Đăng kíĐăng Nhập

Top Sàn Môi Giới Tiền Điện Tử

Kim Minh

05:33, 19/10/2021

750

VIEW

Bạn muốn biết luôn câu trả lời? Những sàn môi giới tiền điện tử tốt nhất là Crypto.com, Coinbase và eToro. Nhiều người tin rằng tiền điện tử là tương lai của tài chính. Khi bạn muốn gia nhập thị trường tiền điện tử, chọn lựa sàn môi giới để giao dịch hay đầu tư là một trong những bước quan trọng nhất để thành công. Hãy cùng xem các gợi ý sàn môi giới tiền điện tử tốt nhất của chúng tôi và chọn ra sàn phù hợp với bạn.

Sàn môi giới tiền điện tử tốt nhất

Vì mỗi sàn môi giới có những điểm mạnh khác nhau, bạn cần tìm ra loại sàn nào phù hợp nhất với quan tâm của mình trong thị trường tiền điện tử. Một số sàn môi giới cung cấp nền tảng giao dịch xã hội, để bạn sao chép giao dịch của các trader tiền điện tử khác từ chính tài khoản của mình. Nhiều sàn khác lại cung cấp khả năng thực hiện giao dịch với nhiều loại Altcoin (tiền điện tử thay thế Bitcoin) hơn.

Việc chọn sàn môi giới tiền điện tử tốt nhất chủ yếu tùy thuộc vào nhu cầu của bạn với tư cách một nhà đầu tư hay trader. Danh sách các sàn môi giới tiền điện tử sau đây được chọn ra dựa theo từng tiêu chí khác nhau, đáp ứng nhu cầu của các phong cách đầu tư và giao dịch tiền điện tử khác nhau.

Giao dịch xã hội tốt nhất: eToro

eToro, với nền tảng giao dịch xã hội của mình, về cơ bản đã thay đổi cách thức giao dịch và đầu tư của nhiều người. Giao dịch xã hội bản chất là thực hiện giống với các giao dịch của một trader hoặc nhà đầu tư khác, trên một tài khoản giao dịch xã hội đặc biệt. Mặc dù bạn kiếm được số tiền theo tỉ lệ tương đương với trader mà bạn đang sao chép, bạn cũng chịu tỷ lệ phần trăm lỗ tương ứng giống với của trader đó.

Ngoài nền tảng giao dịch tiền điện tử thông thường, eToro cung cấp một nền tảng giao dịch tiền điện tử tiên tiến được gọi là eToroX. Nền tảng này thiết kế dành cho các trader thuật toán và các nhà đầu tư cấp tổ chức. Nền tảng cung cấp cho trader quyền truy cập vào các giao dịch có mức spread rất thấp, và có giao diện lập trình ứng dụng (API) AlgoX có thể dùng để tự tạo các công cụ giao dịch tự động.

Giao dịch Altcoin tốt nhất: Binance

Binance là sàn môi giới tiền điện tử số 1 trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nền tảng giao dịch này không đặt trụ sở tại Mỹ, và nếu muốn truy cập Binance từ Mỹ, bạn sẽ phải sử dụng Binance.us thay vì Binance.com. Lí do là bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) hạn chế các định chế tài chính cho trader tiền điện tử ở Mỹ.

Mặc dù không phải mọi tính năng của Binance.com đều có thể truy cập được từ Mỹ, nền tảng này cung cấp nhiều loại Altcoin mà các sàn môi giới khác không hỗ trợ. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một danh mục đa dạng các Altcoin, thì Binance hẳn là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn thậm chí có thể giao dịch cặp Altcoin với Bitcoin, giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất của mình so với Ông vua của tiền điện tử: Bitcoin.

Dễ sử dụng nhất: Gemini

Có thể cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, xây dựng danh mục đầu tư tiền điện tử và thực hiện chiến lược giao dịch của bạn với các công cụ dễ sử dụng của Gemini. Ứng dụng Gemini được cung cấp trên mọi cửa hàng ứng dụng lớn, đặt khả năng giao dịch và ví tiền điện tử tốt nhất trong giới vào tay bạn.

Ứng dụng của Gemini rất dễ dùng. Bạn có thể theo dõi giá trị tài sản và giá thị trường theo thời gian thực, và đặt cảnh báo giá để có thể phản ứng nhanh với biến động giá của từng loại tài sản. Bạn cũng có thể lên lịch mua định kỳ Bitcoin hay các loại tiền điện tử khác.

