích thích các chuyển động có quy mô lớn hơn.

Dự báo giá Tesla hàng tháng cho năm 2021/2022

Để đưa ra các dự đoán thực tế về cổ phiếu Tesla trong 12 tháng tới, hãy nghiên cứu những thay đổi trong xu hướng của Tesla và vẽ các dự báo cho mỗi tháng bằng cách sử dụng Dải Bollinger.

Trong biểu đồ giá phía trên, các ô vuông màu cam mô tả giá trị dự kiến ​​của cổ phiếu TSLA cho từng thời kỳ.

Theo dự báo trong ba tháng, sóng đẩy tăng sẽ xảy ra vào tháng 11 với sự chuyển đổi sang vùng thứ hai. Cho đến cuối năm, cổ phiếu TSLA sẽ test mức đỉnh mọi thời đại quanh 900 USD. Vùng từ 900 USD đến 1000 USD là cực kỳ phức tạp theo quan điểm của tâm lý thị trường. Nếu áp lực từ phía phe mua vẫn còn, việc tích lũy sẽ xảy ra trong vòng 5-6 tháng ở các mức đã chỉ định.

Nếu sự hỗ trợ từ xu hướng toàn cầu tiếp tục thì trong quý II, “phe Bò” sẽ sẵn sàng phá vỡ các mức đỉnh mới. Vùng thứ hai sẽ thoát ra với sự chuyển đổi nhanh chóng sang vùng thứ ba, vùng này sẽ trở thành vùng tích lũy cho một chu kỳ phát triển xu hướng tăng mới. Mục tiêu của kịch bản này nằm trong vùng 1200 - 1300 USD với thời gian thực hiện đến hết năm 2022.

Bảng bên dưới cung cấp các giá trị cực tiểu và cực đại cụ thể hơn của vùng giao dịch TSLA dự kiến ​​cho mỗi tháng.

ThángGiá TSLA
Cực tiểuCực đại

Th8

  2021

615725

Th9

  2021

630750

Th10

  2021

680875

Th11

2021

770895

Th12

2021

795905

Th1 

2022

790885

Th2

2022

800885

Th3

2022

820960

Th4

2022

9151160

Th5

2022

11101285

Th6

2022

12001325

Th7

  2022

11901300

Kế hoạch giao dịch dài hạn TSLA 

Hãy cùng đưa ra chiến lược giao dịch dài hạn tối ưu cho cổ phiếu Tesla trong năm tới dựa trên phân tích kỹ thuật.

Trước khi thực hiện giao dịch, tôi khuyên bạn nên đợi giá phục hồi từ đường xu hướng. Hãy cân nhắc việc vào lệnh mua sau khi biểu đồ vượt qua mức tâm lý 700 USD, gần với mức cực đại cục bộ gần nhất. Mức giá gần đúng có giá trị vào thị trường được đánh dấu bởi một đường màu xanh lam.

Việc đặt lệnh dừng lỗ bên dưới đường xu hướng và di chuyển nó lên cùng với sự phát triển của xu hướng toàn cầu sẽ mang lại lợi nhuận. Một nơi tương đối an toàn để cắt lỗ là dưới 600 USD. Nếu bạn có ý định giao dịch trong thời gian tương đối ngắn, mục tiêu có thể xảy ra sẽ là 870 USD, thấp hơn mức kháng cự 900 USD.

Không thoát khỏi các lệnh dài hạn cho đến khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng, vì sẽ có cơ hội tốt để cập nhật mức cực đại và đạt đến vùng 1300 USD trong vòng 12 tháng tới.

Phân tích kỹ thuật TSLA được trình bày bởi Mikhail Hypov.

 

Tỷ giá hiện tại của #TSLA trên thị trường Forex:

#TSLA = $744.11

Bán

743.93

 

Mua

744.11

 

Khí sắc

81.1%

 

Thay đổi trong một ngày

1.78 (13.03%)

 

Mở tài khoản với một nhà môi giới uy tín và bắt đầu kiếm tiền trong một nền tảng dễ sử dụng trên thị trường ngoại hối toàn cầu.

 

Dự đoán giá Tesla 2021-2030 với mốc kể từ năm 2022 – 2023

Nếu dự đoán của các nhà phân tích cho năm 2021 trở thành sự thật, xu hướng tăng giá của cổ phiếu Tesla sẽ tiếp tục vào năm 2022. Theo dự đoán của Wallet investor về dự đoán giá cổ phiếu Tesla, giá mở cửa cho tháng 1 năm 2022 là 811,157 USD, giá đóng cửa cho tháng 12 là 1104,490 USD. Mức độ biến động sẽ thấp vì mức chênh lệch tối đa giữa giá tối thiểu và giá tối đa là khoảng 36 USD.

