Đăng kíĐăng Nhập

Giao Dịch Tiền Điện Tử Là Gì?

Mantrader

09:29, 06/01/2022

459

VIEW

Nội Dung

Tiền điện tử là một loại tiền kỹ thuật số tồn tại dưới dạng một tập hợp các giao dịch được mã hóa trên một sổ cái kỹ thuật số được gọi là blockchain (sổ cái). Nếu bạn nhận thấy tất cả những điều đó nghe có vẻ giống như biệt ngữ máy tính, bạn nên hiểu rằng 20 năm trước đây chúng ta cũng mơ hồ tương tự về Internet, nhưng giờ đây Internet đã trở thành một phần trung tâm của cuộc sống hàng ngày của chúng ta và dường như chẳng có gì là khó hiểu nữa.

Giao Dịch Tiền Điện Tử Là Gì?

Tiền điện tử

Nền tảng phổ biến nhất là mạng Bitcoin. Tuy nhiên, hiện có hàng nghìn loại tiền điện tử. Tất cả các loại tiền điện tử đều có một số đặc điểm chung.

Về bản chất, chúng không phải là tiền tồn tại dưới dạng thực tế như tiền xu hoặc tiền giấy. Loại tiền này chỉ tồn tại trên máy tính.

Chúng có giá trị tương đương. Giao dịch chỉ diễn ra trực tuyến giữa một người và người khác.

Chúng có thể ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Không có tỷ giá hối đoái đối với tiền điện tử được giao dịch tại Hoa Kỳ, Đức hoặc Nhật Bản. Đó là một loại tiền tệ, giống như vàng và các loại kim loại quý khác, được giao dịch tự do tại các quốc gia và giữa các quốc gia.

Chúng được mã hóa. Chủ sở hữu tiền điện tử hoàn toàn ẩn danh vì mỗi người dùng có một mã công khai (tương tự như tên người dùng) và mã riêng tư (tương tự như mật khẩu)

Chúng được phi tập trung. Điều này có nghĩa là không có ngân hàng. Mã riêng tư của chủ sở hữu cho phép họ, và họ là người duy nhất, có thể truy cập ví điện tử của mình. Nếu chủ sở hữu làm mất mã riêng tư, sẽ không có ngân hàng để sao lưu chúng.

Chúng không yêu cầu tin tưởng vào một cá nhân. Tất cả các loại tiền điện tử đều được máy tính hình thành và xác minh trên một blockchain dựa trên một loạt các thuật toán.

Một trong những trở ngại khiến tiền điện tử để được cộng đồng đầu tư chính thống chấp nhận là nó không phải là một phương tiện trao đổi khả thi. Không có các sàn giao dịch trực tuyến và hạn chế tiện ích trong các ứng dụng bán lẻ. Cả hai tình huống đều đã thay đổi. Ngày nay có rất nhiều các sàn giao dịch trực tuyến, một số sàn có khối lượng giao dịch vượt xa các sàn giao dịch hàng đầu ở Châu Âu. Và ngày càng có nhiều nhà bán lẻ đang tìm cách cho phép thanh toán qua Bitcoin – dành cho những người mới bắt đầu.

Nhưng cũng giống như sự ra đời của công nghệ không dây đã đưa Internet từ giai đoạn sơ khai quay số đến công nghệ 5G như hiện nay, tiền điện tử vẫn đang tiếp tục phát triển. Điều này do công nghệ blockchain là cốt lõi của các giao dịch tiền điện tử. Thay vì bị giới hạn trong các giao dịch tài chính, các công ty đang tìm cách tạo ra các ứng dụng kỹ thuật số (hay DApps) cho phép các cá nhân thiết lập các hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng tiền điện tử, loại bỏ nhu cầu sử dụng các nhà môi giới và các khoản phí liên quan đến họ.

