Đăng kíĐăng Nhập

Cánh Báo: 5 Điều Bạn Cần Biết Về Sàn Brilliabake Trước Khi Giao Dịch

danhgiasan

02:15, 18/05/2022

303

VIEW

Nội Dung

Brilliabake thường tự quảng bá mình là một nhà môi giới thành công, với sự hiện diện tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Nhưng thực tế, trang web này là một thành phần trong mạng lưới các nhà môi giới lừa đảo, được tạo ra với mục đích lừa tiền của những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm, giống như nhiều nhà môi giới mà danhgiasan.vn từng cảnh báo.

Ngay cả khi bạn chưa từng tiếp xúc với bất kỳ nhà môi giới ngoại hối lừa đảo nào, bạn cũng có thể dễ dàng xác định được Brilliabake không phải là nhà môi giới hợp pháp như nó tuyên bố. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong phần sau của bài viết.

Mục Lục

Quy định và an toàn

Theo thông tin được cung cấp trên trang web của Brilliabake, công ty đứng sau nhà môi giới này là Brilliabake Ltd. Nhưng thông tin về nơi đặt trụ sở của Brilliabake Ltd. lại có sự mâu thuẫn. Trong phần “Liên hệ với chúng tôi”, địa chỉ trụ sở của công ty là ở London:

 

Nhưng trang chỉ mục lại liệt kê địa chỉ trụ sở là ở Saint Vincent và Grenadines (SVG). Thỏa thuận khách hàng cũng nêu rõ rằng công ty này hoạt động theo quy định pháp luật của SVG.

 

Trong lĩnh vực môi giới, sự khác biệt về mặt địa lý mang tới những sự khác biệt lớn trong hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ. Trong khi Vương quốc Anh có một số quy định vô cùng nghiêm ngặt đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, thì SVG lại gần như không có bất kỳ quy định quản lý nào với các nhà môi giới.

 

Vấn đề là khi tìm hiểu sâu hơn, Danhgiasan.vn nhận thấy, Brilliabake Ltd không được liệt kê trong danh sách các nhà môi giới được Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) cấp phép, và cũng không hề có tên trong danh sách các công ty môi giới đăng ký hoạt động tại SVG. Điều này có nghĩa là công ty này rất có thể hoàn toàn không tồn tại và Brilliabake đang che giấu thông tin về chủ sở hữu thực sự của nó. Điều này là không thể chấp nhận được đối với bất kỳ doanh nghiệp hợp pháp nào, chưa nói đến một nhà môi giới muốn quản lý tiền của bạn.

 

Nếu bạn muốn giao dịch trên thị trường tài chính mà không trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, hãy tìm tới một số nhà môi giới hợp pháp đang hoạt động dưới sự cấp pháp và quản lý tại các trung tâm tài chính lâu đời như Vương quốc Anh. Các nhà môi giới này phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về sự ổn định tài chính và tính minh bạch của các hoạt động theo quy định của FCA. Họ phải cung cấp cho khách hàng biện pháp bảo vệ số dư âm và tham gia vào quỹ bảo lãnh, trong đó cam kết bồi thường tối đa 85.000 bảng Anh cho khoản đầu tư của khách hàng nếu nhà môi giới lâm vào tình trạng mất khả năng thanh toán. Các nhà môi giới này cũng được yêu cầu giữ tiền của khách hàng trong các tài khoản ngân hàng riêng biệt và tách biệt khỏi quỹ hoạt động của công ty.

 

Phần mềm giao dịch

 

Brilliabake sử dụng một nền tảng giao dịch ít được biết đến, Mobius. Phần mềm có các phiên bản dùng trên web, máy tính để bàn và điện thoại di động. 

 

Mặc dù nền tảng này có các tính năng cơ bản để đặt lệnh, tùy chỉnh biểu đồ và áp dụng các chỉ báo kỹ thuật, nhưng nó thiếu nhiều chức năng nâng cao hơn được tìm thấy trong các nền tảng giao dịch được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành là MetaTrader 4 (MT4) và MetaTrader 5 (MT5). Cả hai nền tảng này cung cấp nhiều tính năng, bao gồm các tùy chọn để tùy chỉnh, sử dụng nhiều tài khoản, thiết kế và triển khai các tập lệnh tùy chỉnh cho giao dịch tự động và các chiến lược giao dịch dự phòng.

