Đăng kíĐăng Nhập

Những Ứng Dụng Giúp Đầu Tư Cổ Phiếu Hiệu Quả Năm 2021

Traderrap

13:58, 01/01/2022

467

VIEW

Nội Dung

Những ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất hiện nay thường cung cấp giao dịch cổ phiếu và quỹ ETF mà không mất phí hoa hồng. Ứng dụng cho phép bạn nghiên cứu các khoản đầu tư, theo dõi danh mục đầu tư và dễ dàng nhập lệnh mua hoặc bán.

Ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhấtĐiểm đánh giáCác loại phíƯu điểm
Charles Schwab

           

 4,79 /5

Miễn phí giao dịch; phí một lần là 300 USD, tính phí 30 USD hàng tháng cho gói danh mục đầu tư nâng cao Schwab Intelligent Portfolios PremiumỨng dụng giao dịch và đầu tư toàn diện
Nền tảng giao dịch thinkorswim4,8 /5Miễn phí giao dịchPhí hoạt động giao dịch, đầu tư tự động thấp và có nền tảng giao dịch có tính tương tác cao
SoFi Active Invest4,8 /5Miễn phí giao dịch hoặc đầu tư tự độngMiễn phí hoạt động giao dịch và đầu tư tự động
Webull3,67 /5Miễn phí giao dịchMiễn phí hoa hồng
Fidelity4,79 /5Miễn phí giao dịch; phí đầu tư tự động là 0%, 3 USD/tháng hoặc 0,35%/nămMiễn phí hoạt động giao dịch, đầu tư tự động và tài khoản hưu trí
Interactive Brokers4,75 /5Miễn phí giao dịchNền tảng giao dịch nâng cao
Ally Invest4,08 /5Miễn phí giao dịch; phí tài khoản giao dịch tự động là 100 USDMiễn phí đầu tư và cung cấp dịch vụ ngân hàng

Danh sách những sàn môi giới uy tín được đánh giá dựa trên giá cả và các loại phí, các lựa chọn đầu tư, loại tài khoản, nền tảng giao dịch, nguồn tài liệu nghiên cứu đầu tư.

 

Hướng dẫn của các chuyên gia

Các chuyên gia hoạch định tài chính và tư vấn đầu tư đã tham gia tư vấn và đưa ra một danh sách các ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất. Các cuộc phỏng vấn với những chuyên gia này đã được ghi chép lại đầy đủ ở cuối bài viết.

Bài viết tập trung vào những điểm tạo nên các ứng dụng giao dịch chứng khoán và tài khoản môi giới hữu ích. Khi so sánh các ứng dụng với nhau, tốt nhất bạn nên xem xét về giá cả, các lựa chọn đầu tư, loại tài khoản và tài liệu nghiên cứu đầu tư.

Xét về tổng thể: Charles Schwab là ứng dụng tốt nhất

Ứng dụng giao dịch Charles Schwab

Điểm đánh giá4,79/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn đa dạng loại tài khoản đầu tư; ứng dụng dễ sử dụng và có giao diện trên web

Lý do Charles Schwab nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất đó là:

Ứng dụng di động của Charles Schwab là sự lựa chọn toàn diện cho các nhà đầu tư chứng khoán. Ứng dụng này không yêu cầu số tiền nạp tối thiểu và không mất phí định kỳ. Ngoài ra bạn có thể chọn bất kỳ loại tài khoản đầu tư nào mà bạn muốn vì trên ứng dụng này có gần như tất cả các loại tài sản đầu tư. Ứng dụng này rất phù hợp cho cả người mới bắt đầu giao dịch chứng khoán và các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Hơn nữa, Schwab còn cung cấp một hệ thống cố vấn tự động miễn phí tên là Schwab Intelligent Portfolio.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp bạn dễ dàng theo dõi các tài khoản, vị thế và số dư của mình. Bạn cũng có thể xem các chỉ số và tin tức thị trường, nghiên cứu cổ phiếu và nhập một loạt các loại giao dịch từ ứng dụng. Ứng dụng này tích hợp một tính năng mới là Schwab Assistant, có khả năng điều khiển bằng giọng nói để thực hiện giao dịch, xem bảng giá, cài đặt cảnh báo và giải đáp các thắc mắc liên quan tới đầu tư.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào ứng dụng di động StreetSmart tiên tiến hơn. Ứng dụng này tuy hoạt động tốt nhưng không được xếp vào danh sách những ứng dụng giao dịch tốt nhất cho những trader chủ động. Tuy nhiên, Schwab hiện đang sở hữu sàn môi giới giao dịch trực tuyến TD Ameritrade và nền tảng giao dịch Thinkorswim hàng đầu trong ngành dành cho các trader chủ động. Thông tin chi tiết sẽ được mô tả trong phần tiếp theo.

