Đăng kíĐăng Nhập

COS Coin Là Gì? Thông Tin Và Triển Vọng Đầu Tư Contentos

Lovetrader

09:19, 06/01/2022

1,129

VIEW

Nội Dung

Contentos là một dự án đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây và càng ngày càng phát triển khi khối lượng giao dịch COS Coin phá vỡ các kỷ lục mới.

Đây là một dự án dựa trên blockchain khác đang cố gắng phát triển một giải pháp thay thế phi tập trung công bằng hơn cho những người sáng tạo nội dung (Content Creator). Dụ án này không còn chỉ là một khái niệm khi rất nhiều những người Streamer và Youtuber đã tham gia vào.

Tuy nhiên, mức độ hữu ích của dự án này vẫn còn là một thắc mắc, hãy cùng Finnews24.com đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé. Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ cung cấp thông tin về COS coin là gì, một đồng tiền được phát triển để hỗ trợ dự án.

COS coin là gì? 

COS coin là gì? Đây mã thông báo kỹ thuật số của hệ sinh thái Contentos. Nó thường được sử dụng trong tất cả các DAPP của hệ sinh thái nội dung. Tổng số tiền là 10 tỷ. Kế hoạch phân phối ban đầu như sau, trong đó 4 tỷ thuộc về khai thác sinh thái.

Theo thông tin trên trang web chính thức, COS sẽ có thể có được tiền tệ hợp pháp thông qua các giao dịch trong tương lai.

Thông tin chi tiết của đồng COS

Một số thông tin giao dịch chính thức của token Contestos vào thời điểm năm 2019:

Phân bổ Token COS

Trên thị trường hiện nay Costentos hay COS được biết đến là mã token Costentos có chức năng chính là thưởng và chi trả cho người đóng góp và người dùng.

Bên cạnh đó lượng token sẽ được mining thông qua những hoạt động chi trả tiền thưởng tăng đều qua hàng năm (theo Contentos). Ngoài ra token cũng được phân bổ theo số lượng sau.

Contentos là gì?

Contentos đang hướng tới mục tiêu thay đổi ngành công nghiệp nội dung kỹ thuật số và mang đến sự công bằng cho người tạo nội dung bằng cách phát triển nền tảng nội dung và video phi tập trung của mình trên công nghệ blockchain.

Nhóm phát triển muốn trao quyền cho người sáng tạo và cung cấp cho họ phương tiện để ghi lại cuộc sống của họ bằng kỹ thuật số, duy trì quyền sở hữu và kiểm soát hoàn toàn.

Nền tảng Contentos được phát triển để đảm bảo một môi trường có trật tự cho các nhà sản xuất nội dung vừa cởi mở, vừa công bằng và cho phép phân phối, quảng bá, bảo vệ quyền và các giao dịch tập trung vào sản xuất nội dung toàn cầu.

Hệ sinh thái Contentos

Blockchain Contentos được điều chỉnh đặc biệt để giải quyết nhu cầu của ngành công nghiệp nội dung và mục tiêu là cung cấp các xác nhận giao dịch ngay lập tức và không mất phí thông qua cơ chế đồng thuận Byzantine Fault Tolerant (saBFT) tự thích ứng.

Điều này sẽ làm cho nền tảng nội dung phù hợp với các tương tác tần suất cao phổ biến trong cộng đồng sáng tạo nội dung.

Contentos đang trên đường hiện thực hóa tầm nhìn của mình, với mạng thử nghiệm công khai sẽ hoạt động vào tháng 3 năm 2019 vừa qua và mạng chính dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2019. Người dùng thực đang được chuyển đổi từ từ sang mạng để xác minh khả năng mang của người dùng và hệ sinh thái cơ chế trao phần thưởng của mạng lưới.

Nền tảng Contentos đã được xây dựng với ba cơ sở hạ tầng quan trọng dựa trên các yêu cầu hệ thống mà các nhà phát triển đã hình dung:

Một hệ thống kỹ thuật số phi tập trung để lưu trữ phân tán nội dung và tạo ra một thỏa thuận nội dung phi tập trung với người sáng tạo. Điều này sẽ cho phép người tạo nội dung nhận được lợi ích trực tiếp từ nhà quảng cáo và người xem mà không cần truy cập vào kênh nền tảng tập trung.

