Đăng kíĐăng Nhập

4 Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu Comcast

Nihiro Tr

15:05, 06/07/2021

650

VIEW

Nội Dung

Cổ phiếu Comcast đang bị đánh giá thấp trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông lớn ngành truyền thông này đã hội tụ đủ điều kiện để có thể xoay chuyển tình hình.

Cổ phiếu Comcast có tiềm năng tăng trưởng

Comcast (NASDAQ: CMCSA) hiển nhiên không phải một cổ phiếu tăng trưởng như Amazon hay Peloton ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông lớn lĩnh vực truyền hình cáp này vẫn có nhiều giá trị có thể mang lại cho các nhà đầu tư định hướng tăng trưởng nhưng ưu tiên tính an toàn.

Trên thực tế, cổ phiếu Comcast hiện có nhiều thứ để cung cấp cho nhà đầu tư hơn bất kỳ thời điểm nào trong 12 tháng qua. Sau đây là tóm tắt bốn lý do hàng đầu biến cổ phiếu Comcast thành một lựa chọn tốt vào thời điểm hiện tại mặc dù gần đây cổ phiếu này vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại trong một thời gian ngắn.

4 Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu Comcast - Topbrokervn.com

Ngày cuối của đại dịch đang đến gần

Các cổ phiếu được xếp vào loại “phục hồi” sau đại dịch Covid-19 gần như là một sáo ngữ vào thời điểm này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lý luận này không đúng: rất nhiều công ty sẽ hoạt động tốt hơn một khi các hạn chế phòng dịch liên quan đến coronavirus được tháo bỏ.

Một trong những gánh nặng lớn của Comcast về mặt này là việc số lượng khách tham quan các công viên giải trí của công ty sụt giảm đáng kể trong thời gian qua. Là công ty mẹ của NBCUniversal, Comcast là chủ sở hữu của ba công viên giải trí mang thương hiệu Universal cùng với một số điểm vui chơi giải trí khác.

Các công viên không phải là mảng kinh doanh lớn nhất nhưng cũng đã đóng góp khoảng 5% trong tổng doanh thu của cổ phiếu đang tăng trưởng Comcast vào năm 2019 trước khi đại dịch nổ ra. Doanh thu của các công viên giải trí đã giảm khoảng 69% trong năm 2020.

Phim ảnh cũng là một phần trong danh mục của Comcast

Tuy nhiên, phân khúc này không quan trọng bằng các công viên giải trí. Doanh thu của Universal từ các rạp chiếu chỉ đạt khoảng 2 tỷ USD trong một năm bình thường. Con số này chỉ bằng một phần ba doanh thu từ các công viên giải trí của Comcast. Bên cạnh đó, mặc dù cũng bị ảnh hưởng trong năm 2020, công ty đã có trong tay các lựa chọn phân phối phim ảnh thay thế cho hệ thống rạp như dịch vụ truyền phát trực tiếp đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, tình hình đang dần dần cải thiện. Khoảng một phần ba tổng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Dịch bệnh có thể sẽ sớm chấm dứt lây lan nếu tốc độ tiêm phòng được duy trì ổn định trong vài tháng tới.

Nâng cấp công nghệ kinh doanh quảng cáo

Việc Comcast ra mắt của dịch vụ truyền phát trực tuyến Peacock vào năm ngoái đã mang lại nhiều hưng phấn. Tuy nhiên, nhìn lại thì Comcast vẫn chưa sẵn sàng để đưa dịch vụ này đến thời kỳ hoàng kim. Video được phân phối qua Internet có tiềm năng quảng cáo nhắm mục tiêu tốt hơn nhiều so với truyền hình cáp thông thường.

Các đơn vị quảng cáo rõ ràng đang mong đợi những giải pháp như vậy. Việc công bố nền tảng bán và quản lý quảng cáo One Platform của công ty vào tháng 2 năm ngoái là một bước đi đúng hướng. Tuy nhiên, động thái này vẫn chưa đủ và công ty vẫn đang tìm cách khắc phục ổn hơn. 

Tăng cường công nghệ kinh doanh quảng cáo 

Một trong những cải tiến đáng nhắc đến là việc công ty tạo ra NBCU ID, viết tắt của NBCUniversal Identification (mã định danh của NBCUniversal). Với công nghệ này, công ty có thể xác định được người tiêu dùng cá nhân và tiếp thị chéo từ nền tảng NBCUniversal sang các nền tảng khác như truyền hình cáp tuyến tính, nền tảng ứng dụng OTT (truyền phát trực tiếp đến người dùng thông qua Internet), máy tính để bàn, v.v. Việc này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tổng thể của các đơn vị quảng cáo trong việc tiếp cận với người tiêu dùng.