Giới Thiệu Tiền Điện Tử

Từ tiền điện tử khiến bạn cảm thấy hứng thú hay khó hiểu? Bạn có hiểu ý nghĩa của chúng hay bạn không muốn nghĩ về chúng? Tiền điện tử rất dễ giải thích nhưng lại có thể rất khó hiểu hết ý nghĩa về chúng. Đó là một loại tiền ảo và công nghệ tạo ra tiền điện tử – blockchain –bản chất có ý nghĩa rất kỹ thuật và đi kèm với thuật ngữ riêng của chúng hoàn toàn mới với nhiều nhà đầu tư.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra thông tin tổng quan rộng về tiền điện tử. Ngoài việc đưa ra định nghĩa, chúng tôi sẽ đánh giá xem tiền điện tử khả thi như thế nào với tư cách như một loại tiền tệ, sự khác biệt giữa tiền điện tử và tiền tệ tiêu chuẩn, cách thức giao dịch tiền điện tử và có bất kỳ hạn chế nào khi sở hữu tiền điện tử không.

Tiền Điện Tử Là Gì?

Tiền điện tử là một loại tiền kỹ thuật số tồn tại dưới dạng một chuỗi các giao dịch được mã hóa trên một blockchain (hay sổ cái kỹ thuật số). Khác với tiền thực lưu thông từ người này sang người khác thông qua ngân hàng, tiền điện tử lưu thông dưới dạng đồng cấp. Khi được hiểu theo cách đó, các nhà đầu tư chưa quen với thị trường tiền điện tử có thể cho rằng loại tiền này tương tự như PayPal hoặc Venmo. Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn giống nhau.

Để bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào lưu thông được, cần phải có một mạng lưới thanh toán để ghi lại các tài khoản, số dư và giao dịch. Với các loại tiền tệ tiêu chuẩn (còn được gọi là các loại tiền pháp định), một ngân hàng hoặc cơ quan chính phủ phát hành tiền và lưu giữ sổ cái ghi lại các giao dịch. Khi các giao dịch PayPal hoặc Venmo được thực hiện bằng cách sử dụng tiền tệ của Hoa Kỳ; tiền được gửi, nhận và chuyển khoản bằng đồng đô la Mỹ. Đối với tiền điện tử, một thuật toán máy tính thực hiện cả hai nhiệm vụ. Điều nêu rõ hai tính năng xác định của tiền điện tử: khái niệm về blockchain và công nghệ mã hóa.

Blockchain là một sổ cái kỹ thuật số ghi lại tất cả các giao dịch tiền điện tử. Mỗi giao dịch được thể hiện bằng một “khối” dữ liệu kết hợp với nhau tạo thành một chuỗi về mặt lý thuyết làm cho tất cả các giao dịch tiền điện tử khả dụng cho tất cả các chủ sở hữu. Dữ liệu của mỗi giao dịch được mã hóa bằng công nghệ mã hóa.

Tiền Điện Tử Có Khả Thi Không?

Các nhà đầu tư còn chưa quen với tiền điện tử có thể tự hỏi tiền điện tử có phải loại tiền tệ khả thi không. Tóm lại, theo mô tả trên, đây không phải loại tiền thực. Để tin tưởng vào hiện tại và tương lai của tiền điện tử, đòi hỏi sự tin tưởng vào một mạng lưới các máy tính thực hiện công việc để đảm bảo an toàn cho tiền của bạn. Không có chính quyền trung ương nào đảm bảo cho khoản tiền gửi của bạn.

Giao Dịch Tiền Điện Tử Là Gì?

Tuy nhiên, tiền điện tử có hai thuộc tính của tiền khiến chúng thu hút người dùng. Đầu tiên, mỗi loại tiền điện tử đều có nguồn cung giới hạn, được kiểm soát. Đối với Bitcoin, loại tiền điện tử phổ biến nhất trong tất cả các loại tiền điện tử, nguồn cung đang giảm dần và dự kiến đến năm 2140 sẽ không con Bitcoin để khai thác nữa. Vì lịch phát hành lượng Bitcoin được xác định theo mã, nguồn cung tiền Bitcoin tại bất kỳ thời điểm nào trong tương lai có thể được tính toán từ hôm nay.

Thứ hai, tiền điện tử là tài sản hữu hình giống như vàng. Thứ duy nhất mà tiền điện tử đại diện cho là chính bản thân nó. Nó không dựa trên hệ thống IOU như tiền pháp định.

