Đăng kíĐăng Nhập

8 Xu Hướng Đầu Tư Ngắn Hạn Năm 2021

Countryforex

15:57, 24/11/2021

554

VIEW

Nội Dung

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong ngắn hạn thì bạn nên tìm kiếm một nơi an toàn để giữ tiền của bạn trước khi cần dùng đến trong tương lai gần. Biến động thị trường và suy thoái kinh tế năm 2020 gây ra do dịch COVID-19 đã khiến nhiều nhà đầu tư muốn giữ lại nhiều tiền mặt hơn. Và đến năm 2021, thị trường cũng vẫn không chắc chắn khi nền kinh tế đang cố gắng phục hồi.

Do đó, bạn sẽ muốn đảm bảo có tiền mặt ngay khi bạn cần, thay vì phung phí vào một khoản đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đầu tư ngắn hạn.

 

 

Đầu tư ngắn hạn là gì?

Bạn có thể đầu tư ngắn hạn nếu muốn có tiền để sử dụng vào một thời điểm nhất định. Ví dụ, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền để trả trước mua ngôi nhà mới hoặc chuẩn bị cho đám cưới, thì tiền phải luôn được chuẩn bị sẵn. Các khoản đầu tư ngắn hạn là những khoản bạn đầu tư trong thời gian dưới ba năm. Bạn sẽ hy sinh lợi nhuận tiềm năng cao để đổi lấy sự an toàn là có tiền khi cần.

Nếu bạn muốn đầu tư với khoảng thời gian dài hơn – ít nhất từ ​​ba đến năm năm (và lâu hơn thì tốt hơn) – bạn có thể cân nhắc các khoản đầu tư như cổ phiếu. Cổ phiếu có tiềm năng thu được lợi nhuận cao hơn nhiều. Trong thời gian vừa qua, thị trường chứng khoán đã tăng trung bình 10% mỗi năm nhưng vẫn còn khá bất ổn. Vì vậy, thời gian đầu tư dài hơn giúp bạn vượt qua những biến động của thị trường chứng khoán.

Đầu tư ngắn hạn: An toàn nhưng lãi suất thấp hơn

Sự an toàn của các khoản đầu tư ngắn đổi lại bằng lãi suất thấp. Khi đầu tư ngắn hạn, bạn sẽ không thể kiếm được nhiều lợi nhuận như đầu tư dài hạn. Với đầu tư ngắn hạn, các loại hình đầu tư sẽ giới hạn và không nên mua các tài sản rủi ro như cổ phiếu và quỹ cổ phiếu. (Nhưng nếu bạn đầu tư dài hạn thì nên mua cổ phiếu.)

Tuy nhiên, đầu tư ngắn hạn cũng có một số lợi thế. Với tính thanh khoản cao, bạn có thể lấy lại tiền của mình bất cứ khi nào cần nếu đầu tư ngắn hạn. Ngoài ra, đầu tư ngắn hạn có rủi ro thấp hơn so với đầu tư dài hạn, hoặc thậm chí là không có rủi ro.

Dưới đây là các khoản đầu tư ngắn hạn tốt nhất trong tháng 10:

  1. Tài khoản tiết kiệm
  2. Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn
  3. Tài khoản thị trường tiền tệ
  4. Tài khoản quản lý tiền mặt
  5. Quỹ trái phiếu chính phủ Mỹ ngắn hạn
  6. Chứng chỉ tiền gửi
  7. Trái phiếu kho bạc
  8. Quỹ góp vốn đầu tư tiền tệ

Tổng quan: Top các xu hướng đầu tư ngắn hạn tháng 10 năm 2021

Dưới đây là một số hình thức đầu tư ngắn hạn tốt nhất có thể mang lại lợi nhuận cho bạn.

1. Tài khoản tiết kiệm

Tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng hoặc tại các tổ chức tín dụng là một giải pháp tốt để giữ tiền mặt trong tài khoản séc, các tài khoản tiết kiệm này thường có lãi suất rất thấp. Ngân hàng sẽ trả lãi trong tài khoản tiết kiệm đều đặn.

Người mở tài khoản tiết kiệm có thể dễ dàng so sánh lãi suất giữa các ngân hàng với nhau và lựa chọn ngân hàng trả lãi suất cao nhất và dễ mở tài khoản.