Vào năm 2023, xu hướng tăng dự kiến sẽ tiếp tục. Bắt đầu năm ở mức 1,109,960 USD, giá sẽ tăng lên 1,403,440 USD. Sự biến động cũng sẽ thấp.

NgàyGiá mở cửaGiá đóng cửaGiá tối thiểuGiá tối đa
2022
Th1 2022811.157845.199811.157845.199
Th2 2022845.961852.251845.961853.059
Th3 2022852.238864.445851.181864.445
Th4 2022864.911893.060864.911893.903
Th5 2022893.771905.150891.880905.150
Th6 2022906.510936.821906.510936.821
Th7 2022937.497960.502937.497960.611
Th8 2022963.326996.558963.326996.558
Th9 2022996.8281015.290996.8281015.290
Th10 20221018.2701036.2001018.2701036.200
Th11 20221036.8601072.3401036.8601072.340
Th12 20221073.2301104.4901073.2301104.490
2023
Th1 20231109.9601145.9401109.9601145.940
Th2 20231146.9501153.1901146.9501153.940
Th3 20231153.4201164.3001152.0901164.300
Th4 20231168.6401193.7301168.6401194.370
Th5 20231194.6801206.0501192.6401206.050
Th6 20231206.6301236.6101206.6301236.610
Th7 20231241.4701263.2301241.4701263.230
Th8 20231264.0501296.7501264.0501296.750
Th9 20231296.7801315.2101296.7801315.210
Th10 20231318.1701336.9701318.1701336.970
Th11 20231337.8801372.3701337.8801372.370
Th12 20231373.0301403.4401373.0301403.440

Nguồn: Wallet Investor

The Economy Forecast Agency không quá lạc quan về năm tới. Giá cũng sẽ tăng, nhưng chậm hơn. Giá đóng cửa vào tháng 12 năm 2022 là 1,213 USD. Tuy nhiên, năm 2023 có vẻ hứa hẹn hơn đối với cổ phiếu Tesla, theo nguồn tin. Mặc dù trang web chỉ cung cấp dự báo cho bảy tháng đầu năm 2023, giá cổ phiếu dự kiến vào cuối tháng 7 là 1,630 USD.

NămThángGiá trị cực tiểuGiá trị cực đạiGiá đóng cửa
2022Th1695783739
2022Th2729823776
2022Th3766864815
2022Th4805907856
2022Th5837943890
2022Th6851959905
2022Th78931007950
2022Th89381058998
2022Th998511111048
2022Th10103411661100
2022Th11108612241155
2022Th12114012861213
2023Th1117013201245
2023Th2122913851307
2023Th3129014541372
2023Th4135515271441
2023Th5142216041513
2023Th6148816781583
2023Th7153217281630

Nguồn: The Economy Forecast Agency

Dự đoán Tesla stock price dài hạn: 2025-2030

5 năm này sẽ mang lại sự gia tăng đáng kể cho hoạt động kinh doanh của Musk: giá Tesla sẽ chuyển từ 3,592 USD lên 9,988 USD, tức là tăng 178%. Tesla sẽ bắt đầu năm 2025 với giá 3,592 USD, sau đó tăng lên 4,428 USD trong vòng sáu tháng đầu năm. Giá sẽ kết thúc năm 2025 ở mức 4,649 USD, tăng 470% so với ngày hôm nay.

Trong những năm tiếp theo, giá Tesla sẽ tăng từ 9,988 USD lên 12,582 USD, tức là +26%. Tesla sẽ bắt đầu năm 2028 ở mức 9,988 USD, sau đó tăng lên 10,198 USD trong nửa đầu năm và kết thúc năm 2028 ở mức 10,417 USD. Con số này là khoảng + 1,176% kể từ hôm nay.

Nhà đầu tư tỷ phú Ron Baron tin rằng Tesla (công ty) có thể trị giá 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Xin lưu ý rằng các dự báo dài hạn như vậy là xấp xỉ, được xem là đầu cơ và không bao giờ phải là khuyên đầu tư đáng tin cậy vì chúng được cập nhật hàng ngày. Dữ liệu được đề cập ở trên được tham khảo từ Coinpriceforecast.