Hệ thống tài chính để đáp ứng các giao dịch và lưu trữ tài sản kỹ thuật số cũng như việc tạo ra các mã thông báo được mã hóa sẽ được sử dụng cho tất cả các giao dịch trong nền tảng như mua và tặng, quảng cáo, thanh toán liên nền tảng và bất kỳ giao dịch tài chính nào khác. Hơn nữa, tất cả các giao dịch có thể được hoàn thành thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh để giải phóng người dùng khỏi sự cần thiết của bên trung gian thứ ba.

Việc tạo ra một mạng xã hội sẽ liên kết tất cả người dùng của nó thông qua việc tạo, phân phối và phổ biến nội dung, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo thông qua việc sử dụng hệ thống phần thưởng. Đồng thời, kết hợp điều này với hệ thống xếp hạng tín dụng khiến mỗi người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành động của họ trên nền tảng, do đó tạo ra trật tự trong cộng đồng.

Cách thức hoạt động của nền tảng Contentos hiện tại có một số vai trò mà người dùng có thể áp dụng, bao gồm nhà sản xuất nội dung, nhà phân phối nội dung, người quản lý sổ sách, nhà phát triển kỹ thuật và nhà điều hành xã hội. Người dùng có thể thực hiện nhiều hơn một vai trò trên nền tảng và được hưởng các quyền bình đẳng đối với từng vai trò và với từng nút trong mạng.

Contentos Vs. Hệ thống tập trung

Với sự phát triển của công nghệ blockchain, có thể kiểm tra lại mô hình kinh doanh của các nền tảng tập trung. Điều này giúp nhóm Contentos nhận ra rằng các nền tảng nội dung hiện tại đang mắc phải ba điểm nghẽn lớn.

Chúng ta hãy xem xét chuyên sâu từng điều này nhé?

Phân phối doanh thu không công bằng

Toàn bộ ngành phải chịu sự phân bổ doanh thu không hợp lý và không công bằng. Mặc dù thực tế rằng phần quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng phân phối nội dung nào là chính người tạo nội dung, nhưng các mô hình hiện tại không giải quyết vấn đề này một cách chính xác.

Các nền tảng tập trung hiện tại có hai vấn đề rõ ràng: Người sáng tạo thường đứng ngoài lề của ngành và không thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và nhà quảng cáo. Bởi vì điều này hầu hết giá trị trong các sáng tạo của họ được trích xuất bởi nền tảng tập trung và các kênh thanh toán liên quan của nó.

Thứ hai, việc phân phối lưu lượng truy cập trên các nền tảng tập trung là không rõ ràng và vì các quyết định phân phối lưu lượng dựa trên doanh thu, các nhà sản xuất trên các nền tảng đó thường sẽ phục vụ cho nền tảng chỉ vì lợi ích của lưu lượng truy cập. Điều này gây khó khăn, nếu không muốn nói là không thể, đối với các nhà sản xuất và người sáng tạo mới để đạt được sức hút khi không có giao thông.

Cách mà cả hai tương tác đã cho thấy ngành công nghiệp nội dung tập trung đang có xu hướng dẫn đến chất lượng nội dung đồng nhất. Tất cả điều này ngăn cản người dùng nhận được nội dung họ thực sự muốn, thay vào đó, họ phải giải quyết nội dung được quảng cáo bởi nền tảng. Contentos có kế hoạch giải quyết vấn đề này bằng hệ thống phân phối doanh thu và lưu lượng truy cập phi tập trung.

Việc phân phối lưu lượng truy cập trên Contentos được thiết kế để phi tập trung và tự hoạt động theo mô tả và nhãn của video. Trí tuệ nhân tạo được sử dụng để cá nhân hóa việc phân phối nội dung dựa trên sở thích của người dùng.

Việc phân phối nội dung có thể được thực hiện chính xác hơn bằng cách xác định đối tượng mục tiêu hoặc việc phân phối có thể được xác định một cách tự nhiên thông qua nhận xét, đồng ý, v.v.

Với giá được tính toán thông qua một công thức mở và được viết không thể xóa trên blockchain, mọi thứ được duy trì là công bằng và bình đẳng cho người tạo, người dùng, nhà quảng cáo và tất cả những người tham gia khác.

Quyền sở hữu trí tuệ

Trong các nền tảng phân phối và tạo nội dung tập trung hiện nay, quyền của người dùng bị xâm phạm là điều thường thấy, vì thường rất khó xác định chính xác ai là người nắm giữ quyền đối với nội dung kỹ thuật số.