Các giải pháp lưu ký và an ninh mạng ổn định của Gemini giúp bạn yên tâm đầu tư. Ngoài ra, có thể tạo tài khoản miễn phí và thực hiện ngay giao dịch mua đầu tiên chỉ trong vòng 3 phút.

Tốt nhất cho các nhà đầu tư mới: Coinbase

Coinbase là một trong những sàn môi giới tiền điện tử lớn nhất và lâu đời nhất. Sàn hiện phục vụ 43 triệu người dùng tại hơn 100 quốc gia. Coinbase có các nguồn tài nguyên giáo dục phong phú và giao diện trực quan, lý tưởng cho các trader và nhà đầu tư mới.

Sàn môi giới cũng cung cấp cho khách hàng ví tiền điện tử và dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn cầu. Coinbase là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới tham gia vào thị trường tiền điện tử và không có nhu cầu dùng dịch vụ giao dịch xã hội.

Tốt nhất cho tài khoản hưu trí: iTrustCapital

iTrustCapital là một trong số ít các sàn môi giới tiền điện tử cho phép bạn giao dịch và giữ vàng vật chất trong tài khoản hưu trí cá nhân (IRA) của mình. Bạn cũng có thể giao dịch Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH) trong IRA của mình. iTrustCapital cung cấp ví cá nhân thông qua Curv để bạn thực hiện chuyển tiền điện tử.

Mặc dù iTrustCapital không quy định kích thước giao dịch hay kích thước tài khoản tối thiểu, sàn tính phí cố định đối với chủ tài khoản là 29,95 USD mỗi tháng. Số tiền này đã gồm tất cả phí IRA, phí lưu ký tài sản và quyền truy cập vào nền tảng giao dịch của sàn này, tuy nhiên mọi giao dịch tiền điện tử vẫn phải trả thêm phí giao dịch 1% trên quy mô giao dịch.

Nếu bạn đang lên kế hoạch nghỉ hưu và muốn thêm vàng vật chất vào danh mục đầu tư tiền điện tử của mình như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, thì iTrustCapital là một lựa chọn phù hợp.

Sàn Cổ phiếu & Tiền điện tử tốt nhất: WeBull

Nếu bạn có kế hoạch nắm giữ một danh mục gồm cả cổ phiếu và tiền điện tử, WeBull là một lựa chọn kết hợp tuyệt vời. Nền tảng hỗ trợ các loại tiền điện tử phổ biến như Dogecoin, Bitcoin, Ethereum và các loại Altcoin khác, giúp bạn dễ dàng đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử của mình. WeBull cho phép bạn giao dịch tiền điện tử ngay lập tức, đây là một tính năng quan trọng đối với thị trường biến động như tiền điện tử.

Điều tuyệt vời nữa của WeBull là có sự linh hoạt đáp ứng tốt mọi phong cách nhà đầu tư. Nền tảng này khá đơn giản, nhưng vẫn cho phép các nhà đầu tư sử dụng những chỉ báo giao dịch và dữ liệu thời gian thực nếu cần. Ngoài ra, WeBull có mức nạp tối thiểu chỉ 1 USD, hạ rào cản gia nhập xuống cực kỳ thấp với các nhà đầu tư mới.

Kết hợp nhiều sàn giao dịch tốt nhất: Voyager

Voyager kết nối với hơn chục sàn môi giới tiền điện tử đáng tin cậy và an toàn nhất khiến bạn có quyền truy cập vào thị trường giao dịch tiền điện tử lớn nhất từng có ở bất cứ đâu. Voyager mang đến cho bạn khả năng thực thi nhanh hơn, đáng tin cậy hơn, cùng với:

  • Quyền truy cập vào nhiều sàn môi giới: Voyager hợp tác với hơn chục sàn môi giới tiền điện tử và nhà cung cấp thanh khoản đáng tin cậy và an toàn nhất. Khả năng kết nối với các sàn của Voyager mang đến cho bạn mức giá giao dịch cạnh tranh và thực thi nhanh hơn, đáng tin cậy hơn.
  • Giao dịch không hoa hồng: Voyager miễn phí hoa hồng giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn cũng tiết kiệm khi giao dịch nhờ vào thị trường tiền điện tử rộng lớn và công nghệ thực thi tốt nhất của sàn này. Voyager đem đến giá thực thi tốt hơn giá đặt đối với trên 90% lệnh của khách hàng.