Dự đoán Tesla stock price dài hạn: 2025-2030

5 năm tới có thể mang lại sự gia tăng đáng kể cho hoạt động kinh doanh của Musk. Theo Wallet Investor, vào đầu năm 2025, giá mở cửa sẽ là 1,711,230 USD; vào cuối năm, nó sẽ vượt qua ngưỡng 2,000 USD. Giá đóng cửa của tháng 12 là 2,010,080 USD. Sự biến động sẽ ở trong phạm vi thông thường. Nguồn cung cấp dự đoán chỉ cho bảy tháng đầu năm 2026. Giá mở cửa vào tháng 1 năm 2026 là 2,011,210 USD, giá đóng cửa cho tháng 12 là 2,148,220 đô la Mỹ.

NgàyGiá mở cửaGiá đóng cửaGiá cực tiểuGiá cực đại
2025
Th1 20251711,2301747,1201711,2301747,120
Th2 20251749,8201753,9801749,8201755,570
Th3 20251754,4801767,2801753,6101767,280
Th4 20251768,5401796,7601768,5401796,760
Th5 20251796,2801806,0501794,4401806,050
Th6 20251809,8801839,7101809,8801839,710
Th7 20251841,1701865,2101841,1701865,210
Th8 20251865,2701896,5501865,2701896,550
Th9 20251899,5601918,8101899,5601918,810
Th10 20251919,8701938,0901919,8701938,220
Th11 20251940,7101971,2101940,7101971,210
Th12 20251976,1102010,0801976,1102010,080
2026
Th1 20262011,2102047,0702011,2102047,070
Th2 20262049,8702054,9302049,8702056,320
Th3 20262055,4002067,9102054,4402067,910
Th4 20262069,4002097,1402069,4002097,550
Th5 20262096,4202105,5902095,4302105,590
Th6 20262109,4402140,2802109,4402140,280
Th7 20262141,9902148,2202141,9902148,220

Nguồn: Wallet Investor

Coin Price Forecast lạc quan hơn về tương lai của cổ phiếu Tesla. Tuy nhiên, triển vọng đã được đánh giá đáng kể. Nguồn tin không hy vọng giá cổ phiếu sẽ tăng vọt lên 10,000 USD. Sự thay đổi trong dự báo dựa trên tình hình hoạt động yếu kém của nguồn cung trong nửa đầu năm 2021.

Vào đầu năm 2025, giá sẽ gần 2,000 USD (1,934 USD). Vào cuối năm, tỷ giá sẽ đạt 2,367 USD. Vào giữa năm 2027, giá sẽ vượt qua mức tâm lý 3,000 USD. Đến cuối năm 2030, giá sẽ ở mức 3,650 USD. Mặc dù sự tăng trưởng về giá trị không đáng kể, nhưng một xu hướng tăng nhỏ sẽ tốt hơn xu hướng giảm.

NămGiữa nămCuối năm
2021678 USD805 USD
2022851 USD1,031 USD
20231,263 USD1,490 USD
20241,714 USD1,934 USD
20252,152 USD2,367 USD
20262,580 USD2,791 USD
20273,000 USD3,208 USD
20283,274 USD3,343 USD
20293,415 USD3,490 USD
20303,568 USD3,650 USD

Nguồn: Coin Price Forecast

Nhà đầu tư tỷ phú, ông Ron Baron tin rằng Tập đoàn Tesla (công ty) có thể trị giá 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Xin lưu ý rằng các dự báo dài hạn như vậy rất gần đúng, được coi là đầu cơ và không bao giờ là lời khuyên đầu tư đáng tin cậy, vì chúng được cập nhật hàng ngày.

Giá cổ phiếu Tesla đã thay đổi theo thời gian như thế nào?

Nhằm để các nhà phân tích đưa ra dự đoán thực tế và đáng tin cậy về cổ phiếu Tesla, việc nhìn lại cách hàng hóa hoạt động trong những năm trước đó là một điều kiện cần. Dưới đây là biểu đồ NASDAQ cho thấy giá trị cổ phiếu Tesla đã thay đổi như thế nào kể từ khi công ty được thành lập. Lưu ý sự bùng nổ giá mạnh mẽ vào khoảng năm 2020!

LiteFinance: Giá cổ phiếu Tesla  | Dự đoán giá Tesla 2021-2030 | Litefinance

Do biến động giá đáng kể nhất bắt đầu vào năm 2020, chúng tôi sẽ xem xét các sự kiện ảnh hưởng đến giá từ năm 2020 đến năm 2021.