Số lượng lớn nội dung được đăng lên internet hàng ngày đã tạo ra vấn đề này, một phần do thực tế là mỗi nền tảng là độc lập và tách biệt với tất cả các nền tảng khác. Thêm vào đó là các giao dịch cực kỳ phức tạp có thể xảy ra trực tuyến và ngày càng khó xác định ai là người giữ bản quyền cuối cùng của nội dung.

Cũng có khó khăn trong việc thực thi các hình phạt, tất cả đều dẫn đến vi phạm bản quyền và tranh chấp thường xuyên. Contentos có thể giải quyết vấn đề này thông qua bản chất không thể xóa nhòa của blockchain.

Với một chuỗi khối an toàn và đáng tin cậy, người tạo nội dung có thể dễ dàng đăng ký các tác phẩm gốc của họ và hoàn toàn rõ ràng về nguồn gốc và bản quyền của bất kỳ nội dung nào được thêm vào nền tảng. Bất kỳ hoạt động tạo và chia sẻ nội dung thứ cấp nào cũng được ghi lại đầy đủ và không thể xóa nhòa trên blockchain.

Thiếu minh bạch

Người tạo nội dung trên các nền tảng tập trung thường phải lo lắng về tình trạng lạm dụng phổ biến do hệ thống tín dụng vô dụng trên các nền tảng này. Điều này xảy ra bởi vì tất cả các nhận xét, lượt ủng hộ và dữ liệu khác trên các nền tảng tập trung không minh bạch và công khai.

Người dùng trên các nền tảng này không cần lo lắng về trách nhiệm giải trình và có thể đưa ra bất kỳ nhận xét nào họ thích, ngay cả khi chúng không đúng sự thật, độc hại hoặc bạo lực. Contentos có kế hoạch giải quyết vấn đề này thông qua việc bổ sung hệ thống tín dụng chưa được kiểm tra. Bằng cách sử dụng công nghệ blockchain, mọi thứ trên nền tảng đều được ghi lại và không thể bị giả mạo.

Điều đó có nghĩa là mọi thứ mà người dùng thực hiện trên nền tảng là minh bạch và vẫn tồn tại trên blockchain mãi mãi. Người dùng lạm dụng hệ thống hoặc những người khác có thể thấy tín dụng của họ bị giảm sút và chỉ thông qua các hành vi tích cực, trung thực, người dùng mới có thể nâng cấp xếp hạng tín dụng của họ. Điều này được khuyến khích vì xếp hạng tín dụng cao hơn cũng dẫn đến độ tin cậy cao hơn trên nền tảng và tăng doanh thu.

Bằng cách đặt doanh thu chặt chẽ với xếp hạng tín dụng của người dùng, họ được khuyến khích nhiều hơn để hành động một cách tích cực. Điều này sẽ dẫn đến một hệ thống đánh giá có trật tự, với một hệ sinh thái lành mạnh và minh bạch.

Công nghệ Contentos

Contentos đã giới thiệu cơ chế Chịu lỗi Byzantine Tự thích ứng vào cơ chế đồng thuận Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS), giúp mạng được cải thiện tốc độ và chi phí thấp hơn. Ngoài ra, hệ thống Contentos cung cấp dịch vụ giao diện dựa trên JSON RPC và hỗ trợ các ứng dụng giao diện người dùng được truy cập bằng HTTP, HTTPS hoặc Web socket.

Kiến trúc Contentos

Kiến trúc kỹ thuật của Contentos có ba lớp; lớp giao thức, lớp dịch vụ và lớp ứng dụng. Lớp giao thức dựa trên STEEM, nhưng bổ sung thêm IPFS và interchain, điều này đã tăng thuộc tính cho các chuỗi bên.

Lớp dịch vụ sử dụng kiểm toán trí tuệ nhân tạo kết hợp với blockchain để khuyến khích người dùng thực hiện kiểm tra nội dung. Lớp ứng dụng cung cấp các API được đóng gói trước để tăng tốc độ phát triển và giúp phát triển cộng đồng Contentos.

