06:00, 03/06/2021
Alibaba đang có một năm tài chính thành công rực rỡ khi số lượng người dùng hoạt động hàng năm trên toàn cầu chạm mốc 1 tỷ. Doanh thu tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 28,6 tỷ USD. Tuy vậy, công ty này vẫn ghi nhận khoản lỗ ròng 1,16 tỷ USD. ⚡
Có thể nguyên nhân nằm ở khoản phạt 2,8 tỷ USD từ Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc theo Luật Chống độc quyền của nước này. ⚡
Dù Alibaba dính phải nhiều cáo buộc về các hành vi chống cạnh tranh, hãng này có mô hình kinh doanh đa dạng và tốc độ tăng trưởng ấn tượng. ⚡ Với P/E dự phóng là 17,7, Alibaba rẻ hơn nhiều so với mức trung bình của S&P 500 là 44. ⚡
Trong khi đó, P/E dự phóng của Amazon là 44, và của Shopify (NYSE: SHOP) lên tới 249. Định giá thấp như vậy một phần là do bất ổn liên quan đến vấn đề luật định. ⚡