Một bước nhảy vọt đáng kể khác của cổ phiếu tăng trưởng này là việc mở rộng nền tảng tự động hóa mua bán quảng cáo display (programmatic advertising) FreeWheel. Đối thủ truyền hình Fox Corp (NASDAQ: FOXA) (NASDAQ: FOX) hiện đang sử dụng FreeWheel để tự động hóa việc mua quảng cáo trên một số nội dung video theo yêu cầu (cụ thể là Tubi).

Fox là đơn vị đầu tiên thiết lập quan hệ kinh doanh với Comcast trên nền tảng này và chắc chắn nhiều công ty khác sẽ sớm gia nhập cùng với Fox. Ngay cả trong một năm không thành công như năm 2020, quảng cáo truyền hình cũng đã mang về cho Comcast hơn 8 tỷ USD doanh thu. Công ty chắc chắn sẽ thu về nhiều hơn trong những năm sắp tới.

Tối ưu hóa gói sản phẩm truyền thông kết hợp

Truyền hình cáp rõ ràng đang rơi vào suy thoái. Các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp thông thường ở Hoa Kỳ đã mất thêm 1.2 triệu khách hàng trong Q4/2020. Hầu hết những khách hàng này đều đang sử dụng ít nhất một dịch vụ truyền phát trực tuyến. Xu hướng cắt hợp đồng truyền hình cáp đang ảnh hưởng xấu đến đơn vị kinh doanh truyền hình cáp Xfinity của Comcast.

Tuy nhiên, đơn vị này không còn quan trọng nữa

Đúng như lời hứa lặp đi lặp lại của CFO Michael Cavanagh, Comcast không tiêu thêm tiền để thu hút hoặc giữ chân những người dùng đăng ký dịch vụ video không sinh lợi. Thay vào đó, công ty đang xây dựng hoạt động kinh doanh Internet băng thông rộng vốn mang về nhiều lợi nhuận hơn. Comcast đã mất gần 250,000 khách hàng trả phí sử dụng truyền hình cáp trong quý trước. Tuy nhiên, công ty lại thu hút thêm 538,000 khách hàng trả phí sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao của mình trong cùng kỳ.

Giờ đây, Comcast cũng đã có một cơ sở người dùng khá lớn cho dịch vụ truyền phát trực tuyến Peacock. Dịch vụ này hiện có 35 triệu người dùng đăng ký sau khi ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, Peacock vẫn chưa có hiệu quả sinh lợi. Dịch vụ này chỉ tạo ra doanh thu 118 triệu USD vào năm ngoái. Con số này rất thấp so với chuẩn của ngành truyền phát trực tuyến ngay cả đối với một dịch vụ mới ra mắt. Mặc dù vậy, Peacock sẽ hưởng lợi từ cuộc đại tu công nghệ kinh doanh quảng cáo của công ty.

Giá trị tiềm ẩn của cố phiếu Comcast

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, mức giá hiện tại của cổ phiếu tăng trưởng Comcast đang đánh giá thấp giá trị đầy đủ của công ty. Chuyên gia Steven Cahall của Wells Fargo giải thích: “Mặc dù các doanh nghiệp của Comcast đều tốt, nhưng chúng tôi tin rằng cổ phiếu sẽ có giá trị tốt hơn nhiều nếu tách rời các doanh nghiệp này ra.” Nhận định này được lý giải là: Các nhà đầu tư không định giá đầy đủ cổ phiếu bởi vì các bộ phận khác nhau của công ty gây khó khăn cho việc đánh giá.

4 Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu Comcast - Topbrokervn.com

Đây là một ý tưởng phức tạp khó tiêu hóa. Nhìn chung, Cahall khá bi quan về cổ phiếu Comcast nếu công ty vẫn là một nhóm doanh nghiệp như bây giờ. Tuy nhiên, không có dấu hiệu này cho thấy công ty sẽ chia tách trong tương lai gần. Mặc dù vậy, hãy nhìn vào bức tranh lớn hơn. Chuyên gia của Wells Fargo đang ngầm thừa nhận một cơ hội cho ban lãnh đạo Comcast. Công ty hiện đang có sẵn giá trị và ban lãnh đạo chỉ cần tìm cách rút ra được giá trị đó.

Tiềm năng tăng trưởng cổ phiếu Comcast còn rất lớn 

NBCU ID là một cách để công ty tạo ra giá trị từ thị trường 230 triệu người tiêu dùng Hoa Kỳ có mối quan hệ với NBCUniversal. Tuy nhiên, chương trình này chỉ mới chạm đến bề mặt của mỏ vàng công ty truyền thông này có thể biến thành.

NBCU Checkout là một công cụ mạnh mẽ khác công ty vừa cung cấp cho các đơn vị quảng cáo. Công cụ này cho phép bán hàng hóa vật chất trực tiếp từ các chương trình truyền hình kỹ thuật số của công ty. Hơn 100 đối tác đang sử dụng dịch vụ này của Comcast. Nhưng một lần nữa, động thái này vẫn chưa thể khai thác hết được giá trị tiềm ẩn trong hệ thống khổng lồ của ông lớn truyền thông này.

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.