Nền tảng giao dịch tốt nhất dành cho các trader chủ động: Thinkorswim

Sàn môi giới giao dịch TD Ameritrade

Điểm đánh giá4,80/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn là nhà đầu tư chuyên nghiệp muốn trải nghiệm giao dịch có tính tương tác cao

Lý do Thinkorswim nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

Nền tảng Thinkorswim của TD Ameritrade là một ứng dụng giao dịch chứng khoán hàng đầu dành cho các trader chủ động. TD Ameritrade cung cấp tài khoản giao dịch không mất phí định kỳ và không yêu cầu số dư tối thiểu. Sàn còn cung cấp nhiều loại tài khoản và tài sản đầu tư khác nhau, bao gồm cả các loại tài sản ít phổ biến hơn như hợp đồng tương lai, forex và tiền điện tử. TD Ameritrade nổi bật nhờ đáp ứng được nhu cầu của các trader chủ động kể cả các chuyên gia và những người muốn trở thành chuyên gia trong giao dịch chủ động.

Nền tảng giao dịch phổ biến hàng đầu tại TD Ameritrade là Thinkorswim. Thinkorswim mang đến cho bạn trải nghiệm gần như ổn định bất kể bạn đăng nhập bằng máy tính hay thiết bị di động. Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng lập biểu đồ nâng cao, các công cụ giao dịch tiên tiến, hỗ trợ tính toán lãi và lỗ, cung cấp nguồn tin tức được phát trực tiếp từ CNBC và hỗ trợ trò chuyện để bạn có thể nhận được trợ giúp trực tiếp từ các chuyên gia giao dịch của sàn TD Ameritrade ngay trên ứng dụng.

Lưu ý quan trọng: Sàn môi giới TD Ameritrade được Charles Schwab mua lại vào ngày 6 tháng 10 năm 2020. Điều đó có nghĩa là tài khoản trên TD Ameritrade sẽ tương tự như tài khoản Schwab. Tuy nhiên, Schwab đã thông báo rằng công ty sẽ giữ lại ứng dụng Thinkorswim cùng với StreetSmart Edge.

Ứng dụng tốt nhất cho người mới bắt đầu: SoFi

SoFi Money

Điểm đánh giá4,80/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn một ứng dụng đầu tư phù hợp với người mới bắt đầu

Lý do SoFi nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

SoFi Invest là một trong những sàn môi giới chứng khoán tốt nhất trên thị trường dành cho các trader mới. Ứng dụng của SoFi không mạnh mẽ bằng một số đối thủ cạnh tranh lớn hơn khác nhưng lại dễ dàng điều hướng và dễ sử dụng cho những người không có nhiều kinh nghiệm trên thị trường.

SoFi cung cấp các tài khoản chịu thuế, tài khoản hưu trí nhưng bị hạn chế ở một số lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, thế mạnh của ứng dụng là đầu tư cổ phiếu và quỹ ETF. SoFi còn có một nền tảng đầu tư tự động miễn phí cho phép bạn đầu tư vào các cổ phiếu lô lẻ thông qua tính năng Stock Bits.

Giao diện của ứng dụng SoFi có phần cung cấp thông tin cơ bản và biểu đồ giá gần đây đối với các loại tài sản đầu tư được hỗ trợ. Những người mới bắt đầu sẽ thích theo dõi các nhóm cổ phiếu theo danh mục để có nhiều ý tưởng đầu tư. Ứng dụng này cũng có các bài báo nghiên cứu hiển thị ngay trên giao diện tài khoản chứng khoán.