Hai thuộc tính này là lý do giúp tiền điện tử mang tính cách mạng và rất hấp dẫn. Một trong những nội dung quan trọng trong chính sách tiền tệ của một quốc gia là khả năng tăng hoặc giảm nguồn cung tiền của ngân hàng trung ương. Với tiền điện tử, nguồn cung được đảm bảo an toàn và không bị ảnh hưởng bởi chính trị. Điều đó có nghĩa là tiền điện tử chắc chắn sẽ tăng giá trị theo thời gian khi nguồn cung trở nên khan hiếm.

Và mặc dù tiền điện tử không phải là loại tiền thực (tức là không có thứ gì như “bitcoin” thực), nhưng vẫn có thể trao đổi để lấy loại tiền pháp định. Loại tiền tệ này cũng đang tạo những bước tiến đáng kể để trở thành một phương thức thanh toán được mong đợi khi mua hàng hóa và dịch vụ thông qua các đại lý bán lẻ trực tuyến và thậm chí là truyền thống. Khả năng tìm kiếm các hệ thống xử lý thanh toán mới này đã giúp vượt qua sự phản đối phổ biến đối với việc sở hữu tiền điện tử.

Nhưng điều làm cho tiền điện tử trở nên đặc biệt khả thi là việc sử dụng nó bởi các nhà đầu cơ và các nhà đầu tư thông qua một loạt các sàn giao dịch trực tuyến. Hiện tại có một số sàn giao dịch như Coinbank, Okcoin, Poloniex, Shapeshift có tổng khối lượng giao dịch vượt xa khối lượng của một số sàn giao dịch chứng khoán lớn ở Châu Âu.

Tiền Điện Tử Khác Với Tiền Tệ Tiêu Chuẩn Như Thế Nào?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa tiền điện tử và tiền tệ được coi là tiêu chuẩn (tiền pháp định) là tiền điện tử được phi tập trung hoàn toàn. Không có ngân hàng trung ương nào đóng vai trò là bên thứ ba để giám sát hoặc quản lý các giao dịch. Mọi giao dịch đều bị xóa thông qua một mạng lưới những người đào dữ liệu, những người xác minh mọi giao dịch để ngăn chặn khả năng “bán gấp đôi” (tức là một người dùng cố gắng thực hiện nhiều giao dịch bằng cách sử dụng cùng một loại tiền điện tử).

Tiền điện tử được phân loại là tiền xu (còn được gọi là Tiền điện tử thay thế hoặc Altcoins) và các token. Altcoin trong tiền điện tử có nghĩa là phương tiện thay thế cho Bitcoin. Tất cả các Altcoin đều có blockchain riêng của chúng. Chúng có thể bắt nguồn từ giao thức mã nguồn mở của Bitcoin như trường hợp của Namecoin, Peercoin, Litecoin, Dogecoin và Auroracoin. Chúng cũng có thể tạo blockchain và giao thức riêng của mình cho đồng tiền của chính mình. Ví dụ về cách tiếp cận này bao gồm Ethereum, Ripple, Omni, Bitshares, NEO, Waves và Counterparty.

Token hoạt động trên nền tảng của một blockchain hiện có và cho phép tạo ra thêm các ứng dụng phi tập trung (được gọi là DApps), đây là tương lai của tiền điện tử. Token được tạo bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh – là các mã máy tính có thể lập trình và hoàn toàn tự thực thi. Token có thể đại diện cho bất kỳ tài sản có thể giao dịch nào.  DApps có thể được coi là tương tự như một giao diện cho phép các hợp đồng thông minh tương tác với blockchain. Ethereum là ứng dụng kỹ thuật số phổ biến nhất. Một số người coi Ethereum là Bitcoin tiếp theo.

Cần Có Điều Gì Để Sở Hữu Hoặc Giao Dịch Tiền Điện Tử

Vì tiền điện tử là một loại tiền tệ phi tập trung, sẽ không cần có các công cụ tiền tệ tiêu chuẩn (như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, v.v.) để mua và bán tiền điện tử. Thay vào đó, người mua và người bán phải có một số công cụ đặc biệt, như:

Ví điện tử (Ví tiền điện tử) – Đây là nơi tiền điện tử của người dùng được lưu trữ. Ví điện tử số là phần mềm giúp blockchain có thể nhận ra chủ sở hữu.