 

Cần lưu ý rằng sự hiện diện của một nền tảng giao dịch không làm cho trang web này trở nên hợp pháp hơn và không đảm bảo rằng nhà môi giới bị cáo buộc là lừa đảo này cung cấp giao dịch thực sự. Nhiều kẻ lừa đảo có cung cấp một phần mềm giao dịch để đánh lừa nạn nhân rằng tiền của họ đang được đầu tư.

 

Điều kiện giao dịch

 

Brilliabake tuyên bố cung cấp giao dịch cho tất cả các loại tài sản chính bao gồm ngoại hối, chỉ số, cổ phiếu, tiền điện tử, kim loại, năng lượng & ETF. Nhưng trên trang web cũng như trong tài liệu pháp lý, chúng tôi đều không tìm thấy thông tin về các điều khoản của giao dịch này.

 

Khi bạn truy cập trang web của một nhà môi giới hợp pháp, bạn sẽ tìm thấy các đề xuất cho các loại tài khoản giao dịch khác nhau phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi nhà đầu tư. Trang web cũng phải cung cấp nội dung mô tả chi tiết về các thông số giao dịch như tiền gửi tối thiểu, phương thức khớp lệnh, các công cụ tài chính có thể giao dịch, đòn bẩy, chênh lệch, hoán đổi, hoa hồng.

 

Trên nền tảng giao dịch của mình, Brilliabake cung cấp đòn bẩy 1:100 và có tùy chọn nâng lên 1:500. Đây là bằng chứng nữa cho thấy Brilliabake không thể là một nhà môi giới được cấp phép ở Anh. Giống như các cơ quan quản lý của EU, FCA giới hạn đòn bẩy ở mức 1:30 đối với giao dịch các cặp tiền tệ chính và thậm chí còn thấp hơn nữa đối với các tài sản có tính biến động cao hơn. Đòn bẩy cao tạo ra cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn, nhưng tương ứng, nó cũng làm gia tăng mức thiệt hại khi gặp rủi ro thua lỗ. Do đó, tất cả các cơ quan quản lý hàng đầu đều hạn chế mức đòn bẩy đối với các nhà giao dịch bán lẻ.

FCA cũng cấm giao dịch các sản phẩm phái sinh tiền kỹ thuật số – một trong những dịch vụ mà Brilliabake cung cấp. Bên cạnh đó, trong phần Thỏa thuận khách hàng, Brilliabake cho biết có cung cấp tiền thưởng cho khách hàng, trong khi đây là một hành vi bị cấm bởi tất cả các cơ quan quản lý hàng đầu.

 

Cuối cùng, trong nền tảng giao dịch của Brilliabake, chúng tôi cũng thấy mức chênh lệch rất thấp – khoảng 0,5 pips. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa lý gì bởi vì những kẻ lừa đảo như Brilliabake chỉ cung cấp giao dịch giả mạo.

 

*BÀI HAY: Amega – Cái Tên Lừa Đảo Tiềm Năng Mà Trader Cần Hết Sức Cảnh Giác


 

 

Phương thức nạp/rút tiền

 

Brilliabake cũng là một kẻ lừa đảo tài chính điển hình khi xem xét tới điều khoản và phương thức thanh toán. Cụ thể, nhà môi giới này chỉ cho phép sử dụng Bitcoin trong thanh toán.

 

Những kẻ lừa đảo ưa thích sử dụng tiền điện tử hơn vì những giao dịch này không được hoàn lại tiền. Nhiều nhà môi giới hợp pháp hiện cũng đã cho phép sử dụng Bitcoin trong hoạt động thanh toán, nhưng đó chỉ là một lựa chọn bên cạnh các phương thức thanh toán minh bạch khác như thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử phổ biến như Sofort, Neteller hay POLi.

 

Brilliabake không yêu cầu mức ký quỹ tối thiểu. Bạn nên biết rằng nhiều nhà môi giới hàng đầu cho phép bạn bắt đầu giao dịch với số tiền ban đầu rất thấp là 100 USD, 50 USD hoặc thậm chí ít hơn.

 

Số tiền rút tối thiểu theo quy định của nhà môi giới này là 10 USD. Brilliabake tuyên bố khách hàng được phép rút tiền một lần mỗi tháng mà không bị tính phí. Tất cả những lần rút tiền khác trong tháng sẽ bị tính phí rất cao là 30 USD, tương đương 25 EUR. Hầu hết các công ty môi giới chân chính không thu bất kỳ khoản phí nạp/rút tiền nào.