Sofi rất thích hợp cho những người mới tham gia vào thị trường chứng khoán vì bạn có thể lập một tài khoản miễn phí tại sàn chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Đây là một sự kết hợp tốt giúp người dùng học được cách giao dịch cổ phiếu.

Ứng dụng tốt nhất không mất phí hoa hồng: Webull

Ứng dụng giao dịch Webull

Điểm đánh giá3,67/5
Các loại phí

Miễn phí giao dịch

Tính phí đăng ký gói dữ liệu nâng cao và vay ký quỹ phụ thuộc vào số dư tài khoản

Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn sử dụng miễn phí (đối với hầu hết tất cả mọi người) và muốn có nền tảng thân thiện dành cho các trader chủ động

Lý do Webull nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

Webull là một nền tảng đầu tư mới nhưng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Nền tảng giao dịch này cho phép đầu tư hoàn toàn miễn phí hoa hồng trên cổ phiếu, quỹ ETF và quyền chọn. Bạn sẽ phải trả phí nếu đăng ký gói dữ liệu nâng cao hoặc vay ký quỹ, ngoài ra hầu hết người dùng sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi sử dụng Webull.

Ứng dụng di động Webull được thiết kế dành riêng cho các trader chủ động nhưng các nhà đầu tư thụ động cũng vẫn có thể tận dụng thông qua tính năng cộng đồng của ứng dụng giúp các trader tương tác với nhau và tìm hiểu thêm về các chiến lược đầu tư chủ động khác. Bạn sẽ chỉ mất vài phút để làm quen với giao diện. Đồng thời, ứng dụng này cũng dễ dàng quản lý.

Ứng dụng tốt nhất để đầu tư dài hạn: Fidelity

Ứng dụng giao dịch Fidelity

Điểm đánh giá4,79/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn đầu tư dài hạn và đầu tư khi nghỉ hưu

Lý do Fidelity nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

Fidelity cung cấp nhiều loại tài khoản và tài sản giao dịch, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của bất kỳ nhà đầu tư nào. Ứng dụng này được biết đến như một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các trader trên thị trường muốn giao dịch chứng khoán và nắm giữ dài hạn, ví dụ như nắm giữ đến khi nghỉ hưu. Bên cạnh đó, sàn cung cấp nhiều loại tài sản đầu tư, bao gồm cả cổ phiếu lô lẻ.

Ngoài các công cụ phổ biến cho phép bạn nghiên cứu và giao dịch cổ phiếu, Fidelity còn cung cấp các ứng dụng và công cụ để giúp bạn đạt được mục tiêu nghỉ hưu và các kế hoạch dài hạn khác. Ví dụ: ứng dụng mới ra mắt Fidelity Spire là một tính năng định hướng mục tiêu, khuyến khích thói quen tiết kiệm và đầu tư để đạt được các mục tiêu mà bạn mong muốn.

Tóm lại, Fidelity là ứng dụng tốt nhất cho những người mới bắt đầu cũng như các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, đầu tư dài hạn và thụ động.

Ứng dụng tốt nhất cho các trader chuyên nghiệp: Interactive Brokers

Ứng dụng giao dịch Interactive Brokers

Điểm đánh giá4,79/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn đầu tư dài hạn và đầu tư khi nghỉ hưu

Lý do Interactive Brokers nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

Đối với các trader lão luyện đang tìm kiếm một nền tảng giao dịch nổi tiếng theo phong cách Phố Wall thì Interactive Brokers là một lựa chọn tuyệt vời. Interactive Brokers, gọi tắt là IBKR, cung cấp nhiều loại tài khoản bao gồm cả những tài khoản dành cho các nhà đầu tư cá nhân cho đến tài khoản dành cho tổ chức và các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Ngoài ra, sàn còn cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với rất nhiều loại tài sản giao dịch khác nhau, tất nhiên bao gồm cả cổ phiếu.