Mã công khai – có chức năng tương tự như Tên người dùng cho phép chuyển số dư từ tài khoản này sang tài khoản khác.

Mã riêng tư – đây là mật khẩu cho phép người dùng xác nhận giao dịch.

Giao Dịch Tiền Điện Tử Sẽ Diễn Ra Như Thế Nào?

Bước 1: Tom thực hiện yêu cầu gửi tiền điện tử cho Steve. Khi Tom đang thực hiện giao dịch, anh phải đăng nhập bằng mã riêng tư của mình.

Bước 2: Yêu cầu của Tom được chuyển tới mạng đồng cấp (P2P) gồm các máy tính (được gọi là các nút).

Bước 3: Mạng (được gọi là người đào) sử dụng các thuật toán đã biết để xác thực giao dịch và trạng thái người dùng.

Bước 4: Giao dịch đã xác minh được ghi lại dưới dạng một khối thông tin vào sổ cái kỹ thuật số.

Bước 5: Khối dữ liệu mới được thêm vào blockchain đã tồn tại cho lạo tiền tệ đó.

Bước 6: Giao dịch được xác nhận cho Tom và Steve.

Có một số thuộc tính chung của mọi giao dịch tiền điện tử.

Chúng không thể thay đổi – Sau khi giao dịch đã được xác minh, sẽ không thể được hoàn nguyên. Thời hạn. Điều này có nghĩa là người mua và người bán phải rất cẩn thận để bảo mật ví điện tử của họ để tránh những kẻ lừa đảo hoặc tin tặc truy cập vào bitcoin của họ.

Chúng được liên kết với các biệt hiệu – Mọi giao dịch không được liên kết với danh tính thực tế. Thay vào đó, tiền điện tử được nhận trên một “địa chỉ” là chuỗi có 30 ký tự ngẫu nhiên.

Chúng nhanh chóng và có tính toàn cầu – không giống như các giao dịch kỹ thuật số khác có thể mất nhiều giờ hoặc nhiều ngày để xác nhận, các giao dịch tiền điện tử được gửi ngay lập tức trên mạng và thường được xác nhận chỉ trong vài phút. Và tốc độ giao dịch diễn ra không phụ thuộc vào vị trí thực của người gửi hoặc người nhận.

Chúng có tính bảo mật cao – Do hệ thống mật mã sử dụng các mã công khai và mã riêng tư, giao dịch tiền điện tử an toàn hơn so với việc cất giữ vàng tại một địa điểm thực.

Không yêu cầu sự cho phép – tiền điện tử thực sự là phần mềm mà người dùng có thể tải xuống miễn phí. Sau khi bạn cài đặt phần mềm, bạn có thể gửi và nhận Bitcoin.

Xác minh là chìa khóa của tiền điện tử.

Hiểu về tiền điện tử nghĩa là hiểu cách thức các giao dịch được xác thực, đây là nơi mà những người đào tiền điện tử tham gia. Sau khi một giao dịch được xác minh, nó sẽ trở thành một phần của bản ghi cuối cùng về các giao dịch lịch sử trên blockchain. Chỉ những người đào mới có thể xác minh giao dịch và một khi giao dịch được xác minh, nó phải được thêm vào mọi nút trong mạng.   Về mặt lý thuyết, vì tiền đảo không có cơ quan trung ương để “thuê” người đào, nên ai cũng có thể là người đào. Tuy nhiên, phải có một số cách để đảm bảo không một cá nhân hoặc tổ chức nào có thể lạm dụng hệ thống. Ngoài ra, khả năng xác thực các giao dịch tiền điện tử nhanh chóng đòi hỏi phải có đủ năng lực tính toán thường xảy ra khi các trang trại đào tiền điện tử đưa ra các thỏa thuận về cách phân phối bất kỳ Bitcoin kiếm được nào.