Thêm một vấn đề ở đây là, với những kẻ lừa đảo như Brilliabake, bạn sẽ không thể rút được tiền. Điều này được đảm bảo bởi các điều khoản trong Thỏa thuận khách hàng. Theo đó, nếu tài khoản đã nhận được tiền thưởng thì tài khoản chỉ có thể rút được tiền sau khi đáp ứng các yêu cầu về khối lượng giao dịch tối thiểu. Những yêu cầu này rất cao – gấp 40 lần số tiền thưởng mà khách hàng nhận được.

Phương thức lừa đảo

Những sự cường điệu về tiền kỹ thuật số đã thu hút sự chú ý của công chúng đến hoạt động giao dịch các công cụ tài chính. Tuy nhiên, đại đa số mọi người vẫn không biết gì về thị trường tài chính. Ngày càng có nhiều kẻ lừa đảo lợi dụng điều này bằng cách giả làm nhà môi giới.

Nếu bạn liên hệ với bất kỳ trang web nào hứa hẹn giúp bạn trở nên giàu có một cách dễ dàng, trước tiên chúng sẽ bắt đầu thuyết phục bạn thực hiện một “khoản đầu tư” nhỏ vài trăm USD. Nếu bạn tỏ ra hào hứng, những kẻ lừa đảo thậm chí sẽ cố gắng thuyết phục bạn đổ nhiều tiền vào tài khoản đầu tư hơn nữa. Chúng thậm chí có thể đánh lừa bạn, khiến bạn nghĩ rằng khoản đầu tư ban đầu của mình đã tạo ra lợi nhuận.

Nhưng sự thật là tiền của bạn sẽ không bao giờ được mang đi đầu tư thực sự. Nó sẽ chui thẳng vào túi của những kẻ lừa đảo và có thể bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy tiền của mình nữa. Những kẻ lừa đảo ẩn sau những công ty giả mạo tại những quốc gia mà ở đó, chúng không phải chịu bất kỳ quy định và kiểm soát nào. Những công ty này này cũng thường sử dụng các phương thức thanh toán không minh bạch, gây khó khăn cho việc theo dõi và thu hồi tiền. Các nỗ lực của bạn để rút lại khoản tiền đầu tư hay rút ra lợi nhuận thường sẽ bị ngăn chặn bởi những điều khoản khó hiểu trong Điều khoản và Điều kiện, trong đó có thể yêu cầu bạn phải thực hiện một khối lượng giao dịch lớn và quy định mức phí rút tiền rất cao.

Làm gì khi bạn bị lừa đảo?

Thật không may, rất khó để thu hồi lại số tiền mà bạn đã trao cho những kẻ lừa đảo như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để chuyển tiền, bạn có thể có cơ hội lấy lại tiền khi thực hiện yêu cầu hoàn tiền. Visa và MasterCard cho phép việc này được thực hiện trong vòng 540 ngày. Nhưng phương pháp này cũng không phải là dễ dàng, bởi những kẻ lừa đảo thường sẽ yêu cầu bạn cung cấp bản sao chứng minh thư nhân dân và địa chỉ liên hệ của bạn ngay từ đầu. Bằng cách này, họ có thể phản hồi với bên phát hành thẻ rằng việc chuyển tiền là tự nguyện và được cả hai bên đồng ý.

Ngoài ra, đừng nên tin tưởng vào bất cứ lời đề nghị nào trên mạng internet rằng có thể giúp bạn lấy lại số tiền đã mất với một khoản phí nhất định. Những lời đề nghị như vậy thường cũng đến từ những kẻ lừa đảo.

 


 

 

Bài viết liên quan


Ht Minh Đức

Bo giao dịch oki k các bác?


Nguyễn Thiện Thiện Ily

Đã ai ăn trái đắng từ Brilliabake chưa?


Thân Văn Hòa

Thân Văn Hòa

2 năm trước

Làm sao để phát hiện ra sàn lừa đảo vậy ạ?


Bùi Hòa Nam

Bùi Hòa Nam

2 năm trước

Sàn vớ vẩn


Nguyễn Quang Hòa

Nguyễn Quang Hòa

2 năm trước

Nhiều kẻ lừa đảo có cung cấp một phần mềm giao dịch để đánh lừa nạn nhân, nên k tinh ý là ăn đòn liền

Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.