Ứng dụng di động của Interactive Brokers có tên IBKR Mobile là một nền tảng đầu tư với đầy đủ các chức năng tích hợp các công cụ giao dịch tiên tiến trên cùng một ứng dụng. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp bảng giá và các bài nghiên cứu nâng cao chứa 50 cột dữ liệu ở định dạng đơn giản nhất trên nền tảng dành cho máy tính. Ứng dụng này hiện đại và mang lại hiệu quả tốt nhất cho những nhà đầu tư ít kinh nghiệm.

Ứng dụng tốt nhất về dịch vụ ngân hàng và giao dịch chứng khoán: Ally Invest

Ứng dụng giao dịch Ally

Điểm đánh giá4,79/5
Phí hoa hồngMiễn phí
Số tiền nạp tối thiểu vào tài khoảnKhông có
Cân nhắc sử dụng khiBạn muốn đầu tư dài hạn và đầu tư khi nghỉ hưu

Lý do Ally nằm trong danh sách những ứng dụng tốt nhất:

Nếu bạn mong muốn một nền tảng giao dịch đơn giản, dễ sử dụng, cung cấp cả tài khoản thanh toán lẫn tài khoản tiết kiệm thì ứng dụng Ally là sự lựa chọn tốt nhất. Ally Invest không yêu cầu số tiền nạp tối thiểu và không phát sinh chi phí, đồng thời thông tin đăng nhập tài khoản giao dịch tại sàn cũng chính là tài khoản tại Ngân hàng Ally.

Trên ứng dụng di động của Ally, bạn có thể theo dõi các khoản đầu tư của mình và thực hiện lệnh giao dịch chứng khoán chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ứng dụng này có các bài nghiên cứu và biểu đồ cơ bản, tin tức luôn được cập nhật và tốc độ khớp lệnh nhanh chóng. Tuy không có nhiều tiện ích như một số ứng dụng giao dịch chứng khoán khác nhưng ứng dụng này có đầy đủ những tính năng cơ bản giúp người dùng dễ dàng giao dịch với chi phí thấp.

Các sàn môi giới giao dịch nổi bật khác:

E-Trade: E-Trade cung cấp nền tảng giao dịch chứng khoán tuyệt vời cho nhiều phong cách đầu tư. Sàn môi giới này gần đây đã được mua lại bởi công ty Morgan Stanley.

Robinhood: Robinhood là sàn môi giới giao dịch cung cấp các giao dịch miễn phí hoa hồng bao gồm: cổ phiếu, quỹ ETF và quyền chọn. Nền tảng đầu tư này cũng cung cấp giao dịch cổ phiếu lô lẻ và các sản phẩm đầu tư đặc biệt như tiền điện tử. Tuy nhiên tài sản đầu tư còn bị hạn chế khá nhiều.

Tastyworks: Tastyworks là sàn môi giới phù hợp nhất với những trader quan tâm đến giao dịch quyền chọn chủ động.

Firstrade: Firstrade cung cấp các giao dịch miễn phí hoa hồng cho hầu hết các loại tài sản. Tuy nhiên nền tảng giao dịch của sàn không mạnh như một số ứng dụng khác.

Public: Public là sàn môi giới tốt nhất cho các trader muốn học hỏi cách thức giao dịch từ những trader khác. Nền tảng có tính năng “giao dịch công khai” cho phép bạn theo dõi hoạt động giao dịch của các trader khác để học hỏi thêm và cải thiện kỹ năng giao dịch.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để chọn được các ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất?

Các ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất thường là của các sàn môi giới cung cấp tài khoản giao dịch với mức phí thấp và có nền tảng giao dịch đầy đủ tính năng dành cho thiết bị di động. Các ứng dụng đó được đánh giá dựa trên giá cả, các loại tài sản đầu tư có sẵn, các loại tài khoản và tài liệu nghiên cứu đầu tư trong ứng dụng.

Tài khoản môi giới là gì?