Từ đó xuất hiện khái niệm bằng chứng công việc. Người sáng lập Bitcoin, Satoshi Nakamoto, đã đưa ra một quy tắc yêu cầu những người đào tìm một hàm băm – một sản phẩm của một chức năng mật mã – kết nối một khối mới trên blockchain với chức năng tiền nhiệm của nó. Điều này liên quan đến việc trả lời một vấn đề toán học cụ thể hoặc câu đố mật mã. Sau khi giải được câu đố, người đào có quyền xây dựng một khối và thêm nó vào blockchain. Sau đó, người đào có quyền thêm giao dịch Coinbase (sàn giao dịch tiền điện tử) cho một số lượng cụ thể, trong trường hợp này là Bitcoin. Đây là cách duy nhất Bitcoin hợp lệ được tạo ra.

Vì mỗi hàm băm được kết nối với nhau bằng toán học chứ không phải bằng sự tin cậy, nên gần như không thể giả mạo một giao dịch.

Có Bao Nhiêu Loại Tiền Điện Tử Đang Tồn Tại?

Có hàng nghìn loại tiền điện tử có sẵn để giao dịch. Về mặt lý thuyết, vì chúng không tồn tại ở dạng vật chất, nên các loại tiền điện tử có thể có số lượng gần như vô hạn. Tiền điện tử ban đầu và được biết đến nhiều nhất là Bitcoin. Một số loại tiền điện tử khác bao gồm Ripple, Litecoin, Namecoin, Peercoin, Ethereum, Ethereum Classic, EOS và Cardano. Đầu năm 2019, tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử là 120 tỷ đô la với Bitcoin chiếm hơn 50% giá trị tiền điện tử.

Tiền Điện Tử Có Bất Kỳ Hạn Chế Nào Không?

Một trong những hạn chế tiềm ẩn của tiền điện tử là đó là một loại tiền tệ rất dễ bay hơi. Ngay cả các nhà đầu tư bình thường cũng có thể nhớ “bong bóng Bitcoin” vào cuối năm 2017, khi giá đã tăng lên gần 20.000 đô la Mỹ. Giá nhanh chóng giảm mạnh và hiện đang ở mức khoảng 3.800 đô la Mỹ.  Mặc dù không có hình thức đầu tư nào hoàn toàn không có rủi ro, nhưng tiền điện tử thực sự có rủi ro trên mức trung bình và vẫn tuân theo quy luật cung và cầu.

Một hạn chế tiềm ẩn khác của tiền điện tử là tính hữu dụng của nó như một phương tiện cho các giao dịch tài chính thông thường. Mặc dù số lượng người bán (cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực) chấp nhận bitcoin làm phương thức thanh toán đang bắt đầu tăng lên, nhưng bạn vẫn không thể đến cửa hàng tạp hóa và thanh toán bằng Bitcoin.  Một số nhà phân tích cho rằng tiền điện tử sẽ không bao giờ vượt quá được giai đoạn “lỗi thời” của chúng trừ khi chúng trở thành một phương tiện trao đổi được chấp nhận rộng rãi. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư nghi ngờ về sự khôn ngoan khi sử dụng bitcoin để thực hiện các giao dịch bán lẻ khi nó có giá trị hơn nhiều làm khoản đầu tư dài hạn.

Hạn chế tiềm ẩn thứ ba của tiền điện tử là nguồn cung hạn chế. Trên thực tế, người sáng lập Bitcoin, Satoshi Nakamoto, đã nói rằng tổng số Bitcoin có sẵn để đào sẽ được giới hạn ở mức 21 triệu. Khi đạt đến con số đó, sẽ không còn Bitcoin để lưu hành nữa. Điều này dẫn đến những lo ngại về cách những người đào tiền điện tử sẽ được bồi thường cho các giao dịch thanh toán bù trừ. Hiện tại, họ được thưởng bằng Bitcoin. Khi ưu đãi đó mất đi, sẽ có các khoản phí giao dịch cao hơn? Hay sẽ có ít người đào hơn mà một số nhà phê bình cho rằng có thể dẫn đến việc tiền điện tử thiết lập một số hình thức cơ quan trung ương có thể gây hại thêm cho sức hấp dẫn độc đáo của tiền tệ.