Vào tháng 2 năm 2020, giá đã tăng hơn 100% kể từ đầu năm. Tuy nhiên, không có yếu tố cụ thể nào có thể đẩy giá lên mức đỉnh như vậy. Vào tháng 1, công ty đã báo cáo dữ liệu thu nhập hàng quý mạnh mẽ. Kết quả là, cổ phiếu tăng 13% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Một yếu tố khác có thể đẩy giá lên là các mục tiêu giá do các nhà phân tích đặt ra. Ví dụ, khi Argus Research cập nhật mục tiêu giá lên 808 USD vào ngày 3 tháng 2, tỷ giá cổ phiếu đã tăng vọt 19%. Cổ phiếu cũng phản ứng với ý kiến ​​của nhà đầu tư tỷ phú, ông Ron Baron, người tuyên bố doanh thu của Tesla có thể đạt 1 nghìn tỷ đô la trong thập kỷ tới. Cuối cùng, cổ phiếu tăng 13%

Sau khi vi rút corona hoành hành, các cổ phiếu mất giá. Giá một lần nữa dưới 100 USD. Tuy nhiên, xu hướng giảm đã sớm kết thúc. Xu hướng tăng giá mạnh mẽ kéo dài từ đầu tháng 4 cho đến ngày 1 tháng 9.

Vào ngày 31 tháng 8, công ty đã tách cổ phiếu 5:1. Kết quả là, giá đóng cửa đạt mức cao nhất sau đó là 498,32 USD. Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 9, cổ phiếu Tesla đã phải chịu mức lỗ lớn nhất kể từ khi lên sàn. Sự sụt giảm này có thể là do thông tin cho rằng chỉ số S & P 500 không đưa cổ phiếu Tesla vào chỉ số. Thị trường bị sốc. Từ đó đến giữa tháng 12 năm 2020, các cổ phiếu giao dịch đi ngang.

Trong năm mới, cổ phiếu Tesla đã bắt đầu với mức đỉnh mới. Kết quả là Tập đoàn Tesla đã trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới. Vào ngày 26 tháng 1, cổ phiếu đã thiết lập mức đỉnh mọi thời đại là 883,09 USD.

Đà tăng kết thúc vào đầu tháng 2. Các nhà phân tích nêu ra một số lý do. Thứ nhất, công ty có báo cáo thu nhập yếu. Các nhà phê bình coi đó là bằng chứng cho thấy công ty không thể kiếm tiền từ việc chế tạo và bán ô tô. Cạnh tranh gia tăng có thể trở thành lý do thứ hai khiến cổ phiếu sụt giảm. Các đối thủ cạnh tranh của Tesla đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về doanh số bán xe điện. Lý do thứ ba có thể được ẩn trong trường hợp phiên bản rẻ nhất của Model Y và những chiếc xe Model 3 bán chạy nhất của nó. Công ty đã giảm giá 2,000 USD cho mỗi chiếc. Trong một tuần, phiên bản "standard range" của Model Y đã biến mất khỏi trang web của Tesla. Công ty đã không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Kể từ đầu tháng 3, giá đã đi ngang mà không có những thăng trầm đáng kể.

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu Tesla

Giá cổ phiếu chủ yếu phụ thuộc vào thái độ của nhà đầu tư đối với công ty phát hành. Trong số các yếu tố quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu là kỳ vọng về kết quả của công ty. Nhu cầu đối với cổ phiếu Tesla trên sàn chứng khoán phụ thuộc vào dự đoán của các nhà phân tích về lợi nhuận (hoặc lỗ) của công ty.

Một công ty cũng có thể tăng giá trị của mình trên thị trường thông qua các tài sản nó sở hữu. Chỉ cần nghĩ về, ví dụ, bằng sáng chế, danh mục đầu tư bất động sản, độc quyền bán hàng. Cải cách cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một công ty.

Các dự đoán và giá cả của thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng bởi mức độ và diễn biến kỳ vọng của lãi suất. Xét cho cùng, với lãi suất thấp, nhà đầu tư sẽ dám chấp nhận rủi ro hơn để thu được lợi nhuận cao hơn và tìm đường đến sàn chứng khoán dễ dàng hơn.