Rủi ro: Tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng sẽ được bảo hiểm bởi Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và tiền ở các tổ chức tín dụng sẽ được Cơ quan Quản lý Tổ chức Tín dụng Quốc gia (NCUA) bảo hiểm, vì vậy bạn sẽ không lo bị mất tiền. Thực tế, gửi tiết kiệm ngắn hạn sẽ không có rủi ro, tuy nhiên, nếu gửi tiết kiệm trong thời gian dài sẽ gặp khó khăn trong việc theo kịp lạm phát.

Tính thanh khoản: Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao và bạn có thể đều đặn gửi thêm tiền vào tài khoản. Tuy nhiên, tài khoản tiết kiệm thường chỉ cho phép tối đa sáu lần rút hoặc chuyển khoản miễn phí cho mỗi chu kỳ sao kê. (Cục Dự trữ Liên bang đã cho phép các ngân hàng bỏ yêu cầu này như một biện pháp can thiệp cấp bách trên thị trường.) Tất nhiên, bạn sẽ muốn tránh các ngân hàng tính phí duy trì tài khoản hoặc rút tiền tại ATM, vì vậy bạn có thể giảm thiểu các khoản này.

2. Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn

Trái phiếu công ty là trái phiếu do các tập đoàn lớn phát hành để xây dựng quỹ đầu tư của công ty. Trái phiếu doanh nghiệp thường an toàn hơn và trả lãi định kỳ hàng quý hoặc 6 tháng một lần.

Quỹ trái phiếu là tập hợp các trái phiếu từ nhiều công ty khác nhau trên nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau. Sự đa dạng này giúp cho một trái phiếu hoạt động kém sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của quỹ. Quỹ trái phiếu sẽ trả lãi một cách đều đặn.

Rủi ro: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn không được chính phủ bảo hiểm nên có thể bị thua lỗ. Tuy nhiên, trái phiếu có xu hướng khá an toàn, đặc biệt phù hợp nếu bạn đang muốn mua nhiều loại trái phiếu khác nhau. Ngoài ra, quỹ trái phiếu ngắn hạn cũng sẽ ít rủi ro vì khi tỷ lệ lãi suất thay đổi sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến giá trị các trái phiếu trong quỹ.

Tính thanh khoản: Quỹ trái phiếu doanh nghiệp ngắn hạn có tính thanh khoản cao và có thể được mua và bán vào bất kỳ ngày nào thị trường tài chính mở cửa.

3. Tài khoản thị trường tiền tệ

Tài khoản thị trường tiền tệ cũng là một loại tiền gửi ngân hàng nhưng có lãi suất cao hơn và thường yêu cầu mức đầu tư tối thiểu cao hơn tài khoản tiết kiệm.

Rủi ro: Bạn nên lựa chọn các tài khoản thị trường tiền tệ được FDIC bảo hiểm để tài khoản của bạn được bảo vệ khỏi bị mất tiền, với mức bảo hiểm lên đến 250.000 USD cho mỗi người gửi tiền, mỗi ngân hàng.

Giống như tài khoản tiết kiệm, rủi ro chính đối với tài khoản thị trường tiền tệ là lãi suất thấp. Theo thời gian, loại hình đầu tư này sẽ khiến các nhà đầu tư khó bắt kịp với lạm phát. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, đây không phải là một mối quan tâm lớn.

Tính thanh khoản: Các tài khoản thị trường tiền tệ có tính thanh khoản cao, mặc dù vậy, luật liên bang đã áp đặt một số hạn chế đối với việc rút tiền.

4. Tài khoản quản lý tiền mặt

Tài khoản quản lý tiền mặt cho phép bạn phân bổ tiền vào nhiều khoản đầu tư ngắn hạn và hoạt động giống như một tài khoản omnibus (tài khoản Tổng). Bạn có thể thường xuyên lấy tiền ra đầu tư, viết séc, chuyển tiền và thực hiện các hoạt động giống như với ngân hàng. Tài khoản quản lý tiền mặt thường được cung cấp bởi các robot tư vấn tài chính tự động và các sàn môi giới chứng khoán trực tuyến.

Vì vậy, tài khoản quản lý tiền mặt cho phép bạn linh hoạt trong sử dụng cũng như đầu tư tiền.