Cuối cùng, các lợi ích về quyền riêng tư và tính bảo mật tương tự của tiền điện tử làm phát sinh những lo ngại về việc nó có thể được sử dụng trên thị trường chợ đen và đối với những người đang muốn tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. Nền tảng web đen được gọi là Con đường tơ lụa, trớ trêu thay đã giúp tạo điều kiện cho sự phát triển của Bitcoin và công nghệ blockchain, là ví dụ nổi bật nhất về khả năng tiền điện tử trở thành phương tiện cho những người tìm cách che giấu các hoạt động ẩn danh, bất hợp pháp.

Kết Luận Về Tiền Điện Tử

Tiền điện tử là một loại tiền được mã hóa bằng mật mã và chỉ tồn tại dưới dạng một chuỗi các giao dịch trên một blockchain. Tiền điện tử có các đặc điểm sau:

Chúng không có giá trị nội tại –không thể đổi lấy một loại hàng hóa khác như kim loại quý.

Chúng không phải là một loại tiền tệ thực – chỉ tồn tại dưới dạng một loạt các giao dịch trên một sổ cái kỹ thuật số.

Nguồn cung hạn chế – không có ngân hàng trung ương nào có thể tạo ra nguồn cung mới.

Tiền điện tử là một loại tiền tệ phi tập trung. Có nghĩa là không có cơ quan trung ương nào làm trung gian cho các giao dịch. Tất cả các giao dịch đều an toàn, riêng tư và đồng cấp. Mọi giao dịch đều được xác minh bởi một mạng máy tính (được gọi là người đào) và được gán một hàm băm duy nhất trước khi được thêm vào dưới dạng một khối vào blockchain hiện có. Điều này làm cho các giao dịch gian lận gần như không thể xảy ra.

Khi tiền điện tử xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, chúng đã bị che đậy trong bí ẩn và được coi là một sự lỗi thời có thể kết thúc theo cách tồi tệ cho các nhà đầu tư đang đổ xô tham gia vào giao dịch tiền điện tử. Ngày nay, tiền điện tử có sẵn để giao dịch trên nhiều sàn giao dịch trực tuyến và đang trở thành phương tiện trao đổi khả thi trong nhiều ứng dụng bán lẻ. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư nhận thấy rằng tiền điện tử là một hình thức đầu tư mua và nắm giữ tốt hơn. Điều này do nguồn cung của loại tiền này có hạn – giống như vàng. Do đó, loại tiền này chỉ đại diện cho chính nó và giá trị cho cả hiện tại và trong tương lai, có thể được xác định.

Bảy Cổ Phiếu Fintech Sẽ Tiếp Tục Phá Vỡ Ngân Hàng Truyền Thống

Vào tháng 4 năm 2021, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon, đã mô tả các công ty Fintech là một trong những “mối đe dọa cạnh tranh to lớn” đối với ngân hàng truyền thống. Và với lý do chính đáng. Fintech (viết tắt của công nghệ tài chính) không chỉ là “ngân hàng kỹ thuật số”. Đó là một cách tiếp cận khác mà các ngân hàng truyền thống sẽ không thể nhân rộng bằng cách chi tiêu cho các đối thủ cạnh tranh của họ.

Như bạn thấy, tiền điện tử đang được chú ý rất nhiều vì cách chúng phá vỡ hệ thống tiền tệ. Nhưng trước khi có bitcoin (CCC: BTC-USD), đã có fintech.

Bắt đầu bằng cách gửi tiền từ người này sang người khác mà không cần đến ngân hàng (tức là cho vay đồng cấp) đã biến đổi thành nhiều thứ khác. Ngày nay, các cá nhân và doanh nghiệp có thể vay vốn, đầu tư và thanh toán hóa đơn một cách thuận tiện và an toàn. Và họ có thể làm điều đó mà không cần phải đến ngân hàng.

Công nghệ tài chính đang dân chủ hóa tài chính cho nhiều cá nhân, những người đã bị hệ thống ngân hàng truyền thống bỏ lại phía sau. “Không có ngân hàng” là một đối tượng mục tiêu rất lớn. Nhưng trong khi fintech bắt đầu tiếp cận những công ty không sử dụng ngân hàng ngoài mức cần thiết; chúng đang nuôi dưỡng một đối tượng mới trong số những người không lựa chọn sử dụng ngân hàng.

nguồn traderhub.vn

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.