Tài khoản môi giới là một tài khoản tài chính cho phép bạn truy cập để mua, bán và nắm giữ cổ phiếu cũng như các tài sản đầu tư được hỗ trợ khác. Tương tự như tài khoản ngân hàng, bạn có thể gửi và rút tiền mặt. Một điểm khác biệt của tài khoản môi giới so với tài khoản ngân hàng là bạn có thể sử dụng số dư tiền mặt của mình để mua cổ phiếu, quỹ ETF, quỹ tương hỗ, quyền chọn, hợp đồng tương lai, forex, trái phiếu và các tài sản khác.

Tài khoản môi giới hoạt động như thế nào?

Tài khoản môi giới được kết nối với hệ thống tài chính Mỹ. Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản trên ứng dụng di động của sàn môi giới bằng séc. Bạn cũng có thể thêm hoặc rút tiền bằng phương thức chuyển tiền trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng và các phương thức được hỗ trợ khác từ sàn môi giới.

Ở Mỹ, tài khoản môi giới chịu sự quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) và Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính (FINRA). Do tài sản đầu tư có thể bị giảm giá trị nên các tài khoản môi giới được chính phủ Mỹ đảm bảo thông qua Tổ chức Bảo vệ Nhà đầu tư Chứng khoán (SIPC).

 

>>> Xem thêm: Những Kiến Thức Cần Có Để Đánh Giá Sàn Forex

 

Những đối tượng nên sử dụng tài khoản môi giới?

Bạn không thể mua và sở hữu cổ phiếu cũng như các tài sản khác mà không có tài khoản môi giới. Vì vậy bất kỳ ai muốn đầu tư đều cần phải mở một tài khoản môi giới. Nếu bạn đang nợ nần quá nhiều thì bạn nên trả hết các khoản nợ có lãi suất cao trước rồi mới đầu tư tiền vào thị trường chứng khoán.

Hãy lưu ý rằng u hết mọi người mua cổ phiếu với mục đích để kiếm tiền nhưng cổ phiếu và các tài sản đầu tư khác có thể bị giảm giá trị. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về loại tài sản đầu tư để hình dung ra được rủi ro cũng như lợi nhuận tiềm năng.

Chi phí cho một tài khoản môi giới là bao nhiêu?

Trong một ài năm gần đây, hầu hết các tài khoản môi giới đều được đăng ký miễn phí. Bạn có thể mở và duy trì tài khoản mà không cần nạp vào số tiền nạp thiểu, không bị mất hí định kỳ và không yêu cầu tài khoản phải hoạt động ngoại trừ một vài tài khoản dành cho các trader chủ động muốn quản lý danh mục đầu tư.

Năm 019, hầu hết các sàn môi giới đã bỏ phí hoa hồng khi giao dịch cổ phiếu và quỹ ETF, đồng thời bỏ phí cơ bản trên giao dịch quyền chọn. Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết mọi người đều có thể tham gia đầu tư.

Làm cách nào để chọn được một sàn môi giới giao dịch trực tuyến?

Mỗi nhà ầu tư đều có những mục tiêu và sở thích khác nhau. Bạn nên chọn một sàn môi giới cung cấp các nền tảng và công cụ giao dịch phù hợp với bạn và đưa ra các sản phẩm đúng với phong cách đầu tư của bạn. Do phí giao dịch có thể làm giảm lợi nhuận đầu tư nên bạn cần chú ý tới phí hoa hồng và các khoản phí khác khi thực hiện mọi giao dịch để tránh trường hợp phát sinh các khoản phí mà bạn không dự tính trước.

nguồn traderhub.vn

Bài viết liên quan


Bài hot nhất

Vtradetop.com
Liên hệ
Mail

VTrade là 1 trong các diễn đàn Forex lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Cập nhật tin tức 24h nhanh nhất từ thị trường tài chính thế giới: tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán phái sinh quốc tế, chứng khoán Mỹ, crypto, chỉ số kinh tế, ngân hàng trung ương, vàng và dầu. Ngoài ra Vtrade là một trang web đánh giá sàn Forex, sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam và quốc tế tốt nhất. Thông qua những bài đánh giá sàn này sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể trên con đường lựa chọn nơi đầu tư.

©2024 VTrade. All rights reserved.