Rủi ro: Các tài khoản quản lý tiền mặt thường được đầu tư vào các quỹ thị trường tiền tệ có lãi suất thấp, an toàn nên không có nhiều rủi ro. Với một số tài khoản mà robot cố vấn, các tổ chức này sẽ gửi tiền của bạn vào các ngân hàng đối tác được FDIC bảo hiểm, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình không vượt quá phạm vi bảo hiểm tiền gửi của FDIC nếu bạn đã giao dịch với một trong các ngân hàng đối tác.

Tính thanh khoản: Tài khoản quản lý tiền mặt có tính thanh khoản cực kỳ cao và có thể rút tiền bất cứ lúc nào. Về mặt này, tài khoản quản lý tiền mặt có vẻ tốt hơn so với các tài khoản tiết kiệm và thị trường tiền tệ truyền thống vì không giới hạn số tiền rút hàng tháng.

5. Quỹ trái phiếu chính phủ ngắn hạn

Trái phiếu chính phủ giống như trái phiếu doanh nghiệp nhưng được phát hành bởi chính phủ và các cơ quan trực thuộc chính phủ. Quỹ trái phiếu chính phủ mua các khoản đầu tư như tín phiếu kho bạc, trái phiếu kho bạc dài hạn và trái phiếu kho bạc trung hạn được bảo đảm bằng thế chấp từ các cơ quan liên bang như Hiệp hội Thế chấp Quốc gia của Chính phủ (Ginnie Mae). Những trái phiếu này được cho là có rủi ro thấp .

Rủi ro: Mặc dù trái phiếu do chính phủ và các cơ quan chính phủ phát hành không được FDIC hậu thuẫn, nhưng trái phiếu này được chính phủ có được hứa về việc hoàn trả tiền. Bởi vì chúng được đảm bảo bởi uy tín của chính phủ nên những trái phiếu này được coi là rất an toàn.

Bên cạnh đó, một quỹ trái phiếu ngắn hạn thường có lãi suất thấp. Vì vậy, lãi suất tăng hay giảm cũng không ảnh hưởng nhiều đến giá trị trái phiếu của quỹ.

Tính thanh khoản: Trái phiếu chính phủ là một trong những tài sản được giao dịch nhiều nhất trên các sàn giao dịch, do đó, quỹ trái phiếu chính phủ có tính thanh khoản cao. Chúng có thể được mua và bán vào bất kỳ ngày nào thị trường chứng khoán mở cửa.

6. Chứng chỉ tiền gửi

Bạn có thể đăng ký làm chứng chỉ tiền gửi (certificates of deposit – CD) tại các ngân hàng, loại hình này thường có lãi suất cao hơn các sản phẩm khác trong ngân hàng như tài khoản tiết kiệm và tài khoản thị trường tiền tệ.

Chứng chỉ tiền gửi là tiền gửi có kỳ hạn, khi bạn mở hình thức gửi tiền này nghĩa là bạn sẽ đồng ý giữ tiền trong tài khoản đó trong một khoảng thời gian nhất định, khoảng vài tuần đến vài năm, tùy thuộc vào thời gian đáo hạn mà bạn chọn. Ngân hàng sẽ trả cho bạn một mức lãi suất cao hơn, đổi lại sẽ đảm bảo giữ được nhiều tiền trong ngân hàng đó.

Ngân hàng trả lãi cho chứng chỉ tiền gửi thường xuyên, và khi kết thúc thời hạn của chứng chỉ tiền gửi, ngân hàng hoàn trả cả tiền gốc lẫn tiền lãi cho bạn.

Rủi ro: Vì chứng chỉ tiền gửi được FDIC bảo hiểm nên bạn sẽ không lo mất tiền. Đối với chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn, rủi ro là rất thấp nhưng bạn có thể bỏ lỡ lãi suất tốt hơn ở nơi khác khi tiền của bạn đang bị ràng buộc trong ngân hàng. Nếu lãi suất quá thấp, tiền của bạn sẽ mất dần giá trị do lạm phát.

Tính thanh khoản: Chứng chỉ tiền gửi có tính thanh khoản thấp hơn các khoản đầu tư khác trong ngân hàng được đề cập trong bài viết này. Khi bạn đồng ý với các điều khoản của chứng chỉ tiền gửi có nghĩa là bạn đồng ý cho phép ngân hàng tính phí phạt nếu rút tiền khỏi chứng chỉ tiền gửi sớm trước ngày đáo hạn. Vì vậy, bạn nên cẩn thận đảm bảo rằng không gửi tiền vào chứng chỉ tiền gửi rồi rút trước khi kỳ hạn kết thúc.