Tốt nhất cho người mới bắt đầu: Robinhood

Robinhood là một trong những lựa chọn tốt nhất cho trader mới bắt đầu muốn có một giao diện đơn giản, dễ hiểu và không đi kèm đủ kiểu tính năng thừa thãi như các sàn môi giới khác. Mặc dù các tùy chọn giao dịch và loại tài khoản của sàn khá hạn chế, ngay cả một người mới tinh cũng có thể nhanh chóng làm chủ được nền tảng trực quan và hợp lý của Robinhood.

Bạn có thể nhanh chóng truy cập chi tiết thuế và sao kê tài khoản của mình trên ứng dụng, đồng thời có thể tạo một tài khoản và nạp tiền vào chỉ sau 10 phút. Đặt lệnh giao dịch cũng đơn giản không kém. Có phần giải thích ngắn gọn ngay bên cạnh mỗi lệnh mua và bán giúp bạn hiểu rõ hơn, đây là tính năng tuyệt vời đối với người mới giao dịch.

Mặc dù Robinhood yêu cầu số dư tối thiểu 2.000 USD để sử dụng các tính năng Robinhood Gold, các tài khoản tiêu chuẩn chỉ có số dư bắt buộc tối thiểu là 0 USD. Được kết hợp thêm tính năng mới là cổ phiếu phân đoạn, Robinhood là lựa chọn tuyệt vời cho những trader mới chỉ có một số tiền nhỏ để đầu tư.

Hưởng lãi từ tiền điện tử tốt nhất: BlockFi

Tài khoản lãi suất BlockFi (BIA) giúp số dư tiền điện tử của bạn tăng lên. Có được điều này khi bạn gửi tiền điện tử vào Tài khoản lãi suất BlockFi, và số tiền điện tử của bạn vừa tăng giá trị vừa mang lại lãi suất. BlockFi có mức lãi 8,6% đối với stablecoin (tiền điện tử được định giá gắn với tài sản khác có giá trị ổn định, ví dụ như USD) và lên đến 6% đối với BTC.

Tài khoản này được sử dụng miễn phí mà không yêu cầu số dư tối thiểu. Mở tài khoản chỉ cần 3 bước đơn giản: Nhập thông tin của bạn. Nạp tiền vào tài khoản bằng tiền điện tử hoặc stablecoin. Bắt đầu nhận lãi hàng tháng từ tài khoản của bạn với loại tiền điện tử mà bạn chọn (Bitcoin, Ether hoặc stablecoin).

Sử dụng công cụ tính lãi suất tiện lợi của BlockFi giúp bạn hình dung số tiền kiếm được trên số dư tiền điện tử trong BIA của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Cả tài sản và dữ liệu của bạn đều được lưu giữ an toàn với BlockFi, nên bạn có thể yên tâm đầu tư.

Dưới đây là ví dụ về cách BlockFi có thể mang lại lợi ích cho bạn:

  • Nếu bạn nạp 10.000 USD dưới dạng stablecoin trên BlockFi, bạn có thể kiếm được tới 860 USD mỗi năm.
  • Khi bạn để số tiền điện tử đó trong 5 năm mà không nạp thêm gốc, 10.000 USD đó sẽ trở thành trên 15.000 USD, mang lại cho bạn trung bình 1.000 USD thu nhập thụ động mỗi năm.

Phần thưởng tốt nhất: Crypto.com

Crypto.com không chỉ tiết kiệm tiền cho người dùng với phí giao dịch rẻ, mà nền tảng này còn cung cấp cơ hội kiếm được phần thưởng. Crypto.com mang đến thẻ ghi nợ tiền điện tử có thể được hoàn tiền điện tử cho mỗi lần mua hàng. Tùy thuộc vào hạng thẻ ghi nợ bạn chọn, bạn có thể được hoàn tiền từ 1% đến 8% cho mọi giao dịch mua hàng được thực hiện bằng thẻ đó. Để có tỷ lệ hoàn cao hơn, bạn sẽ cần phải đặt cược CRO (tiền điện tử của sàn này) trên Crypto.com.