Lĩnh vực mà một công ty hoạt động cũng là một yếu tố có thể khiến giá của nó biến động. Một công ty hoạt động tốt trong một lĩnh vực đang gặp khó khăn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi hình ảnh của lĩnh vực đó trên thị trường. Ở đây, chúng tôi đang nghĩ đến những giá trị tài chính đã trở nên kém đáng tin cậy hơn nhiều sau cuộc khủng hoảng năm 2008. Và giá trị của cổ phiếu Tesla trên sàn chứng khoán cũng có thể tăng hoặc giảm do sự thay đổi cơ bản mà lĩnh vực này đang trải qua. Một sản phẩm mới được phát hành hoặc thói quen mới mà người tiêu dùng áp dụng là những yếu tố có thể xác định sự phát triển giá trị của một cổ phiếu. Một cơ hội tuyệt vời khác là hợp nhất một ngành. Một công ty mua lại các công ty khác trong cùng lĩnh vực có thể tự xác lập vị trí dẫn đầu thị trường và chiếm vị trí thống lĩnh ở đó.

Trong bối cảnh rộng hơn, diễn biến chung của thị trường có thể làm tăng hoặc giảm giá trị của một chứng khoán. Ở những thị trường ảm đạm, như chúng ta đã biết trong các cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008 và 2011, ngay cả những giá trị lành mạnh và đầy hứa hẹn cũng bị cuốn vào vòng xoáy đi xuống trong khi về cơ bản chúng hoàn toàn không có vấn đề. Trong những giai đoạn năng nổ, toàn bộ thị trường tham gia vào sự gia tăng mà không cần biện minh về mặt kinh tế.

Các xu hướng kinh tế và chính trị chính yếu cũng có thể gây ra cả sự hoảng loạn hoặc bình tĩnh trên thị trường chứng khoán và càn quét toàn bộ thị trường lên hoặc xuống bởi những diễn biến cơ bản thuận lợi hoặc khó khăn của kinh tế vĩ mô. Các biện pháp tài chính, ngân sách và đặc biệt là tiền tệ của một quốc gia khả năng cao sẽ trấn an hoặc dấy lên lo âu trong các nhà đầu tư.

Thói quen của người tiêu dùng cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển tiềm năng của giá cổ phiếu, như với dự đoán cổ phiếu Tesla. Một số cơ hội có tính chu kỳ. Một số lĩnh vực đã phải thực hiện tái cơ cấu có thể thoát khỏi chu kỳ tăng trưởng kém hơn do hợp nhất nhiều hơn. Các cơ hội khác mang tính cơ cấu hơn. Đây là một trường hợp, ví dụ, đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Khi các quốc gia đang phát triển chuyển đổi từ nền văn hóa chủ yếu là nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và dịch vụ, nhu cầu cơ cấu để cải thiện hệ thống giáo dục hình thành. Khi đó có thể có một nhu cầu mạnh mẽ đối với các công ty này trên sàn giao dịch chứng khoán.

Một số công ty cũng nhạy cảm hơn những công ty khác đối với sự phát triển của tiền tệ. Một công ty thu được phần lớn doanh thu từ xuất khẩu sẽ trải qua sự tăng hoặc giảm tỷ giá hối đoái dựa trên doanh thu, lợi nhuận và giá thị trường chứng khoán của công ty đó.

Như chúng ta thấy, giá thị trường chứng khoán do đó sẽ phụ thuộc vào tổ hợp trung bình cộng các yếu tố bên trong: cấu trúc bảng cân đối kế toán, khả năng sinh lời, kỳ vọng thu nhập, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu, năng lực đổi mới, vị thế trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh, tài sản. Đồng thời cũng sẽ phụ thuộc các yếu tố bên ngoài: tình hình chính trị và kinh tế vĩ mô, cũng như sự phát triển và nhận thức về lĩnh vực mà công ty hoạt động. Do đó, các yếu tố này phải được nhà đầu tư tiếp cận và phân tích một cách chính xác.

 

Trong tương lai giá cổ phiếu Tesla sẽ như thế nào? Liệu Tesla stock có phải là một công cụ đầu tư tốt?

Tesla là một trong số ít công ty hoạt động vào năm 2020 đã cố gắng tạo ra lợi nhuận đáng kể trong thời kỳ đại dịch "điên cuồng" này. Vào tháng 1 năm 2021, CEO Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới và thậm chí vượt qua cả CEO Jeff Bezos của Amazon! Nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Palo-Alto, California là một thương hiệu lớn trong thế giới ngày nay. Công ty chuyên sản xuất "ô tô tương lai" không cần xăng hoặc dầu diesel để chạy.