7. Trái phiếu kho bạc

Trái phiếu kho bạc có ba loại – tín phiếu kho bạc, trái phiếu kho bạc dài hạn và trái phiếu kho bạc trung hạn – và chúng mang lại lợi suất an toàn cao nhất, được chính phủ liên bang Hoa kỳ xếp hạng AAA về uy tín. Vì vậy, thay vì mua một quỹ trái phiếu chính phủ, bạn có thể chọn mua các loại chứng khoán này, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Rủi ro: Giống như quỹ trái phiếu, trái phiếu riêng lẻ không được FDIC hậu thuẫn, nhưng có được lời hứa hoàn trả tiền của chính phủ, vì vậy chúng được coi là rất an toàn.

Tính thanh khoản: Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là loại trái phiếu có tính thanh khoản cao nhất trên các sàn giao dịch và có thể được mua và bán vào bất kỳ ngày nào thị trường mở cửa.

8. Quỹ góp vốn đầu tư tiền tệ

Đừng nhầm lẫn quỹ góp vốn đầu tư tiền tệ với tài khoản thị trường tiền tệ. Hai hình thức đầu tư này có tên giống nhau, nhưng có rủi ro khác nhau dù cả hai đều là những khoản đầu tư ngắn hạn tốt. Một quỹ góp vốn đầu tư trên thị trường tiền tệ đầu tư vào các chứng khoán ngắn hạn, bao gồm trái phiếu, tín phiếu Kho bạc, nợ thành phố và doanh nghiệp, cũng như chứng khoán nợ ngân hàng. Và vì nó là một quỹ góp vốn đầu tư nên bạn sẽ phải trả một tỷ lệ chi phí cho công ty quản lý quỹ từ các tài sản đang được quản lý.

Rủi ro: Mặc dù hình thức đầu tư này nhìn chung là an toàn nhưng các quỹ thị trường tiền tệ không an toàn như các tài khoản thị trường tiền tệ được FDIC hậu thuẫn. Ngược lại, đầu từ vào các quỹ thị trường tiền tệ có thể mất tiền, thường trong những giai đoạn thị trường khó khăn nghiêm trọng, nhưng nhìn chung chúng khá an toàn. Tuy nhiên, đây là những khoản đầu tư an toàn nhất hiện có và có thể bảo vệ tiền của bạn.

Tính thanh khoản: Các quỹ góp vốn đầu tư tiền tệ có tính thanh khoản khá hợp lý và bạn có thể rút tiền một cách dễ dàng. Họ có thể cho phép bạn ghi séc vào quỹ, mặc dù số lần rút tiền mỗi tháng bị giới hạn ở sáu lần.

Các xu hướng đầu tư ngắn hạn tốt nhất

Thời hạn đầu tưCác lựa chọn đầu tưLãi suất tiềm năngRủi ro
1 năm trở xuốngTài khoản tiết kiệm và thị trường tiền tệ, tài khoản quản lý tiền mặtKhoảng 0,5%Rủi ro thấp và các tài khoản được hậu thuẫn bởi FDIC.
2 đến 3 nămTrái phiếu, tín phiếu kho bạc và quỹ trái phiếu, chứng chỉ tiền gửiTrên 1%Các sản phẩm của ngân hàng và Kho bạc là an toàn nhất, các quỹ trái phiếu doanh nghiệp ít an toàn hơn.
3 đến 5 năm (hoặc hơn)Chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu và quỹ trái phiếu, và cổ phiếu trong thời gian dài hơnTừ 1,25% (hoặc nhiều hơn nữa nếu đầu tư vào cổ phiếu)Chứng chỉ tiền gửi và trái phiếu có rủi ro tương đối thấp so với cổ phiếu có thể biến động nhiều và rủi ro cao.

Điều gì tạo nên một khoản đầu tư ngắn hạn tốt?