Không có yêu cầu về số dư tối thiểu đối với tài khoản tại crypto.com, và bạn có thể nạp trực tiếp tiền điện tử vào thẻ ghi nợ từ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Crypto.com có ​​đa dạng dịch vụ hơn phần lớn các sàn môi giới tiền điện tử khác, cho phép người dùng truy cập vào các tài khoản tiền điện tử có trả lãi, thẻ ghi nợ, NFT và sàn môi giới tiền điện tử đầy đủ tính năng với hàng chục loại tiền điện tử.

Ưu nhược điểm của tiền điện tử

Giao dịch và đầu tư vào tiền điện tử thường mang một mức độ rủi ro đáng kể, như bạn có thể đã chứng kiến sự biến động của Bitcoin và một số loại tiền điện tử khác. Bất chấp những nhược điểm hiện nay của tiền điện tử so với tiền pháp định (như tính thanh khoản thấp hơn và còn ít lựa chọn thanh toán), lợi ích của việc nắm giữ tiền điện tử sẽ tăng lên khi chúng trở thành hình thức thanh toán phổ biến hơn.

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của tiền điện tử.

Ưu điểm

  • Bảo mật: Các tiến bộ công nghệ làm gia tăng nguy cơ bị xâm nhập vào quyền riêng tư của bạn. Tuy nhiên, mọi danh tính và giao dịch đều được bảo mật nghiêm ngặt trong môi trường tiền điện tử. Mặc dù hầu hết các giao dịch tiền điện tử đều rất an toàn, bạn vẫn có thể bị tấn công bởi tội phạm mạng, chẳng hạn như bị hack.
  • Phí giao dịch thấp: Do loại bỏ các bên trung gian như các tổ chức tài chính, phí chuyển tiền điện tử nhìn chung khá thấp.
  • Phi tập trung: Một trong những đặc điểm nhận dạng của loại tiền này là không có sàn môi giới trung tâm hoặc cơ quan có thẩm quyền giám sát tiền điện tử. Nhiều người coi đây là một trong những lợi thế lớn nhất của tiền điện tử và công nghệ blockchain.
  • Lợi nhuận tiềm năng cao: Bạn chỉ cần xem biểu đồ giá Bitcoin dài hạn để hình dung lợi nhuận mà bạn có thể đạt được khi đầu tư một cách khôn ngoan vào các loại tiền điện tử. Thị trường tiền điện tử vẫn đang phát triển và mở rộng, vì vậy đầu tư vào loại tiền điện tử phù hợp từ bây giờ có thể mang lại lợi nhuận đáng kể trong tương lai.

Nhược điểm

  • Sự chấp nhận: Bởi vì tiền điện tử vẫn chưa được công nhận rộng rãi, hầu hết các loại hình kinh doanh không chấp nhận chúng làm phương tiện thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Hiện trạng này rồi sẽ thay đổi khi nhận thức của công chúng giúp các loại tiền điện tử được chấp nhận nhiều hơn như một hình thức thanh toán. Ví dụ: PayPal gần đây đã cho phép khách hàng giữ số dư Bitcoin và có kế hoạch cho phép thanh toán bằng tiền điện tử này đầu năm 2021.
  • Biến động: Sự biến động thị trường của một số loại tiền điện tử có thể dẫn đến lãi hoặc lỗ lớn. Giao dịch và đầu tư vào tiền điện tử không dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người có ngưỡng chịu đựng thấp hoặc không thích rủi ro.
  • Thuế: Sở Thuế vụ (IRS) tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng “Các giao dịch tiền ảo bị đánh thuế theo luật cũng giống như bất cứ giao dịch tài sản nào khác”. Trang web của IRS cũng có liên kết một hướng dẫn về cách áp dụng các nguyên tắc thuế chung hiện hành cho các giao dịch được sử dụng tiền điện tử.
  • Hoạt động bất hợp pháp: Do thực tế là các giao dịch tiền điện tử nói chung có bảo mật danh tính, nhiều cá nhân ngoài vòng pháp luật được cho là sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất hợp pháp. Những hoạt động này bao gồm rửa tiền, giao dịch “dark web” (web ẩn), buôn bán ma túy và buôn người.

ĐỌC THÊM:

Top Sàn Forex Uy Tín Ở Việt Nam 2021

Review sàn SEA Investing – Top 5 sàn giao dịch uy tín nhất Việt Nam

4 Cách Đánh Giá Sàn Forex “Chuẩn Nhất” Năm 2021

10 Yếu Tố Chọn Sàn Forex Uy Tín Nhất

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.