Sự đồng thuận của Contentos

Như đã đề cập ở trên, Contentos sử dụng thuật toán đồng thuận dựa trên BFT được gọi là saBFT. Cơ chế này thực sự sử dụng ba mô hình đồng thuận khác nhau; tuyến tính, thời gian thực và kết hợp. Nó hỗ trợ hoán đổi nguyên tử và có thể được tùy chỉnh để sử dụng lựa chọn động thông minh.

Trong chế độ này, thuật toán thông minh dựa trên tỷ lệ băm của mạng, khối lượng giao dịch đang chờ xác nhận và các yếu tố khác giúp chọn mô hình đồng thuận thích hợp.

Mã thông báo COS

Contentos đã tổ chức ICO của mình từ ngày 25 tháng 5 năm 2019 đến ngày 10 tháng 6 năm 2019 và bán được 3 tỷ trong tổng số 10 tỷ mã thông báo COS.

Giá bán lúc ICO là 0,016 đô la và nhóm đã huy động được tổng cộng hơn 30 triệu đô la. Các mã thông báo COS hiện tại là mã thông báo ERC-20, tuy nhiên, khi mạng chính khởi chạy các mã thông báo COS ERC-20 này sẽ cần được đổi thành mã thông báo COS bản địa.

Giá của các mã thông báo đã tăng ngay lập tức sau ICO và chạm mức đỉnh tại 0,085396$ vào ngày 8 tháng 7 năm 2019. Nhưng sau đó giá đã nhanh chóng giảm và COS đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 0,015776$ vào ngày 24/7/2019.

Kể từ thời điểm đó, giá đã hồi phục phần nào về mức 0,032069$ kể từ ngày 16 tháng 8 năm 2019.

Mua & Lưu trữ COS Coin

Binance

Hiện tại, sàn giao dịch duy nhất niêm yết COS là Binance. Điều này có nghĩa là mã thông báo phải đối mặt với rủi ro trao đổi chính từ góc độ thanh khoản. Nếu đã từng có tình huống giao dịch mã thông báo ngừng hoạt động trên Binance, thì sẽ không có nơi nào để giao dịch mã thông báo.

Phải nói rằng, do nó dựa trên chuỗi Binance, nên khó có khả năng bỏ giao dịch đối với mã thông báo. Ngoài ra còn có tính thanh khoản tốt trên sổ sách, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thực hiện các lệnh của mình mà không bị trượt quá nhiều.

Hiện tại, mã thông báo COS có thể được lưu trữ trong bất kỳ ví tương thích ERC-20 nào, tuy nhiên, nhóm đã chuyển sang BEP-2 của Binance và bất kỳ mã thông báo ERC-20 nào sẽ được chuyển đổi thành mã thông báo BEP-2. Khi mạng chính khởi chạy, tất cả các mã thông báo ERC-20 và BEP-2 sẽ cần được chuyển đổi thành mã thông báo COS gốc.

Cách mua Contentos (COS) mmCập nhật 3 tháng trước vào ngày 16 tháng 9 năm 2021By Daniel Martin
Securities.io cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn biên tập nghiêm ngặt. Chúng tôi có thể nhận được tiền bồi thường khi bạn nhấp vào liên kết đến các sản phẩm mà chúng tôi đánh giá. Vui lòng xem tiết lộ liên kết của chúng tôi. Giao dịch có rủi ro dẫn đến mất vốn.

Contentos là một giao thức blockchain phi tập trung đang xây dựng một hệ sinh thái nội dung kỹ thuật số truyền thông xã hội trao quyền cho người dùng như người sáng tạo, người tiêu dùng và nhà quảng cáo, được đền bù cho những đóng góp của họ. Khoản bồi thường ở dạng mã thông báo COS được dùng như một khoản thanh toán cho việc tạo, quản lý, phân phối, lưu trữ và xác minh nội dung.

Chúng tôi liệt kê 3 sàn giao dịch hàng đầu cung cấp khả năng Mua tiền điện tử Contentos (COS) bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc Bitcoin (BTC).

Gate.io

Gate.io được thành lập vào năm 2013, mặc dù không phải là một trong những sàn giao dịch phổ biến nhất, nhưng họ cung cấp một nền tảng giao dịch uy tín với giao diện dễ sử dụng cho người mới bắt đầu trong khi vẫn duy trì các biểu đồ mạnh mẽ và nâng cao cho nhiều loại cấp độ kỹ năng khác nhau bao gồm cả các nhà giao dịch kỹ thuật . Họ có một số lượng lớn các altcoin bao gồm Contentos (COS) và họ thường là sàn giao dịch đầu tiên bổ sung các mã thông báo mới. Hơn hết, họ có lập trường vững chắc chống lại bất kỳ hình thức thao túng thị trường nào.