Các cổ đông sở hữu cổ phần của Tesla dường như đang cảm thấy thoải mái hơn bởi công ty tiếp tục tạo ra lợi nhuận và thậm chí tăng thu nhập qua các quý. Tesla đã phát triển thành nhà sản xuất ô tô công nghệ cao lớn nhất thế giới. Bất cứ ai giao dịch trong ngành bằng cách này hay cách khác đều biết đến tên công ty. Nếu điều này tiếp tục như vậy với Tesla, chắc chắn các cổ đông của công ty sẽ kiếm được các khoản lợi nhuận khổng lồ trong tương lai. Vì vậy, dự báo cổ phiếu Tesla (TSLA) là gì? Dưới đây là bảng dự đoán giá của tập đoàn Tesla cho 2021-2030:

NămGiữa nămCuối năm
2021678 USD805 USD
2022851 USD1,031 USD
20231,263 USD1,490 USD
20241,714 USD1,934 USD
20252,152 USD2,367 USD
20262,580 USD2,791 USD
20273,000 USD3,208 USD
20283,274 USD3,343 USD
20293,415 USD3,490 USD
20303,568 USD3,650 USD

Nguồn: Coin Price Forecast

Vào những thời điểm đại dịch bùng phát dữ dội vào năm 2020, khó lòng mà tin được khi các công ty khác phải vật lộn để trụ lại thị trường thì cổ phiếu Tesla đã tăng gần 700%! Điều này có nghĩa nếu bạn đã đầu tư 10,000 USD vào Tesla vào năm 2019, khoản đầu tư của bạn sẽ tăng hơn 80,000 vào năm 2021! Nghe có vẻ điên rồ, phải không? Chà, song những con số này vẫn chưa là gì. Công ty cho biết họ đã lên kế hoạch tăng sản lượng lên gần 50% vào năm 2021.

Mức tăng như vậy đồng nghĩa các cổ đông thậm chí còn nhận được nhiều lợi nhuận hơn từ cổ phiếu Tesla. Công ty đã đạt tổng doanh thu khổng lồ 31,5 tỷ USD vào năm 2020, quá đủ để đẩy tổng giá trị của họ lên trên 800 tỷ USD. Sở hữu con số khổng lồ như vậy có nghĩa công ty có tiềm năng to lớn để đối đầu với Apple và Google bởi họ mục tiêu đạt 1 nghìn tỷ USD sẽ rất sớm!

Tuy nhiên, mua cổ phiếu Tesla vào lúc này có thể không phải là quyết định tốt nhất. Xu hướng yếu vào đầu năm và dự báo thấp từ các nhà phân tích khiến chúng ta nghĩ đến việc chờ đợi đến cuối năm 2021. Nếu bạn đang tự hỏi “tôi có nên đầu tư vào Tesla không?”. Hãy xem xét giao dịch chứng khoán. Hãy bắt tay thực hiện với một sàn giao dịch/nhà môi giới có uy tín. Một ví dụ điển hình chính là LiteFinance. Một lý do tuyệt vời để tạo tài khoản demo hoàn toàn miễn phí trên LiteFinance! Nguồn thông tin đã được kiểm chứng thực tế cùng với nền tảng thân thiện với người dùng ở LiteFinance sẽ mang đến triển vọng cho người mới bắt đầu cũng như các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm.

 

Hỏi và đáp về dự đoán giá cổ phiếu Tesla

Liệu cổ phiếu Tesla là một bong bóng?

Giá cổ phiếu Tesla được kỳ vọng tăng như thế nào?

Liệu cổ phiếu Tesla có phải là một công cụ đầu tư tốt?

Liệu giá Tesla sẽ đạt mức 1000 USD?

Giá Tesla sẽ như thế nào trong 10 năm tới?

Liệu Tesla sẽ chia tách cổ phiếu vào năm 2020?

Giá Tesla sẽ như thế nào trong năm 2025?

Giá Tesla sẽ như thế nào trong năm 2030?

Liệu quyết định mua 1 cổ phiếu Tesla có xứng đáng?

Giá cổ phiếu Tesla hôm nay là bao nhiêu?

Biểu đồ giá của TSLA tại mốc thời gian thực

Periods

  • M1
  • M5
  • M15
  • M30
  • H1
  • H4
  • D1
  • W1

Zoom1D1W1M3M6M1YALL22. Mar19. Apr17. May14. Jun12. Jul9. Aug6. SepJan '20Jul '20Jan '21Jul '21500550600650700750800

Theo litefinance-vi.com

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.