Các khoản đầu tư ngắn hạn tốt thường có 3 đặc điểm chung sau:

  • Tính ổn định: Các khoản đầu tư ngắn hạn tốt không dao động quá nhiều về giá trị như nhiều cổ phiếu và trái phiếu. Tiền sẽ ở đó khi bạn cần, và thường được bảo vệ bởi bảo hiểm FDIC hoặc bảo lãnh của chính phủ.
  • Tính thanh khoản: Một khoản đầu tư ngắn hạn tốt thường có tính thanh khoản cao, nghĩa là bạn có thể tiếp cận số tiền đầu tư vào đó một cách nhanh chóng. Trong trường hợp đầu tư như chứng chỉ tiền gửi (CD), bạn sẽ biết khi nào có tiền và bạn luôn rút tiền khỏi CD bất cứ lúc nào trước kỳ hạn mặc dù sẽ mất phí.
  • Chi phí giao dịch thấp: Một khoản đầu tư ngắn hạn tốt không tốn nhiều chi phí khi giao dịch, không giống như đầu tư một ngôi nhà. Điều này đặc biệt quan trọng vì lợi suất của các khoản đầu tư ngắn hạn đang ở mức thấp trong lịch sử.

Những ưu điểm này có nghĩa là tiền của bạn sẽ không gặp rủi ro và sẽ có thể dễ dàng truy cập được khi bạn cần sử dụng, đây là một trong những lý do chính để đầu tư ngắn hạn. Ngược lại, nếu đầu tư dài hạn sẽ có lợi nhuận cao hơn nhưng rủi ro nhiều hơn. Ngoài ra, nếu bạn cần số tiền đó, bạn có thể phải bán lỗ để có thể rút hết tiền về.

Mẹo để đầu tư tiền trong thời gian dưới 5 năm

Nếu bạn đang muốn đầu tư tiền trong khoảng thời gian dưới 5 năm, bạn nên có một những cách làm khác so với khi bạn đầu tư dài hạn với thời gian hàng chục năm. Sau đây là một số mẹo để đầu tư ngắn hạn:

  • Xách định kỳ vọng của bạn. Các khoản đầu tư ngắn hạn sẽ có lợi nhuận tiềm năng thấp hơn các khoản đầu tư dài hạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải xác định kỳ vọng của mình một cách thích hợp.
  • Tập trung vào sự an toàn. Nói chung, nếu bạn đang đầu tư ngắn hạn, bạn nên ưu tiên sự an toàn hơn là lợi nhuận. Tiền của bạn sẽ ở đó khi bạn cần.
  • Thêm một chút lợi nhuận đồng nghĩa với thêm nhiều rủi ro. Các khoản đầu tư ngắn hạn sẽ có lợi nhuận rất ít, nếu muốn thêm một ít lợi nhuận thì rủi ro sẽ cao hơn rất nhiều. Nên hãy tập trung vào lý do bạn đầu tư trong ngắn hạn là gì.
  • Chọn khoản đầu tư dựa trên nhu cầu của bạn. Bạn có thể kiếm thêm một chút từ loại hình chứng chỉ tiền gửi, nhưng nếu bạn cần số tiền đó trước ngày đáo hạn thì sao? Hãy lựa chọn loại hình đầu tư phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Không phải tất cả loại hình đầu tư ngắn hạn đều có rủi ro như nhau. Các sản phẩm của ngân hàng được hỗ trợ bởi FDIC, vì vậy bạn sẽ không lo mất khoản tiền gốc. Nhưng các loại hình đầu tư dựa trên thị trường, ngay cả những sản phẩm an toàn như quỹ trái phiếu ngắn hạn, có thể giảm giá trị trong thời gian ngắn. Hãy nắm rõ rủi ro của từng loại hình đầu tư.

Các khoản đầu tư ngắn hạn thường khá an toàn, đặc biệt là so với các khoản đầu tư dài hạn như cổ phiếu hoặc quỹ cổ phiếu. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì bạn đang đầu tư.

nguồn traderhub.vn

Bài viết liên quan


Ngân Thanh

Khi nào mới tham gia quỹ góp vốn đầu tư tiền tệ chứ


Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

2 năm trước

Giờ đa số xu hướng ngắn hạn


Mai Thu

Mai Thu

2 năm trước

Chứng chỉ tiền gửi là một ý kiến hay


Linh Ngọc

Linh Ngọc

2 năm trước

Tham khảo


Phạm Thủy

Phạm Thủy

2 năm trước

Khi tình hình chung rủi ro nhiều thì đầu tư ngắn hạn là an toàn nhất

Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.