Sàn giao dịch này hiện chấp nhận cư dân Hoa Kỳ.

WazirX

WazirX là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Ấn Độ với hơn 400.000 người dùng và họ đang mở rộng nhanh chóng. Họ là một trong những sàn giao dịch uy tín nhất hiện đang cung cấp các cơ hội giao dịch Contentos (COS) và hiện họ chấp nhận khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Sàn giao dịch này là một phần của Binance Group, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao.

Lộ trình & Phát triển

Một trong những cách tốt nhất để đo lường điều này một cách khách quan là thông qua hoạt động trên kho mã công khai của họ.

Do đó, tôi quyết định chuyển sang Contentos GitHub để hiểu rõ hơn về mã mà các nhà phát triển đang đẩy. Dưới đây là tổng số cam kết cho ba kho lưu trữ hoạt động tích cực nhất.

 

Như bạn có thể thấy, dự án đã khá bận rộn trong năm qua và họ đã thúc đẩy rất nhiều cam kết. Cũng cần chỉ ra rằng có thêm 19 kho khác với các mức độ hoạt động khác nhau.

Điều này nhiều hơn chúng ta thường thấy ở các dự án ở giai đoạn tương tự trong cuộc đời của chúng. Hoạt động này có lẽ liên quan đến những cột mốc đầy tham vọng mà các nhà phát triển đã đưa vào lộ trình của họ.

Dưới đây là một số cột mốc quan trọng nhất mà họ sẽ tiến hành trong năm 2019:

  • v 1.0 của Testnest: Sử dụng cơ chế đồng thuận SABFT cũng như giám sát trạng thái của blockchain
  • v 2.0 của Testnest: Bắt đầu với thử nghiệm người dùng bằng cách đưa trình tạo ảnh & phát trực tiếp trò chơi vào
  • v 3.0 của Testnest: Đây sẽ là giai đoạn bầu chọn nhà sản xuất khối cũng như tạo mẫu hợp đồng thông minh.
  • v 4.0 của Testnest: Giai đoạn này của testnet sẽ mang lại hệ thống danh tiếng cũng như hệ thống ủy quyền copywrite.
  • v 5.0 của Testnest: Đây sẽ là testnet hoàn chỉnh sẽ được thực hiện qua các bước của nó trước khi ra mắt mạng chính.
  • v 1.0 Mainnet: Nếu tất cả đều diễn ra tốt đẹp cho đến giai đoạn này thì nhóm có thể tiến tới giai đoạn mạng chính và hoàn thành việc hoán đổi mã thông báo thành mã thông báo gốc của họ. Họ cũng sẽ giới thiệu người dùng trực tiếp trong hệ sinh thái

Vì vậy, còn khá nhiều điều mà họ vẫn hy vọng sẽ hoàn thành trong năm

Kết luận

Contentos là một dự án khá mới nhưng được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Binance và một số nhà đầu tư Trung Quốc. Vì nền tảng này có trụ sở tại Trung Quốc nên cho đến nay, nền tảng này vẫn chưa được biết đến nhiều ở Châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng điều đó sẽ thay đổi khi mạng chính được khởi chạy và dự án đã sẵn sàng để đăng ký người dùng mới.

Cũng có sự cạnh tranh cho Contentos. Được biết đến nhiều nhất có lẽ là blockchain STEEM, là mạng xã hội dựa trên blockchain lâu đời nhất. Nó đã có những vấn đề riêng, nhưng Contentos cảm thấy rằng họ có thể tránh những vấn đề đó thông qua việc sử dụng saBFT và hệ thống tín dụng sẽ đảm bảo người dùng hành xử vì lợi ích tốt nhất của nền tảng.

Còn quá sớm để biết liệu Contentos có thể thành công hay không, nhưng với hơn một tỷ người dùng tiềm năng chỉ riêng ở Trung Quốc, Contentos sẽ có thể phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, vẫn còn phải xem liệu nền tảng có phù hợp với người dùng hay không và nó có hoạt động như kế hoạch của nhóm phát triển hay không.

nguồn traderhub.vn

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.